“ผู้ชายแต่งหน้า” ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ช่วยให้คุณดูดีได้

“ผู้ชายแต่งหน้า” ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ช่วยให้คุณดูดีได้

ผู้ชายแต่งหน้า ไม่ใช่เรื่องแปลกในยุคที่กระแสการดูแลตัวเองของผู้ชายกำลังมาแรง เครื่องสำอางบางตัวกลายเป็นสิ่งที่ผู้ชายควรมีพกติดตัวไว้ด้วยนะครับ แม้บางคนจะยังหวั่นใจว่ามันจะประหลาดไหมกับการดูแลตัวเองมากเกินไป 

จริงๆ แล้วสิ่งที่ทำให้คุณดูดีไม่ได้อยู่ที่เครื่องสำอางแต่จะใช้เครื่องสำอางที่คุณมีอยู่อย่างไรต่างหาก ถ้ารู้จักเลือกใช้ให้ถูกวิธี เครื่องสำอางจะช่วยให้คุณดูดีได้แน่นอน

จุดประสงค์ของการแต่งหน้าผู้ชาย

ผู้ชายแต่งหน้า ไม่ได้เป็นการเพิ่มสีสันบนใบหน้าเหมือนกับผู้หญิง แต่เราแต่งเพื่อกลบความหมองของผิวที่ทำให้ดูโทรม ดูคล้ำ เหนื่อยล้า อิดโรย หรือแต่งเพื่อให้ใบหน้าเราดูสดใสขึ้น ดังนั้นไม่จำเป็นต้องมีเครื่องสำอางมากมาย ควรมีแค่สิ่งต่อไปนี้

ตัวบำรุง

นอกจากผิวหน้าแล้ว การบำรุงรอบดวงตาก็เป็นสิ่งสำคัญ ผู้ชายอย่างเราอาจจะขี้เกียจลงตัวบำรุงหลายตัว ฉะนั้นลองเลือกใช้ตัวบำรุงที่ผสมสารกันแดดมาใช้สักตัวก็พอ

รองพื้น

วิธีใช้รองพื้นอย่างง่าย ก็คือผสมตัวบำรุง เลือกโทนสีใกล้เคียงสีผิวมากที่สุด หรือสีอ่อนกว่าผิวเล็กน้อยจะทำให้ใบหน้าดูสดใส สีเข้มกว่าผิวจะทำให้หน้าดูคมขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็ไม่ควรลงให้ต่างจากสีผิวจริงมากนัก ไม่งั้นจะกลายเป็นผู้ชายหน้าเทาหรือหน้าลอยได้

แป้งฝุ่น

ควรเลือกแป้งแบบโปร่งแสง ดูบางเบาเป็นธรรมชาติ จะไม่ทำให้ใบหน้าดูขาววอกเกินไปหรือมีคราบแป้งเวลาโดนเหงื่อสังเกตได้ชัด

ดินสอเขียนคิ้ว

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ผู้ชายจะเขียนคิ้ว แต่แนะนำให้ใช้แบบดินสอจะดูเป็นธรรมชาติกว่า โดยวิธีเขียนคือ ฝนเป็นเส้นสั้นๆ เหมือนระบายสีไม้จะทำให้คุมทรงคิ้วได้ง่ายกว่าการลากยาว ไม่ควรถมคิ้วจนดำเข้มหรือเขียนคิ้วเกินขอบรูปคิ้วจริง ถ้าไม่อยากให้กลายเป็นวาดแล้วหน้าออกมาดูตลก

ลิปบาล์ม

อย่าปล่อยให้ปากแห้งแตก เลือกลิปบาล์มผสมสารกันแดดจะดีมาก เลือกที่เป็นแบบกึ่งเงาก็พอ มีสีได้จางๆ อย่าให้มากเกินไป

ส่วนลิปสติกสี อายแชโดว์ มาสคารา บลัสออน โปรดกรุณาอย่าหยิบออกมาใช้จากกระเป๋าเป็นอันขาด!

keyboard_arrow_up