3 Steps Mix & Match วิธีใส่สูทให้ออกมาดูดีได้ไม่ยาก

3 Steps Mix & Match วิธีใส่สูท ให้ออกมาดูดีได้ไม่ยาก

เมื่อถึงเวลางานสำคัญ เช่น เจรจาธุรกิจ ไปงานแต่ง ฯลฯ “ชุดสูท” ถือเป็นตัวเลือกอันดับต้นๆ ที่ผู้ชายเลือกหยิบมาใส่ แต่การใส่ไปหลายๆ งานอย่างไรให้ลุคไม่ซ้ำนั้นถือเป็นเรื่องยากเพราะคงไม่ใช่ทุกคนที่จะมีชุดสูททุกแบบทุกสี วันนี้เราจึงนำเอาเคล็ดลับการ Mix & Match วิธีใส่สูท ให้ออกมาดูดีและสามารถนำไปใช้ได้อีกกับหลายๆ งานโดยไม่รู้สึกซ้ำมาฝากชาว Fav Forward กัน รับรองมีแค่สูท 2-3 ชุด เสื้อเชิ้ต และเนคไท ก็ออกมาดูดีได้ง่ายๆ แล้วครับ

วิธีใส่สูท

Step 1 (เทคนิค 3 สีพื้น)

เทคนิค 3 สีพื้น คือวิธีเบสิคง่ายๆ ในการใส่สูทให้ออกมาดูดี เพียงแค่คุณต้องมีชุดสูท เสื้อเชิ้ต และ เนคไท ที่ไม่ซ้ำสีแต่อยู่ในโทนเดียวกัน ทั้งนี้อาจเพิ่มลูกเล่นด้วยการเลือกใช้สีคู่ตรงข้ามกับเนคไทให้ดูมีอะไรมากยิ่งขึ้นก็ย่อมได้

วิธีใส่สูท

Step 2 (เทคนิค 2 สีพื้น 1 ลวดลาย)

เทคนิค 2 สีพื้น 1 ลวดลาย เป็นการจับคู่กันระหว่าง ไอเท็ม 2 ชิ้นที่เป็นสีพื้นเข้ากับ 1 ไอเท็มที่เป็นลวดลาย โดยเราสามารถเลือกได้ว่าต้องการที่จะให้ ชุดสูท เสื้อเชิ้ต และเนคไท ชิ้นไหนที่โดดเด่นออกมา เทคนิคนี้จะช่วยเพิ่มลูกเล่นและความเป็นแฟชั่นให้กับการแต่งตัวของเราขึ้นมาอีกหนึ่งระดับ

วิธีใส่สูท

Step 3 (เทคนิค 2 ลวดลาย 1 สีพื้น)

สำหรับเทคนิคที่ 3 จะเป็นการสร้างความโดดเด่นให้กับลุคใส่สูทได้เป็นอย่างดี โดยเทคนิค 2 ลวดลาย 1 สีพื้นจะเป็นการจับคู่กันระหว่าง ไอเท็ม 2 ชิ้นที่มีลวดลายเข้ากับ 1 ไอเท็มสีพื้นเรียบๆ ซึ่งการมิกซ์แอนด์แมทช์แบบที่ 3 นี้จะทำให้เราสามารถสร้างสรรค์ลุคสนุกๆ ได้อย่างหลากหลาย เหมาะกับงานที่ไม่เน้นความเป็นทางการมากเท่าไหร่

***ข้อควรระวัง การเลือกสีพื้น หรือ ลวดลาย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องดูภาพรวมด้วยว่าเข้ากันหรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่จะนิยมใช้สัดส่วน 2 ต่อ 1 คือ ถ้ามีสีเข้ม 2 ชิ้นก็ต้องมีสีอ่อน 1 ชิ้น หรือ ถ้ามีสีอ่อน 2 ชิ้น ก็ต้องเพิ่มสีเข้มเข้าไปอีก 1 ชิ้น เพื่อให้ออกมาดูบาลานซ์นั่นเอง


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Pinterest

keyboard_arrow_up