รู้หรือไม่?

รู้หรือไม่? คนเราสามารถกินหลายมื้อต่อวันได้โดยไม่อ้วน

รู้หรือไม่?
รู้หรือไม่?

รู้หรือไม่? คนเราสามารถกินหลายมื้อต่อวันได้โดยไม่อ้วน

ไม่ใช่แค่สาวๆ ที่มีปัญหาเรื่องน้ำหนักส่วนเกินเพียงเท่านั้น หนุ่มๆ อย่างเราก็มีปัญหาเรื่องน้ำหนักด้วยเช่นเดียวกัน การ “หนักเช้า เบาเที่ยง เลี่ยงเย็น เว้นดึก” จึงถือเป็นหนึ่งในคำคุ้นหูสำหรับใครหลายคนที่กำลังควบคุมน้ำหนัก ทั้งนี้การเลี่ยงมื้อเย็นหรือเว้นมื้อดึกก็ไม่ใช่เรื่องง่ายที่ใครๆ จะทำได้ วันนี้เราจึงนำเทคนิคการกินหลายมื้ออย่างไรให้ไม่อ้วนมาฝากกันครับ

รู้หรือไม่?

กินหลายมื้อไม่ได้แปลว่าจะอ้วน

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้การควบคุมอาหารมีประสิทธิภาพคือ การวางแผนการกิน แต่บางครั้งด้วยสูตรการกินที่เคร่งครัดมากเกินไปจะทำให้เรารู้สึกหิวและเบื่อหน่ายกับการลดน้ำหนักตามมา การแบ่งมื้ออาหารออกเป็นมื้อเล็กๆ ในระหว่างวันจึงถือเป็นอีกหนึ่งเทคนิคที่จะช่วยควบคุมปริมาณแคลอรีได้ในระยะยาว (ทั้งนี้ทั้งนั้นอาหารที่รับประทานยังคงเป็นประเภทที่ต้องควบคุมปริมาณแคลอรี่อยู่เช่นเดียวกัน)

รู้หรือไม่?

ข้อดีของการแบ่งอาหารออกเป็นมื้อเล็กๆ

การแบ่งอาหารออกเป็นมื้อเล็กๆ ในระหว่างวัน จะทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายเราทำงานได้อย่างสม่ำเสมอพร้อมกับช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้มีความคงที่ ซึ่งส่งผลดีต่อการควบคุมน้ำหนัก ทั้งนี้การเลือกอาหารที่รับประทานในแต่ละมื้อควรเน้นไปที่อาหารจำพวกโปรตีน วิตามิน เกลือแร่ ที่ช่วยให้ร่างกายสามารถดึงไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว หรือจะเป็นอาหารที่ไม่มีไขมันทรานส์จำพวก ผลไม้ ถั่ว ขนมปังโฮลวีท

รู้หรือไม่?

ออกกำลังกายควบคู่

เหนือสิ่งอื่นใดนอกจากการแบ่งอาหารออกเป็นมื้อเล็กๆ แล้ว การออกกำลังกายควบคู่ก็จะช่วยทำให้ระบบเผาผลาญภายในร่างกายทำงานอย่างสมดุลจนไม่เหลือสิ่งตกค้างที่ก่อให้เกิดเป็นไขมันส่วนเกินตามมานั่นเอง


ขอบคุณข้อมูลประกอบจาก: Nutrilite Health Institute

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Unsplash

keyboard_arrow_up