วิธีดูแลรองเท้า ที่หลายคนอาจละเลย

วิธีดูแลรองเท้า ที่หลายคนอาจละเลย

ยิ่งสกปรกยิ่งเท่ ผู้ชายน้อยคนนักที่จะมี วิธีดูแลรองเท้า ตัวเองให้ดีพอ แต่จริงๆ มันมีไม่กี่ขั้นตอนที่คุณก็ทำได้โดยใช้เวลาไม่กี่นาที แต่ทำให้เรามีอายุรองเท้าใส่ได้ยาวนานขึ้นครับ

อย่าละเลยที่จะใส่ถุงเท้ากับรองเท้าผ้าใบ

ยิ่งเซอร์ยิ่งดี นี่อาจเป็นสิ่งที่ผู้ชายหลายคนคิดเวลาใส่รองเท้าผ้าใบ แต่ลองสังเกตดูดีๆ เวลาคุณใส่รองเท้าผ้าใบนานๆ โดยไม่ใส่รองเท้า มันจะเกิดการเสียดสีจนหนังด้านในค่อยๆ หลุดออกมาเป็นชิ้นๆ ประกอบกับความอับชื้นในรองเท้าก็จะทำให้เหงื่อและคราบไคลจากเท้าออกมาจำนวนมาก ซึ่งก็จะไปเกาะอยู่ที่ตัวรองเท้าและยากแก่การกำจัดออกไป รวมถึงกลิ่นเท้าก็จะเกาะติดนานจนกว่าคุณจะทำความสะอาดมันแน่นอน

ไม่ต้องรอซัก ก็เอาไปตากแดดได้

รองเท้าที่เราใส่มาทั้งวัน ถึงแม้จะใส่ถุงเท้าตลอดแต่มันก็ยังมีความอับชื้นได้ ฉะนั้นนานๆ ครั้งลองนำไปตากแดด โดยห่อตัวรองเท้าด้วยกระดาษทิชชู่ก่อนที่จะนำไปตาก ช่วยป้องกันไม่ให้รองเท้าเหลืองได้ และควรจะตากรองเท้าที่แดดอ่อนๆ ไม่แรงมากเพื่อเป็นการป้องกันรองเท้าเหลืองอีกทางหนึ่ง ถ้ากลัวว่าตากแดดไม่แรงพอแล้วจะทำให้รองเท้าเหม็นอับ ก็แนะนำว่าอาจจะต้องใช้เวลาตากหลายวันสักหน่อย ประมาณ 2-3 วันรองเท้าก็จะแห้งสนิทภายใต้แดดที่ไม่แรงมาก

ลงคอนดิชั่นเนอร์

คอนดิชั่นเนอร์ไม่ได้หมายถึงแค่ครีมนวดผม แต่ยังเป็นผลิตภัณฑ์ในการดูแลรักษารองเท้า โดยเฉพาะรองเท้าหนัง ช่วยบำรุงหนังของรองเท้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะมีส่วนผสมของสารทำความสะอาดน้ำมันธรรมชาติและแว็กซ์ ใช้ได้กับรองเท้าทุกโทนสี

วิธีการเก็บรักษา

แนะนำว่าให้ใส่รองเท้าเข้าลิ้นชักอย่างน้อย 24 ชั่วโมงหลังสวมใส่ รองเท้าที่เราใส่มาทั้งวันจะมีเหงื่อสะสม การปล่อยทิ้งไว้ให้แห้งมันจะช่วยรักษารุปทรงได้อย่างดี จะช่วยยืดอายุการใช้งานรองเท้าของคุณได้อย่างดี อาจจะใส่ที่ดันทรงไว้ แม้รองเท้าที่คุณซื้อมาจะไม่ได้ทำจากวัสดุชั้นพรีเมียมที่สุด แต่มันต้องรักษารูปทรงเดิมของรองเท้าเอาไว้ให้ดีที่สุด

ถ้าเผลอเหยียบหมากฝรั่งมา

ความซวยบังเกิด เดินๆ อยู่ไปเหยียบหมากฝรั่ง แล้วบอกเลยเอาออกยากมาก แต่วิธีที่ง่ายที่สุดในการเอาหมากฝรั่งออกจากรองเท้าคุณเพียงอย่างเดียวคือการแช่แข็ง ใส่รองเท้าไว้ในถุงพลาสติกและวางไว้ในตู้เย็นเป็นเวลาอย่างน้อยหนึ่งชั่วโมง จากนั้นหมากฝรั่งจะหลุดออกมาจากรองเท้าทันที แต่ถ้าคราบหมากฝรั่งยังออกไม่หมด ให้ใช้แอลกอฮอล์ถูออกเบาๆ

 

keyboard_arrow_up