วิธีแก้ปากคล้ำ

5 วิธีแก้ปากคล้ำ สำหรับสุภาพบุรุษ

วิธีแก้ปากคล้ำ
วิธีแก้ปากคล้ำ

5 วิธีแก้ปากคล้ำ สำหรับสุภาพบุรุษ

“ริมฝีปากคล้ำ” เป็นหนึ่งในปัญหากวนใจบนใบหน้าที่เกิดขึ้นได้กับทุกคนไม่เว้นแม้แต่ผู้ชาย และยิ่งโดยเฉพาะหนุ่มๆ อย่างเราบางคนที่มีการสูบบุหรี่หรือดื่มสุราอยู่เป็นประจำ ยิ่งทำให้ริมฝีปากมีสีดำคล้ำได้ง่ายกว่าปกติ วันนี้เรามี 5 วิธีแก้ปากคล้ำ ที่ทำได้ง่ายสำหรับคุณผู้ชายมาฝากกันครับ

วิธีแก้ปากคล้ำ

1.หลีกเลี่ยงปัจจัยที่ทำให้ริมฝีปากคล้ำ

นอกเหนือจากกรรมพันธุ์แล้ว สาเหตุส่วนใหญ่ที่ทำให้ริมฝีปากของเรามีสีดำคล้ำกว่าปกติ ล้วนเกิดมาจากพฤติกรรมส่วนตัวแทบทั้งสิ้น ซึ่งถ้าไม่อยากให้ริมฝีปากคล้ำควรละเลิกพฤติกรรมเหล่านี้ไม่ว่าจะเป็น การสูบบุหรี่จัด การใช้ยาสีฟันที่ก่อให้เกิดอาการแพ้ การเลียริมฝีปากบ่อยๆ หรือแม้กระทั่งการออกแดดโดยไม่ทาลิปมันเพื่อป้องกันรังสี UV

วิธีแก้ปากคล้ำ

2.ดื่มน้ำให้เพียงพอ

เพราะร่างกายส่วนใหญ่ของเราประกอบด้วยน้ำ การดื่มน้ำสะอาดให้เพียงพอจึงเป็นวิธีที่จะช่วยคืนความสมดุลให้กับร่างกายได้ดีที่สุด โดยเฉพาะอวัยวะที่ต้องการความชุ่มชื้นเป็นพิเศษอย่างเช่น ผิวพรรณและริมฝีปาก ยิ่งต้องคอยเติมน้ำให้ผิวด้วยการจิบบ่อยๆ ทั้งวัน จะทำให้ผิวพรรณและริมฝีปากกลับมาสดใสได้มากขึ้นกว่าเดิมทีเดียวครับ

วิธีแก้ปากคล้ำ

3.สครับริมฝีปากเป็นประจำ

ริมฝีปากก็เหมือนกับผิวพรรณที่ย่อมมีเซลล์ผิวเสื่อมสภาพหลุดลอกไม่เว้นแต่ละวัน การสครับริมฝีปากจึงถือเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิวพร้อมชะล้างเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพให้หลุดลอกออกได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ภายหลังการแปรงฟันเสร็จสามารถใช้แปรงสีฟันถูเบาๆ บริเวณริมฝีปากเพื่อช่วยสครับเซลล์ผิวที่หลุดลอกได้อีกทางหนึ่ง

ทาลอปมัน

4.ทาลิปมันที่ช่วยบำรุงริมฝีปาก

ขนาดใบหน้ายังต้องการบำรุง ริมฝีปากก็เช่นเดียวกัน การทาลิปมันที่มีส่วนผสมของวิตามินอีและสารบำรุงต่างๆ ย่อมทำให้ริมฝีปากของเรากลับมามีสีสันที่สดใสได้ดังเดิม นอกจากนี้อาจลองมองหาลิปมันที่มีส่วนผสมของสารป้องกันแสงแดด โดยเริ่มต้นที่ SPF 15 ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ป้องกันไม่ให้ริมฝีปากดำคล้ำจากพฤติกรรมที่ต้องอยู่กลางแจ้งบ่อยๆ ได้เป็นอย่างดี

น้ำมันมะกอก

5.น้ำมันมะกอกช่วยได้

น้ำมันมะกอกถือเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่ผู้ชายสายฟิตเนสอย่างเราควรมีติดตู้ไว้เป็นอย่างยิ่ง ซึ่งนอกจากใช้ปรุงอาหารแล้ว การนำน้ำมันมะกอกมาทาบริเวณริมฝีปากก่อนนอนเป็นประจำยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นไม่ให้แห้งแตก รวมไปถึงช่วยฟื้นฟูผิวบริเวณริมฝีปากที่ดำคล้ำให้กลับมามีสีสันสดใสดังเดิมอีกด้วย


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: Unsplash

keyboard_arrow_up