คำพูดผู้ชาย

5 คำพูดของผู้ชาย ที่ทำร้ายจิตใจผู้หญิงโดยไม่รู้ตัว

คำพูดผู้ชาย
คำพูดผู้ชาย

5 คำพูดผู้ชาย ที่ทำร้ายจิตใจผู้หญิงโดยไม่รู้ตัว

‘The spoken words are your master and the unspoken words are your slave’ (วาจาที่เปล่งไปแล้วเป็นนายตน แต่วลีที่ยังไม่เอ่ยเป็นทาสของเรา) เชื่อว่าสุภาษิตนี้ยังคงใช้ได้ทุกยุคทุกสมัย เพราะในบางครั้งเราไม่มีทางรู้เลยว่าคำพูดแต่ละคำที่เปล่งออกมาจะไปทำร้ายจิตใจของใครบ้าง วันนี้เราจึงได้นำ 5 คำพูดผู้ชาย ที่อาจทำร้ายจิตใจสาวๆ ได้โดยไม่รู้ตัว มาเตือนสติกันครับ

แล้วแต่จะคิด

แล้วแต่จะคิด

ผู้ชายอาจคิดว่าการต่อความยาวสาวความยืดกับผู้หญิงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัว หลายๆ คนจึงมักเลือกที่จะใช้คำพูดตัดบทสนทนาอย่าง แล้วแต่จะคิด’ (ที่ผู้ชายหมายความว่าแล้วแต่พวกเธอจะคิดจริงๆ ไม่ได้ประชด) เพื่อเป็นการบอกเป็นนัยๆ ว่าไม่สามารถห้ามความคิดของใครได้ แต่ในความหมายของฝ่ายหญิง การโดนพูดใส่หน้าว่าแล้วแต่จะคิดนั้นเปรียบเสมือนกับการโดนตราหน้าว่าพวกเธอเป็นฝ่ายงี่เง่า ดังนั้นถ้าไม่อยากให้เรื่องราวใหญ่โตไปมากกว่าเดิมหลีกเลี่ยงคำนี้จะดีที่สุด

เอาที่สบายใจ

เป็นอะไรอีก

ถึงแม้คำว่า เป็นอะไร’ กับ เป็นอะไรอีก’ จะมีความคล้ายคลึงกันในด้านความหมาย แต่การมีคำว่า อีก’ ต่อท้ายในคำว่า เป็นอะไรอีก’ นั้น ยิ่งทำให้ประโยคโดยรวมดูลบเพิ่มมากขึ้น (เหมือนเป็นการกล่าวหาผู้ฟังว่ามักทำพฤติกรรมแย่บ่อยๆ จนติดเป็นนิสัย) แน่นอนว่าไม่มีผู้หญิงคนไหนชอบใจที่โดนถามแบบนี้หรอกนะ

อ้วนขึ้น

อ้วนขึ้นหรือเปล่า

น้ำหนัก’ และ อายุ’ ถือเป็นคำถามต้องห้ามสำหรับสาวๆ ที่ไม่ควรถามเป็นอย่างยิ่ง และถึงแม้ว่าจะสนิทสนมกันขนาดใด (เป็นพี่น้อง คนในครอบครัว หรือแม้กระทั่งแฟน) การโดนทักว่าอ้วนขึ้นหรือเปล่า? ย่อมเป็นอะไรที่สะเทือนใจและทำให้พวกเธอเริ่มวิตกกังวลเรื่องหุ่นแบบสุดๆ

เอาที่สบายใจ

เอาที่สบายใจ

การกระทบกระทั่งย่อมเป็นเรื่องธรรมดาของการใช้ชีวิตคู่ แต่ถ้าหากเมื่อใดที่การกระทบกระทั่งจบลงด้วยประโยค เอาที่สบายใจ’ ฝ่ายหญิงจะเริ่มคิดว่าคุณไม่ให้ความสำคัญและใส่ใจในความรู้สึก รวมไปถึงเหตุผลต่างๆ ของเธอมากเพียงพอ ดังนั้นหากได้ยินคำว่าเอาที่สบายใจเมื่อไหร่รับรองว่าต้องมีคนที่ไม่สบายใจเมื่อนั้นอย่างแน่นอนครับ

ชุดไหนก็เหมือนกัน

ชุดไหนก็เหมือนกันนั่นแหละ

ถึงแม้ในความเป็นจริงแล้วผู้ชายจะไม่สามารถแยกความแตกต่างระหว่างสีลิปสติก รูปแบบการแต่งหน้า หรือแม้กระทั่งสไตล์การแต่งตัวของฝ่ายหญิงได้ออกเลยก็ตาม แต่การพูดว่า ชุดไหนก็เหมือนกันนั่นแหละ’ ล้วนเป็นประโยคที่ทำร้ายจิตใจพวกเธอไม่มากก็น้อย เพราะมันแสดงออกให้พวกเธอเห็นว่าตัวผู้พูดเองไม่ได้ให้ความสนใจพวกเธอเท่าที่ควร ดังนั้นเมื่อเธอถามความคิดเห็นควรอธิบายว่าชอบแบบไหนมากกว่าการตอบว่าชุดไหนก็เหมือนกันนั่นแหละจะดีที่สุดครับ


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: unsplah

keyboard_arrow_up