กางเกงขาสั้นใส่กับรองเท้าอะไรได้อีก นอกจาก “รองเท้าแตะ”

กางเกงขาสั้น ใส่กับรองเท้าอะไรได้อีก นอกจาก “รองเท้าแตะ”

มีคำกล่าวไว้ว่า เราสามารถอธิบายคนคนหนึ่งได้จากรองเท้าที่เขาสวมใส่ ถ้ามันเป็นเรื่องจริงการเลือกรองเท้าสำหรับแต่งตัวออกจากบ้านบ้างครั้งอาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะเมื่อต้องใส่กับ กางเกงขาสั้น ถ้าคิดเร็วๆ รองเท้าผ้าใบน่าจะเป็นเซฟโซนสุด แต่ก็ไม่ใช่ทั้งหมดเมื่อเรามีวิธีเลือกแมตช์ขาสั้นกับรองเท้ามาฝาก

กางเกงขาสั้นคัตติ้งเนี้ยบ

กางเกงขาสั้นที่ดูสามารถแมตช์กับสูทได้หรือใส่กับเชิ้ตเพื่อไปงานกึ่งทางการ รองเท้าที่อยากเสนอคือรองเท้าทรงอ็อกซ์ฟอร์ด Boat shoes และเดอร์บี้ เลือกเป็นแบบหนังหรือหนังกลับ ในขณะที่รองเท้าโลฟเฟอร์ก็ใช้ได้ในวันที่คุณอยากได้คู่ที่ใส่เดินตลอดเวลา แน่นอนว่าลุคนี้ไม่ใส่ถุงเท้าก็ยังดูดี หรือถ้าจะใส่ถุงเท้าต้องเลือกแบบไร้ขอบไม่เห็นโผล่ขึ้นมาที่ข้อเท้า

กางเกงผ้าเจอร์ซี่ หรือกางเกงกีฬา

หลายคนเริ่มหันมาใส่กางเกงแบบนี้ออกไปทำธุระนอกบ้านมากขึ้น ไม่ได้มีบทบาทแค่เป็นกางเกงสำหรับใส่ในยิมเท่านั้น ฉะนั้นรองเท้าที่เหมาะคงหนีไม่พ้นรองเท้ากีฬาแบบ Low โทนสีดำ หรือสีขาวและเทา ในขณะที่คุณต้องการแต่งตัวแบบเซฟๆ

แต่ถ้ายสายสตรีทอาจพิจารณารองเท้าแตะแบบ Pool sliders ควบคู่ไปด้วยก็ได้เวลาที่ต้องการแต่งตัวแบบชิวๆ เพิ่มความมีสไตล์ด้วยถุงเท้ายาวใส่ก่อนสวมรองเท้าแตะอีกครั้ง

กางเกงขาสั้นยีนส์

กางเกงขาสั้นยีนส์เลือกใส่ได้ในหลายๆ โอกาส มันสามารถใส่ได้ทั้งกับเสื้อยืดเสื้อเชิ้ตหรือเสื้อกล้าม อาจเพิ่มเลเยอร์การแต่งตัวให้ดูสนุกขึ้นด้วยการสวมแจ๊กเก็ตทับอีกครั้ง หรือสวมเสื้อเชิ้ตทับเสื้อยืดด้านใน แน่นอนรองเท้าที่จับคู่แล้วดูเหมาะที่สุดคงเป็นรองเท้าผ้าใบอย่าง Converse Chuck Taylors เป็นตัวเลือกที่เห็นได้ชัดที่สุด หรือรองเท้าผ้าใบสีเรียบๆ แบบมินิมัล หรือรองเท้าสวมแบบ Espadrilles เหมาะสำหรับใส่ไปเดินชายหาด

กางเกงขาสั้นชิโน่

คิดถึงกางเกงชิโน่ คิดถึงรองเท้า Boat Shoes ให้ความรู้สึกแคตชวลผสานความสุภาพเป็นทางการได้ หรือบางโอกาสใส่สลับกับรองเท้าโลฟเฟอร์หนังกลับก็ได้เช่นกัน

รองเท้าเทรนเนอร์ให้ความยืดหยุ่นในการแมตช์กับเสื้อผ้าเป็นทางเลือกที่ดีถ้าคุณจำเป็นต้องใส่ขาสั้นไป 2 งานทั้งงานเช้าและงานเย็น หากอยากเพิ่มความสมาร์ทลองเลือก รองเท้า Brogues, Derbies แบบหนังและหนังกลับก็ได้เช่นกัน

TIPS

สำหรับผู้ชายช่วงขาสั้น

หากคุณเป็นสุภาพบุรุษที่ช่วงขาสั้น ให้เลือกรองเท้าแบบ Low ที่มีขอบหุ้มขึ้นมาที่ข้อเท้าไม่สูงมาก เลือกรูปแบบพื้นเสริมส้นเพียงเล็กน้อยเฉดสีที่คล้ายกับโทนผิวของคุณ ซึ่งทั้งหมดจะช่วยสร้างภาพลวงตาให้ขาดูยาวและเพิ่มความสูงได้ โดยความสูงเหนือจากเข่าขึ้นมาประมาณกลางต้นขากำลังดี

สำหรับผู้ชายช่วงขายาว

ในทางตรงกันข้ามผู้ชายช่วงขายาว สามารถใส่รองเท้าสไตล์ Derbies ได้หรือรองเท้าที่ข้อสูงขึ้นมาเล็กน้อย ส่วนความยาวปลายกางเกงสูงเหนือเข่าขึ้นมา 1-2 นิ้ว

keyboard_arrow_up