อยากแต่งตัวให้ดูดี 6 กฎนี้จำให้แม่น

อยากแต่งตัวให้ดูดี 6 กฎนี้จำให้แม่น

มีกฎระเบียบข้อบังคับมากมายในทางกฎหมาย ที่เราทำได้บ้างไม่ได้บ้าง แต่อย่างน้อยก็เป็นข้อบังคับทางสังคมที่ทุกคนต้องปฎิบัติร่วมกัน แต่กฎเหล่านี้ที่เรากำลังจะบอกมันอยู่ในโลกของแฟชั่น ถ้าคุณ อยากแต่งตัวดูดี มันก็ไม่ยากถ้าทำตามกฎเหล่านี้ได้แบบเต็มใจ

อยากแต่งตัวดูดี

1. สวมสูทดี

กุญแจสำคัญในการใส่สูทดูดีก็คือความพอดีของชุด ความคลาสสิกเป็นสิ่งที่ดีที่สุดและมีประโยชน์มากที่สุด ชุดสูทจะเสริมบุคลิกคุณไดอยู่ที่คัตติ้ง ฉะนั้นลองสวมใส่มันก่อนที่จะซื้อ แม้ราคาจะเป็นอุปสรรคแต่มันก็พัฒนาบุคลิกภาพให้คุณดูดีในระยะยาวได้

2. ลงทุนกับนาฬิกาดีๆ

นาฬิกาเหมือนผลงานศิลปะ เราเลือกซื้อที่ชอบ เพราะรักไม่ใช่ว่านาฬิกาเรือนนั้นทำเงนได้ในอนาคต นาฬิกาคือสัญลักษณ์แทนความเป็นอัตลักษณ์ของแต่ละบุคคล ซึ่งที่เหมาะต้องมีขนาดพอดีกับข้อมือความกว้างหน้าปัดประมาณ 40 มม.

3. อย่ากลัวที่จะใส่เสื้อผ้ามีสี

ผู้ชายหลายคนเลือกโหมดเซฟโซนถ้าไม่ใส่ขาวและดำ ก็ใส่สีเทาหรือกรมท่า แต่การเลือกสีบางสีก้ดูอมตะเหนือกาลเวลา อาทิเช่นสีเขียวเข้ม สีมัสตาร์ดให้ความรู้สึกวินเทจนิดๆ หรือสีฟ้าพาสเทลก็ดูสุภาพในวันที่คุณต้องการความเป็น Formal

4. ใส่ยีนส์ตัวเดิมจนกระทั่ง สะท้อนความเป็นตัวเอง

ยีนส์ คือไอเทมที่ผู้ชายใส่มากที่สุดทั่วโลก บางคนมีตัวเดียว บางคนมีหลายตัว เอาไว้คอยใส่สับเปลี่ยนเพราะยีนส์คือตัวแทนของความแคตชวลและกึ่งฟอร์มอล แต่จะเลือกยีนส์แบบไหนดี ใส่ยีนส์แบบไหนถึงจะเหมาะ เราอาจจะคาดการณ์ได้จากการลองสวมครั้งแตก แต่มันจะบอกสไตล์ที่เป้นคุณจนกระทั่งขึ้นรอยของการเสียดสีตามข้อพับต่างๆ  โดยเฉพาะยีนส์ผ้าดิบ ที่จะเห็นได้ชัดเจน “ความสุขทั้งหมดของการใส่ยีนส์คืออายุการใช้งานที่คุณสร้างมันขึ้นมาจนกลายเป็นมูลค่าทางใจ”

5. เลือกชั้นในชายแบบเรียบง่ายก็พอ

สไตล์ไม่ได้เป็นเพียงสิ่งที่ทุกคนมองเห็นภายนอกเท่านั้น เมื่อพูดถึงชั้นในของผู้ชายมีสองกฎที่ต้องรู้คือ

  1. รูปแบบใหม่ไม่ใช่สำหรับผู้ชายที่โตแล้ว “ชุดชั้นในของคุณไม่ใช่สถานที่ในการแสดงบุคลิกภาพของคุณ”
  2. เลือกใส่ตัวที่มั่นใจ ไม่ใช่ใส่เพราะแบรนด์ สไตล์ที่ดีที่สุดในการสวมใส่คือผ้าฝ้าย หรือผ้าลินินที่ส่งผลต่อการระบายอากาศได้ดี ไม่อับชื้นระหว่างวัน

อยากแต่งตัวดูดี

6. ใช้เงินกับรองเท้าหนังหนัง

รองเท้านอกจากจะสร้างสไตล์ยังถือเป็นไอเทมที่แสดงความเป็นตัวเรา จะเดินสะดวกหรือเจ็บเท้า รองเท้าก็ส่งผลทั้งหมด แม้จะอยู่ชิ้นล่างสุดของการแต่งตัว แต่กลับเป็นชิ้นสะดุดตาที่สุดเช่นกัน โดยเฉพาะรองเท้าหนังที่ควรมีไว้สักคู่ หากเลือกคู่ที่คุณภาพดี ผ่านการดูแลรักษาที่ดี มีอายุอย่างน้อยใช้งานได้นานถึง 15 ปีทีเดียว

keyboard_arrow_up