อยากมีแฟน

10 สิ่งที่ควรเริ่มต้นทำให้กับตัวเองได้แล้วถ้ายัง’อยากมีแฟน’

อยากมีแฟน
อยากมีแฟน

10 สิ่งที่ควรเริ่มต้นทำให้กับตัวเองได้แล้วถ้ายัง’ อยากมีแฟน ‘

ขึ้นชื่อว่า ชีวิตคู่ คงไม่มีใครที่จะปฏิเสธไม่อยากมีอย่างแน่นอน แต่การที่จะมัวนั่งทำตัว Loser แล้วกล่าวโทษต่อชะตาฟ้าลิขิตที่ไม่ส่งหญิงเจ๋งๆ มาให้เราสักคนแล้วล่ะก็มันดูจะเป็นการงี่เง่าเกินไปสักหน่อย สำหรับกระทาชาย Fav Forward ท่านใดที่ยังไร้หวานใจข้างกาย ลองสำรวจตัวคุณเองดูก่อนว่า ‘ดีพอ’ ที่พร้อมจะเปิดรับใครสักคนเข้ามาหรือยัง ถ้ายังควรเริ่มทำ 10 สิ่งนี้ถ้า อยากมีแฟน ได้แล้ว

อยากมีแฟน

1.เผชิญหน้ากับปัญหา

คงไม่มีสาวคนไหนชื่นชอบผู้ชายที่เอาแต่หนีปัญหาหรอกจริงไหม ก่อนอื่นถ้าอยากจะมีใครสักคนเป็นคู่ชีวิต คุณก็ต้องกล้าที่จะเผชิญหน้ากับปัญหาและยอมรับอุปสรรคต่างๆ ที่เข้ามาดูเสียก่อน เพราะเรื่องราวความรักของคนสองคนคงไม่ได้ราบรื่นในทุกๆ วันหรอกจริงไหม

2.เป็นตัวของตัวเอง

การเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้นล้วนเป็นสิ่งที่ดี แต่คุณจะทำมันไปได้ตลอดรอดฝั่งหรือไม่? การเป็นตัวของตัวเองโดยตั้งอยู่บนพื้นฐานของมารยาทในการเข้าสังคมอาจเป็นทางออกที่ดีเสียกว่าจะมาโดนค่อนขอดทีหลังว่า ทำไมก่อนจีบเป็นอีกแบบนึง พอจีบติดแล้วเป็นอีกแบบนึง เปิดเผยตัวตนให้อีกฝ่ายรับรู้ก่อนล่วงหน้าไปเลย (แต่ต้องเป็นในแง่บวกนะ)

3.ซื่อสัตย์ต่อความรู้สึก

การซื่อสัตย์ต่อความรู้สึกของตัวเองถือเป็นข้อสำคัญในการสานสัมพันธ์ชีวิตคู่ เพราะถ้าหากมัวแต่โลเลจีบหญิงไม่เลือกหน้าเพื่อแทงกั๊กความสัมพันธ์ไปเรื่อยๆ แล้วล่ะก็ รับรองว่าท้ายที่สุดแล้วเราอาจไม่เหลือใครสักคนเลยก็เป็นได้

อยากมีแฟน

4.ให้โอกาสตัวเองได้พบเจอคนใหม่ๆ

ปากบ่นว่าอยากมีแฟนแต่ถ้าวันๆ เอาแต่ทำงานไม่พบเจอใคร สังคมที่ได้ก็จะวนเวียนอยู่แค่คนเดิมๆ หน้าซ้ำๆ ลองเปิดโอกาสชีวิตเข้าร่วมกิจกรรมสานสัมพันธ์อื่นๆ อย่างค่ายอาสา เทศกาลดนตรี หรือแม้กระทั่งการออกเดินเที่ยวห้าง หรือ ออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ ที่นอกจากจะได้สุขภาพแล้วยังมีโอกาสทำให้ได้พบกับมิตรภาพใหม่ๆ เพิ่มขึ้นอีกด้วย

5.มีความสุขกับสิ่งที่เป็นอยู่

จากผลวิจัยในหลายๆ งานพบว่า ความสุขและความทุกข์สามารถส่งต่อถึงกันได้ไม่เว้นแม้แต่การฟังน้ำเสียงหรืออ่านแชทไลน์ ดังนั้นหากจะทำตัวเองให้เป็นที่น่าสนใจต่อเพศตรงข้ามก็ควรที่จะมีความสุขกับชีวิตในแต่ละวันให้ได้เสียก่อน เพราะคงไม่มีใครที่อยากจะคบกับหนุ่มที่มีรัศมีแง่ลบแผ่ซ่านออกมาในทุกๆ อิริยาบถหรอกจริงมั้ย?

6.จริงจังกับความสัมพันธ์

ถึงแม้การสร้างตัวเลือกด้วยการคุยหลายๆ คนพร้อมกันเป็นสิ่งที่ดี แต่ลองมองในทางกลับกันดูว่า เราอยากให้ผู้หญิงที่เราคุยอยู่ไปคุยกับผู้ชายคนอื่นเยอะๆ อีกหรือเปล่า ถ้าคุณยังรู้สึกว่าอยากเป็นคนสำคัญของใคร ก็ให้จริงจังกับความสัมพันธ์เพิ่มมากขึ้น เดินหน้าคุยทีละคนไปเลย

อยากมีแฟน

7.รับผิดชอบชีวิตตัวเอง

การรับผิดชอบชีวิตตัวเองให้ได้ เช่น ยืนด้วยลำแข้งของตัวเองโดยไม่ต้องพึ่งพาเงินพ่อแม่ นับเป็นโอกาสอันดีที่จะได้แสดงทักษะความเป็นผู้นำชีวิตออกมา รับรองว่าร้อยทั้งร้อยของผู้หญิงคงไม่มีใครชอบผู้ชายที่ทำตัวเป็นลูกแหง่ของพ่อแม่หรอกนะ

8.ตั้งเป้าหมายในชีวิต

หากจะมัวแต่โทษผู้หญิงว่าชอบแต่ผู้ชายรวยๆ หรือหน้าตาดี ชาตินี้เราคงไม่ได้เจอเนื้อคู่อย่างแน่นอน ลุกขึ้นมาตั้งเป้าหมายในชีวิตพร้อมทำมันให้สำเร็จจะดีกว่า

9.จริงใจและให้เกียรติผู้อื่น

ความจริงใจและการให้เกียรติถือเป็นประตูบานใหญ่ที่จะทำให้ความสัมพันธ์แน่นแฟ้นขึ้น เพราะแค่ทำงานทุกวันก็เหนื่อยมากพอแล้ว หากยังต้องมาเสียเวลาจับผิดคนที่ชอบโกหกและทะเลาะกับคนหยาบคายอยู่เสมอคงเหนื่อยใจไม่น้อย

ช่วยตัวเอง

10.ก้าวข้ามความทุกข์ไปพร้อมๆ กับการให้อภัย

ในบางครั้งการที่คุณยังไม่มีแฟน อาจเป็นเพราะยังไม่สามารถก้าวข้ามความรู้สึกพังๆ จากรักครั้งเก่าลงไปได้ ลองมองข้ามความทุกข์ไปพร้อมๆ กับการให้อภัยเรื่องในอดีต อาจเป็นกุญแจสำคัญที่ทำให้หัวใจสามารถเปิดรับความรักครั้งใหม่ ไม่เชื่อก็ลองดูครับ


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Unsplash

keyboard_arrow_up