ตัดผมชาย

5 อุปกรณ์ตัดผมชายด้วยตัวเองที่ต้องมีติดบ้าน

ตัดผมชาย
ตัดผมชาย

5 อุปกรณ์ ตัดผมชาย ด้วยตัวเองที่ต้องมีติดบ้าน

หลายครั้งที่การเรียนหรืองานประจำรัดยุ่งมากจนทำให้ผู้ชายแบบเราๆ ไม่มีเวลาที่จะดูแลทรงผมตัวเองกันสักเท่าไร ครั้นจะปล่อยทิ้งไว้ให้ยาวออกไปเรื่อยๆ ก็อาจจำผิดจำถูกว่าเป็นโจรป่าเอาเสียได้ การตัดผมด้วยตัวเองจึงถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยให้เราดูดีได้โดยไม่ต้องเสียเวลาออกไปที่ร้าน ซึ่งในวันนี้เราก็ได้นำ 5 อุปกรณ์ สำหรับ ตัดผมชาย ด้วยตัวเองแบบง่ายๆ ที่ต้องมีติดบ้านไว้เป็น Must-Have item มาฝากชาว Fav Forward กันแล้วครับ

กรรไกร

1.กรรไกร

เชื่อว่า กรรไกร’ เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน แต่การตัดผมให้ได้ประสิทธิภาพที่สุดควรเลือกใช้กรรไกรที่ออกแบบมาสำหรับใช้ตัดผมเท่านั้น ทั้งนี้เพราะกรรไกรตัดผมจะมีรูปทรงที่ยาว บาง และแหลม ทำให้จัดถนัดมือมากกว่ากรรไกรตัดกระดาษหรือตัดผ้าที่เราใช้กันทั่วไป การลงทุนกับกรรไกรตัดผมดีๆ สักหนึ่งด้ามจึงเป็นตัวเลือกที่ควรค่าเพราะนอกจากเราแล้วมันยังใช้ตัดหน้าม้าหรือเล็มผมส่วนเกินของสาวๆ ในบ้านได้อีกด้วย

หวี่ซี่ถี่

2.หวี

การเลือกหวีที่ใช้สำหรับตัดผมชาย ควรเป็นหวีซี่ตรงและถี่ที่มีความยาวพอสมควร ทั้งนี้เพื่อให้ผมที่หวีขึ้นมาลดการชี้พันกัน (เนื่องจากผู้ชายส่วนใหญ่มีผมที่เส้นใหญ่กว่าผู้หญิง) และทำให้ผมเรียงตัวเป็นระเบียบง่ายต่อการตัดมากยิ่งขึ้น

ปัตตาเลี่ยน

3.ปัตตาเลี่ยนไฟฟ้า

สำหรับผู้ชายสายวินเทจหรือคนที่ต้องการทรงอันเดอร์คัทแล้ว การมี ปัตตาเลี่ยนไฟฟ้า’ จะช่วยทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้นไปอีกหลายเสต็ป โดยปัตตาเลี่ยนไฟฟ้าที่แนะนำให้ควรมีไว้ติดบ้านคือแบบชนิดไร้สาย เพราะจะทำให้เราเคลื่อนไหวท่าทางในการตัดได้อย่างอิสระโดยไม่ต้องกังวลเรื่องสายไฟพันกันตามมา

กระจก

4.กระจก

กระจก’ ถือเป็นอุปกรณ์สำคัญที่ขาดแทบไม่ได้ ทั้งนี้ควรใช้กระจกบานใหญ่ (อาจเป็นกระจกที่ติดมากับโต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า หรือกระจกห้องน้ำ) คู่กับกระจกขนาดย่อมอีกบาน (อาจแขวนหรือถือดูเป็นระยะ) เพื่อให้เราสามารถเห็นมุมมองของทรงผมได้ทั่วทั้งศีรษะนั่นเอง

มีดโกน

5.มีดโกน

มีดโกน’ เป็นอุปกรณ์ชิ้นท้ายสุดที่จะเป็นตัวช่วยในการเก็บความเรียบร้อยของทรงผมตั้งแต่บริเวณกรอบหน้าไปจนถึงท้ายทอย โดยเราสามารถเลือกใช้เครื่องโกนหนวดไฟฟ้าเล็กๆ แทนการใช้มีดโกนที่อาจก่อให้เกิดอันตรายจากการบาดได้มากกว่าเช่นเดียวกัน

ตัดผมชาย


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: unsplash.com

keyboard_arrow_up