เพิ่มความสูง

How to เพิ่มความสูงสำหรับหนุ่มตัวเล็ก

เพิ่มความสูง
เพิ่มความสูง

How to เพิ่มความสูง สำหรับหนุ่มตัวเล็ก

เพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะโชคดีเกิดมาตัวสูงโปร่ง วันนี้เราจึงได้นำเทคนิคเพิ่มความสูงสำหรับหนุ่มๆ Fav Forward มาฝากกัน รีบทำตามโดยด่วนถ้าอยากสูง!!

*** ความสูงของมนุษย์จะถูกควบคุมผ่านทาง ‘Growth Hormone’ ที่หลั่งออกมามากในช่วงวัยเจริญพันธุ์ (Puberty age) ซึ่งความสูงในเพศชายจะเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงอายุประมาณ 13-20 ปี ก่อนที่จะมีอัตราลดลงเรื่อยๆ เมื่อเข้าใกล้ช่วงหยุดเจริญเติบโต (Latent phase) ***

เพิ่มความสูง

เน้นการออกกำลังกายตามแนวยืดขยายของกระดูก

การออกกำลังกายเป็นประจำจะช่วยกระตุ้นให้ Growth Hormone หลั่งได้ตามปกติ โดยเฉพาะการออกกำลังกายที่เกี่ยวกับการกระโดด การโหนตัว จะทำให้เกิดการยืดขยายของแนวกระดูกเพิ่มมากขึ้น เช่น บาสเก็ตบอล โหนบาร์ หรือ กระโดดเชือก ฯลฯ

ตัวอย่างการออกกำลังกายโดยการโหนบาร์

การโหนบาร์เป็นการออกกำลังกายที่ใช้แรงเหวี่ยงต้านกับแรงโน้มถ่วง โดยสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เหวี่ยงตัวไปมารอบละ 20 วินาที ทำซ้ำอย่างน้อย 3 ชุดต่อวัน

นอนก่อนเที่ยงคืน

นอนก่อนเที่ยงคืน

ปกติร่างกายของคนเราต้องการการพักผ่อนราวๆ 6-8 ชั่วโมง แต่ถ้าหากชาว Fav Forward คนไหนที่ยังอยู่ในวัยเจริญพันธุ์ การนอนหลับ 9-11 ชั่วโมงจะช่วยกระตุ้นให้ Growth Hormone หลั่งออกมาเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ Growth Hormone จะหลั่งออกมามากในช่วงราวๆ เที่ยงคืนถึงตี 5 การนอนหลับก่อนเวลาดังกล่าวจะทำให้ร่างกายได้รับ Growth Hormone ในปริมาณที่เพียงพอ

ดื่มนม

รับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยแคลเซียม

การดื่มนมเป็นประจำวันละ 2 แก้วจะช่วยเสริมปริมาณแคลเซียมและสารอาหารที่จำเป็นต่อมวลกระดูกของเรา นอกจากนมแล้ว งา คะน้า บร็อกโคลี น้ำส้ม ข้าวโอ๊ต ถั่วขาว และปลาซาร์ดีน ก็ยังอุดมไปด้วยแคลเซียมที่ดีต่อกระดูกด้วยเช่นเดียวกัน

หาหมอ

พึ่งเทคนิคทางการแพทย์

สำหรับคนที่กำลังเข้าใกล้ช่วงหยุดเจริญเติบโต (Latent phase) หรืออายุราวๆ 20-25 ปี สามารถพึ่งเทคนิคทางการแพทย์ในการช่วยเพิ่มความสูงได้ผ่านการทำ Fitbone ซึ่งเป็นการผ่าตัดฝัง Femur หรืออุปกรณ์ยืดกระดูกบริเวณช่วงขาด้านบน หรือ ช่วงขาหน้าแข้ง ให้มีความยาวเพิ่มขึ้นได้ถึง 5 ซม. แต่ต้องแลกมากับระยะเวลาการรักษาที่ค่อนข้างนานรวมไปถึงค่าใช้จ่ายที่สูงกว่าหลายล้าน

เพิ่มความสูง

ใส่แผ่นเสริมส้น

วิธีนี้ถือเป็นวิธีชั่วคราวที่สามารถเพิ่มความสูงให้กับหนุ่มตัวเล็กได้อย่างง่ายดาย ซึ่งในปัจจุบันแผ่นรองส้นก็มีหลากหลายรูปแบบและวัสดุให้เลือกแตกต่างกันออกไป แต่ขอแนะนำว่าให้ใช้แบบไม่เกิน 5 ซม.จะดูเป็นธรรมชาติที่สุดครับ


ข้อมูลประกอบ: www.gnc.co.th, www.th.wikihow.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Unsplash

keyboard_arrow_up