ตัดอ้อยแล้วไง!! เสื้อผ้าลายสก็อต ใส่ยังไงให้ดูอินเทรนด์

ตัดอ้อยแล้วไง!! เสื้อผ้าลายสก็อต ใส่ยังไงให้ดูอินเทรนด์

เลิกความคิดแบบเดิมๆ ที่ไม่กล้าหยิบ เสื้อผ้าลายสก็อต มาใส่ เพราะกลัวจะเหมือนคนตัดอ้อยได้แล้ว…ถึงแม้ว่าเทรนด์ลายสก็อตจะเงียบหายไปจากวงการแฟชั่นอยู่พักใหญ่ แต่ตอนนี้กลับมาแล้ว หนุ่มๆ คนไหนที่มี เสื้อผ้าลายสก็อต อยู่ในตู้ เตรียมหยิบมาปัดฝุ่นแล้วแมทช์ให้ดี ได้ลุคเท่ๆ อินเทรนด์แน่นอนครับ

ลายสก็อตโอเวอร์ไซส์

ถ้าเลือกที่จะใส่เสื้อลายสก็อตแบบพอดีตัว คุณอาจจะโดนมองว่าขโมยเสื้อคุณพ่อมาใส่ ลองเลือกเสื้อที่มีขนาดใหญ่กว่าตัว หรือโอเวอร์ไซต์ดู ใส่เข้าคู่กับกางเกงยีนส์ขาดๆ  และสนีกเกอร์ก็ไม่เลวนะครับ หรือถ้ากลัวว่าจะธรรมดาเกินไปหนุ่มๆ สามารถใส่เสื้อเป็นสองเลเยอร์ได้โดยการหาเสื้อยืดสีพื้นๆ ไร้ลวดลายไว้ด้านใน แล้วคลุมทับด้วยเสื้อลายสก็อต ติดกระดุมให้เห็นเสื้อด้านในเพียงเล็กน้อยก็ได้เช่นกันครับ

ใส่แบบติดกระดุมคอ

ลุคแมนๆ สำหรับหนุ่มๆ ที่ชอบความเรียบง่าย ไม่ต้องหยิบเครื่องแต่งกายมาแมทช์หลายชิ้นให้เสียเวลา เพียงแค่ใส่เสื้อลายสก็อตแบบติดกระดุมเม็ดบน จะใส่เข้าคู่กับกางเกงยีนส์ขาสั้น/ยาว หรือจะเป็นกางเกงชิโน่ก็ได้ครับ

ใส่แทนแจ๊กเก็ต

ด้วยความที่เสื้อลายสก็อตไม่ได้มีผ้าหนามากเหมือนแจ๊กเก็ตทั่วๆ ไป การสวมใส่แบบสองเลเยอร์ก็ไม่น่ามีปัญหากับสภาพอากาศบ้านเราเท่าไหร่นัก ลุคนี้ง่ายมากๆ เพียงแค่หาเสื้อลายสก็อตมาคลุมทับเสื้อยืดด้านในโดยเลือกโทนสีเสื้อด้านด้วยโทนสีพื้น เพื่อให้เสื้อลายสก็อตที่คลุมทับอยู่ด้านนอกโดดเด่นมากขึ้นนั่นเอง ใส่เข้าคู่กับกางเกงทรงขากระบอกเล็กที่พอดีตัวไม่เทอะทะก็พอ

เพิ่มความวินเทจด้วยกางเกง

หลายๆ คนน่าจะกลัวกับการใส่กางเกงลายสก็อตแล้วเหมือน (คุณปู่) แต่จริงๆ แล้วเราสามารถแมทช์กับเสื้อ และเครื่องแต่งและกางเกงให้เต่อขึ้นมาเหนือตาตุ่มเล็กน้อย แมทช์กับสนีกเกอร์เท่ๆ หรือหมวก Bucket อีกสักใบก็พอครับ

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up