หนุ่มอ้วน

7 วิธีแต่งตัวสำหรับ”หนุ่มอ้วน”…ดูดีได้แค่ต้องเลือกใส่

หนุ่มอ้วน
หนุ่มอ้วน

7 วิธีแต่งตัวสำหรับ หนุ่มอ้วน ดูดีได้แค่ต้องเลือกใส่

ถึงแม้จะกินเยอะไปหน่อยจนกลายเป็น หนุ่มอ้วน แต่ไม่จำเป็นที่หนุ่มเจ้าเนื้อแบบเราๆ จะต้องแต่งตัวเชยเสมอไป วันนี้เรามีเทคนิคการแต่งตัวสำหรับหนุ่มไซส์ใหญ่ให้ดูดีขึ้นได้มาฝากชาว Fav Forward ที่กำลังมองหาอยู่ครับ

หนุ่มอ้วน

1.บอกลาเข็มขัด

หากริจะเป็นหนุ่มอ้วนก็ต้องบอกลาเข็มขัดไปได้เลย เพราะนอกจากจะเป็นการเน้นให้ช่วงพุงของเราดูใหญ่ การใส่เข็มขัดยังทำให้รู้สึกไม่สบายท้องอีกด้วย หากกางเกงที่ใส่รู้สึกไม่ค่อยพอดีตัวลองหันมาใช้สายเอี๊ยมคาดช่วงไหล่ก็สามารถทดแทนเข็มขัดได้เช่นกันนะ

2.เลือกเสื้อคอปกที่ดูกว้าง

ด้วยความที่ตัวใหญ่ รอบคอและใบหน้าจึงใหญ่ตามไปด้วย การเลือกเสื้อเชิ้ตที่มีบริเวณคอปกที่ดูใหญ่ (ทรง Spread) จะช่วยพรางสายตาให้ไม่รู้สึกอึดอัดและทำให้ภาพรวมของชุดดูดีขึ้นมาเป็นกอง

หนุ่มอ้วน

3.เสริมลูกเล่นด้วยหมวก

การใส่หมวกจะช่วยยกระดับการแต่งกายให้ดู “มีอะไร” มากขึ้น ยิ่งโดยเฉพาะหนุ่มเจ้าเนื้อ การสวมใส่หมวกทรงกว้างจะช่วยกระจายน้ำหนักและทำให้รูปร่างของเราดูสูงโปร่งได้ทันตาเห็น

4.ใส่เอี๊ยมก็เท่ไม่เบา

แทนที่จะเป็นการใส่เสื้อยืดกางเกงยีนส์ให้รู้สึกเทอะทะ ลองเปลี่ยนมาสวมใส่เอี๊ยมซึ่งนอกจากจะดูทะมัดทะแมงแล้วยังช่วยพรางหุ่นให้ดูสูงโปร่งมากกว่าความเป็นจริง

ตัดแต่งหนวดเครา

5.ตัดแต่งหนวดเคราเป็นประจำ

ก่อนที่เด็กๆ จะทักผิดทักถูกว่าเราคือซานต้าคลอส การเล็มหนวดเคราพร้อมตัดแต่งให้มีรูปทรงที่สวยงามอยู่เสมอจะช่วยทำให้ใบหน้าของเราดูสดใสและมีอะไรมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การไว้เคราเล็กๆ ที่ปลายคางยังเป็นการช่วยพรางตาทำให้หน้าของเราดูคมเข้มและยาวขึ้นมากกว่าเดิมอีกด้วย

6.เลือกเครื่องประดับให้พอดีกับสัดส่วน

ยิ่งตัวใหญ่เท่าไหร่เครื่องประดับที่สวมใส่ก็ต้องมีสัดส่วนใหญ่ตามไปด้วย ถ้าไม่อยากดูแย่ก็ควรหลีกเลี่ยงการฝืนใส่สร้อยเส้นเล็ก หมวกใบจิ๋ว หรือนาฬิกาที่มีหน้าปัดเล็กๆ เพราะจะเป็นการเน้นรูปร่างของเราให้ดูใหญ่มากยิ่งขึ้น

หนุ่มอ้วน

7.หลีกเลี่ยงเสื้อที่กุ๊นแขน

ควรหลีกเลี่ยงเสื้อที่กุ๊นแขน กุ๊นคอ หรือจั๊มตรงช่วงเอวเพราะจะยิ่งเป็นการเน้นสัดส่วนที่ดูใหญ่ให้เห็นชัดมากยิ่งขึ้น


ข้อมูลประกอบ: www.artofmanliness.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: www.artofmanliness.com

keyboard_arrow_up