กางเกงยีนส์ขาด กับ 4 ลุคน่าแต่งตาม

กางเกงยีนส์ขาด กับ 4 ลุคน่าแต่งตาม

กางเกงยีนส์ เซอร์ๆ ที่ทั้งเก๋า และเก่า จะทิ้งก็เสียดาย ลองมาทำ DIY ใหม่ ให้กลายเป็น กางเกงยีนส์ขาด เท่ๆ ก็ไม่เลวนะครับ อย่างที่รู้กันว่ากางเกงยีนส์สามารถแมทช์กับเสื้อผ้าได้หลายลุค กางเกงยีนส์ขาด ก็เช่นกันลองมาดูไอเดียกันครับ

แมทช์กับแจ๊กเก็ตหนัง

หลายคนคงไม่คิดว่าแจ๊กเก็ตหนัง กับกางเกงยีนส์ขาด จะมาแมทช์กันได้…แต่ในทางกลับกันความแตกต่างของหนัง และยีนส์นี่แหละที่ก่อให้เกิดความลงตัว ทริคอยู่ที่การเลือกสีของแจ๊กเก็ตและกางเกงยีนส์ให้ไปในทิศทางเดียวกัน อย่าเลือกสีที่ตัดกันไปคนละทิศละทาง ความวินเทจของแจ๊กเก็ตหนังจะเหมาะกับกางเกงยีนส์ขาดที่มีเพียงรอยฉีกเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ไม่เหมาะกับกางเกงยีนส์ขาดเป็นรอยกว้างเท่าไหร่ครับ

แมทช์กับเสื้อเชิ๊ต

ลดทอนความเป็นทางการของเสื้อเชิ๊ตด้วยกางเกงยีนส์ขาด หนุ่มๆ สามารถเลือกใส่เสื้อเชิ๊ตโอเวอร์ไซส์ตัวเดียวกับกางเกงยีนส์ได้เลย หรือจะใส่แบบสองเลเยอร์ก็ไม่ผิด แค่เลือกจับคู่สีให้เข้ากัน อย่างเสื้อเชิ๊ตสีอ่อนอาจจะทำไปแมทช์กับกางเกงยีนส์ที่มีสีเข้มๆ เพื่อไม่ใช้ลุคในวันนั้นดูเคร่งขรึมจนเกินไปก็ได้ครับ

แมทช์กับเสื้อยืด

ลุคเบสิคน่าแต่งตามอย่างการแมทช์กางเกงยีนส์ขาดกับเสื้อยืด เป็นลุคที่แต่งง่ายที่สุด ระดับความขาดของกางเกงยีนส์หนุ่มๆ ก็สามารถเลือกได้ตามใจชอบ (ขึ้นอยู่กับกาลเทศะ) หรือถ้ากลัวว่าจะธรรมดาเกินไปก็แค่หยิบเสื้อแจ๊กเก็ตมาคลุมทับอีกตัวก็บอกลาความธรรมดาไปได้เลย

แมทช์กับแจ๊กเก็ตยีนส์

Double Denim หรือหนุ่มๆ จะเรียกว่ายีนส์ชนยีนส์ก็ไม่ผิด โดยอาจจะเริ่มจับคู่ง่ายๆ ด้วยแจ๊กเก็ตยีนส์สี Indigo กับกางเกงสีดำที่เข้ารูปพอดีตัว หรือจะเป็นยีนส์สีฟอกเซอร์ๆ แมทช์กับแจ๊กเก็ตยีนส์สี Indigo ก็ได้เช่นกันครับ

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up