แต่งตัวยังไงให้หล่อ บนมอเตอร์ไซค์คลาสสิคคันโปรด?

แต่งตัวยังไงให้หล่อ บนมอเตอร์ไซค์คลาสสิคคันโปรด?

เมื่อพูดถึงรถมอเตอร์ไซค์ ไบค์เกอร์หลายๆ คนจะนึกถึงรูปทรงของรถ เสียงของเครื่องยนต์ที่ดังผ่านท่อ หรือแม้แต่แอสเซสเซอร์รี่ที่แต่งให้รถดูหล่อมากขึ้น แต่อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันและเป็นสิ่งที่ช่วยเสริมลุคให้ดูเท่ คงหนีไม่พ้นแฟชั่นการแต่งกาย โดยเฉพาะสไตล์เดนิมที่ยิ่งทำให้หล่อสุดๆ เมื่ออยู่บนมอเตอร์ไซค์คันโปรดสไตล์คลาสสิค และนี่คือเคล็ดลับการแต่งกายด้วยแฟชั่นสไตล์เดนิมให้ดูหล่อ เท่ และคูลล์ สำหรับไบค์เกอร์สายคลาสสิคได้เสริมหล่อก่อนออกไปบิดมอเตอร์ไซค์กัน

กางเกง

การใส่กางเกงยีนส์ขับมอเตอร์ไซค์ สามารถช่วยปกป้องร่างกายจากอุบัติเหตุได้ในระดับหนึ่งอยู่แล้ว แต่จะแต่งอย่างไรเพื่อให้ match กันกับมอเตอร์ไซค์สไตล์คลาสสิคนั้น Denim Bro แนะนำว่า กางเกงยีนส์ผ้าหนาแบบ Heavy weight น้ำหนักตั้งแต่ 18 ออนซ์ขึ้นไป ทรงกระบอกตรงหรือกระบอกใหญ่จะช่วยเพิ่มความทะมัดทะแมงและความปลอดภัยในการขับขี่มากขึ้น อีกทั้งยังช่วยรองรับรองเท้าบูทที่หุ้มขึ้นมาบนข้อเท้า สำหรับสีของยีนส์ ควรเลือกใส่กางเกงยีนส์ผ้าดิบเพื่อให้คงความคลาสสิคที่เข้ากันกับมอเตอร์ไซค์สไตล์นี้ เสริมด้วยแอสเสซเซอร์รี่คูลๆ อย่างกระเป๋าสตางค์หนัง หรือโซ่ติดกับกางเกง ยิ่งทำให้ดูหล่อขึ้น

เสื้อ

ไบเกอร์ควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่ระบายง่าย ไม่หนาจนเกินไป โดยเฉพาะหากต้องการขับขี่ในระยะไกลๆ เพื่อความคล่องตัวและความสบายในการขับขี่

 

แจ๊คเก็ต

แน่นอนว่ามอเตอร์ไซค์ต้องมาพร้อมกับแจ๊คเก็ตหนัง ซึ่งแจ๊กเก็ตหนังให้ลุคที่เท่อยู่แล้ว แต่การเพิ่มสไตล์คลาสสิคสำหรับไบค์เกอร์ ควรเลือกแจ๊คเก็ตหนังหนุ่มอย่าง ทรง A-2 ไม่รัดแน่นจนเกินไป น้ำหนักประมาณ 18 ออนซ์ สีหากเป็นสีดำหรือน้ำตาลจะเพิ่มความคมเข้มและเข้ากันได้ดีกับกางเกงยีนส์  สีน้ำเงิน หรือที่เรียกว่าสีอินดิโก้ (Indico)

รองเท้า

รองเท้าบูทคือ A-Must item สำหรับไบค์เกอร์    สายคลาสสิคอยู่แล้ว รองเท้าบูทที่ดีควรเป็นรองเท้าสำหรับการขี่มอเตอร์ไซค์โดยเฉพาะ เพราะจะช่วยป้องกันเท้าของเรา ไม่ให้ข้อเท้าพลิกเวลาเข้าเกียร์ และเพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่อีกด้วย ทรงของรองเท้าบูทที่กำลังเป็นที่นิยม 2 ทรง ได้แก่ ทรงเอ็นจีเนีย (Engineer) รองเท้าแบบปิดที่มีพื้นหนา ช่วยไม่ให้เจ็บเท้าเมื่อถูกกระแทกหรือประสบอุบัติเหตุ ป้องกันน้ำเข้ารองเท้าเวลาต้องขี่มอเตอร์ไซค์ขณะฝนตกหนัก และทรงไอรอน (Iron) ซึ่งแตกต่างจากทรงแรกตรงที่มีเชือกผูกรองเท้า ไบเกอร์สามารถเลือกสีของรองเท้าบูทได้ตามความชอบ และควรเลือกให้เข้ากับบุคลิกของตน หากต้องการคงความเท่ ควรเลือกใส่สีดำ เพราะเป็นสีพื้นฐานที่เข้ากับการแต่งตัวทุกสไตล์

แอสเซสเซอร์รี่

ขึ้นชื่อว่าเป็นไบเกอร์แล้ว สิ่งที่ขาดไม่ได้ก็คือแอสเซสเซอร์รี่ต่างๆ เพราะจะช่วยเสริมฟิลลิ่งของการเป็นไบเกอร์ได้อย่างแท้จริง ไบเกอร์กับเครื่องหนังเป็นสิ่งที่แยกจากกันไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าสตางค์หนัง ถุงมือ หรือแม้แต่พวงกุญแจสำหรับห้อยกับกุญแจบิ๊กไบค์คันโปรด เพื่อลุคความเป็นวินเทจอย่างแท้จริง ควรเลือกสวมหมวกกันน็อคแบบมี windshield เสริมด้วยแว่นตาทรงวินเทจที่จะเพิ่มเอกลักษณ์ ทำให้ลุคโดดเด่นมากขึ้น และถ่ายทอดความเป็นสตรีทไบเกอร์ขนานแท้

เพียงแค่นี้ ก็ทำให้ไบค์เกอร์สายคลาสสิคเพิ่มความหล่อบนมอเตอร์ไซค์คันโปรดด้วยแฟชั่นสไตล์เดนิม ที่หล่อทั้งบนมอเตอร์ไซค์ หรือจะในชีวิตประจำวัน เพื่อให้ไบค์เกอร์ได้เติมเต็มความสุขในการขับขี่มอเตอร์ไซค์ที่ไม่ใช่แค่เป็นยานพาหนะแต่ยังเป็นไลฟ์ไสตล์ของผู้ขับขี่ทุกคนอีกด้วย

 

ขอบคุณข้อมูลจาก

รอยัล เอนฟิลด์ 

สามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งเรื่องของผลิตภัณฑ์ ความเป็นมา และกิจกรรมต่างๆ ของรอยัล เอนฟิลด์ ได้ที่ www.royalenfield.com/thai

keyboard_arrow_up