7 ไอเทมเครื่องแต่งกายที่ควรมีติดตู้ เท่ลงตัวสไตล์หนุ่มเมืองร้อน

7 ไอเทมเครื่องแต่งกายที่ควรมีติดตู้ เท่ลงตัวสไตล์หนุ่มเมืองร้อน

ถึงจะมี 3 ฤดูกาล แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสภาพอากาศในบ้านเรานั้นร้อนเป็นส่วนใหญ่ ดังนั้นการเลือกสวมเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายให้เหมาะสมกับอุณหภูมิจึงเป็นสิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลย เทรนด์แฟชั่นที่เหมาะสำหรับสุภาพบุรุษชาวไทยมักจะเป็นสไตล์ Spring/Summer มาดูกันว่าไอเทมไหนบ้างที่ควรมีติดตู้ รับรองว่าโดดเด่นในสไตล์ของหนุ่มเมืองร้อนแน่นอน

  1. Cropped Trousers

กางเกงทรงครอปหรือกางเกงขาห้าส่วนสามารถระบายอากาศได้ดีจึงไม่ต้องกังวลเรื่องเหงื่ออับชื้น เป็นไอเทมที่สามารถสวมใส่ได้หลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับประเภทผ้าที่เลือกใช้ สามารถประยุกต์ให้เป็นแบบชิล ๆ หรือเครื่องแต่งกายกึ่งทางการก็ยังได้ การเลือกกางเกงประเภทนี้ควรเลือกระดับความยาวให้พอดี คือควรมองเห็นข้อเท้าและตาตุ่มของผู้สวมใส่ ถ้าหากต้องการสวมใส่ถุงเท้าให้เลือกแบบสั้นไปเลยหรือแบบยาวที่มีลวดลายปิดผิวหนังไปเลย จะทำให้ช่วงขาดูยาวขึ้น

  1. Short-Sleeved Shirt

เสื้อเชิ้ตแขนสั้นคือเครื่องแต่งกายสุดพิเศษสำหรับหนุ่มเมืองร้อนโดยเฉพาะ ซึ่งไอเทมนี้ถ้าหนุ่มยุโรปอยากใส่คงได้แต่รอช่วงซัมเมอร์ เสื้อเชิ้ตแขนสั้นสามารถแต่งได้หลายสไตล์ แต่ทุกสไตล์นั้นจะแฝงไปด้วยความลำลอง ดูสบาย ๆ ในวันทำงานลองเลือกสีพื้นหรือลายเล็ก ๆ ในวันท่องเที่ยวก็เลือกแบบสีสันให้เต็มที่ ถือว่าเป็นไอเทมที่ใส่สนุก Mix & Match ไปอีกแบบ

  1. Vest

มีเสื้อกั๊กสัก 2-3 ตัวติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้แล้วจะพบว่าการแต่งตัวของคุณจะสนุกสนานยิ่งขึ้น สำหรับเทรนด์ในปัจจุบันคงต้องเลือกเสื้อกั๊กในเฉดสีธรรมชาติ เช่น กากี, เขียวทหาร, แดงอิฐ, น้ำเงินคราม เป็นต้น จะทำให้สไตล์การแต่งตัวดูโดดเด่น อย่างเสื้อกั๊กสีกากี ยังสามารถใช้สวมด้านในสูทหรูลุคทางการก็เท่ไม่น้อย หรือจะเพิ่มลูกเล่นด้วยเนื้อผ้า เลือกพวกเดนิม, ลูกฟูก หรือซาติน ก็ให้อารมณ์แตกต่างกันไป

  1. Florals

จะเสื้อหรือกางเกง เครื่องแต่งกายแบบไหนก็ได้แต่ขอให้ลายดอกไว้ก่อน เทรนด์นี้มาแรงข้ามปีและคงจะอยู่ไปอีกพักใหญ่เลยทีเดียว ลองเก็บไว้ในสต็อคซักนิดยังไงก็มีโอกาสได้หยิบมาใส่แน่นอน โดยใช้หลักในการเลือกง่าย ๆ ถ้าตัวใหญ่เลือกลายดอกเล็ก ตัวผอมเลือกลายดอกใหญ่แค่นั้นเองครับ

  1. Light Neutral Suit

ขึ้นชื่อว่าสูทไม่ได้มีเพียงสีดำเท่านั้น…อย่ากลัวที่จะใส่ชุดสูทสีต่างๆ เมืองร้อนอย่างบ้านเรายิ่งใส่สูทสีเอิร์ธโทนเป็นธรรมชาติยิ่งทำให้ดูมีสไตล์ ลองเลือกเนื้อผ้าที่ไม่หนามาก จับคู่โทนสีที่ชอบกับรองเท้าผ้าใบคู่เก่ง เท่านี้คุณก็ดูโดดเด่นในแบบหนุ่มเมืองร้อนได้แล้ว

  1. Denim Shorts

ในวันหยุดวันพักผ่อน จะมีอะไรใส่สบายไปกว่ากางเกงยีนส์ขาสั้น เคล็ดไม่ลับในการเลือกกางเกงยีนส์ขั้นคือระดับความยาว ให้เลือกโดยนึกถึงประมาณกางเกงเตะฟุตบอล ถ้าสั้นกว่านั้นอาจทำให้คุณดูขาใหญ่เกินไป หรือถ้ายาวกว่านั้นก็จะดูไม่ค่อยเหมาะกับวันที่อากาศร้อน ที่สำคัญเลือกแบบเข้ารูป ไม่ควรให้ขากางเกงกว้างจนเกินไป สามารถเลือกเฉดสีที่ชอบได้หลากหลาย

  1. Linen Blazer

เบลเซอร์ลินินเป็นไอเทมส์เครื่องแต่งกายที่แขวนไว้เผิน ๆ อาจไม่รู้สึกอะไร แต่เมื่อหยิบมาใส่คุณจะพบว่าตัวเองกลายเป็นผู้ชายที่มีสไตล์และแต่งตัวเป็นมาก ๆ การเลือกสวมเบลเซอร์ลินินให้เหมาะคือควรเลือกให้ใหญ่กว่าตัวประมาณ 1-2 ไซส์ ถ้าเลือกพอดีมากเกินไปผ้าลินินจุดูย่น ทำให้ลุคโดยรวมดูไม่ลำลองนอกจากนั้นถ้าหากเอามาจับคู่กับกางเกงขาห้าส่วนด้วยแล้วยิ่งดูดีมาก ๆ

ทั้ง 7 ไอเทมนี้ถือว่าเป็นเทรนด์เครื่องแต่งกายที่เหมาะกับอากาศบ้านเรามาก ๆ อีกทั้งยังสามารถนำไป mix & Match เข้ากับเครื่องแต่งกายชิ้นอื่น ๆ ได้อีก ถ้าหากใครกำลังมองหาเสื้อผ้าที่ดูดีมีสไตล์และยังสามารถใช้ได้คุ้ม ลองจับเอาสิ่งที่เราแนะนำไปดู ต้องถูกใจแน่นอน

อ้างอิง: www.fashionbeans.com

ภาพจาก: www.pinterest.com , unsplash.com

keyboard_arrow_up