5 ทริคด่วน! เลือกยีนส์ ให้เหมาะสำหรับคนช่วงขาสั้น

5 ทริคด่วน! เลือกยีนส์ ให้เหมาะสำหรับคนช่วงขาสั้น

เลือกยีนส์ ให้เหมาะสำหรับคนช่วงขาสั้น เพราะเราจะสูงหรือเตี้ย เราเลือกเกิดไม่ได้ ใช่ว่าจะเป็นคนขายาวแล้วมีความสุขเสมอไป เพราะถึงเราขาสั้นก็ยังมีตัวช่วย ใช้เสื้อผ้าเป็นไอเทมที่คุณควรเลือกซื้อให้ดี โดยเฉพาะกางเกงยีนส์ที่ต้องใส่บ่อยๆ เพราะมันช่วยพรางจุดด้อย และทำให้ขาของเราดูยาวขึ้นได้จาก 5 ทริคนี้ 

Tip 1

อย่าพยายามซื้อกางเกงยีนส์ตัวใหญ่เพื่อพรางขา

หรือทรงฮิปฮอปมองข้ามมันไปได้เลย รวมถึงกางเกงทรงสกินนี่ที่ปลายขารัดเข้ารูป หรือแบบรัดเห็นสัดส่วนขาชัดเจน ลองมองขากางเกงทรงขากระบอกเล็กหรือกางเกงสกินนี่แบบปลายขาพอดีๆ ไม่รัดเกินไปแทน จะทำให้ช่วงขาและตัวดูสมส่วน

Tip 2

คำนึงถึงความยาวของขากางเกง

เมื่อเจอสไตล์และรูปทรงของกางเกงที่เหมาะกับคุณแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องคำนึงถึงความยาวของขากางเกงยีนส์ ความยาวที่เหมาะสมควรยาวมาคลุมกึ่งหนึ่งตรงเชือกรองเท้า ถ้ายาวเกินข้อเท้ามากเกินไป จะยิ่งดูขาสั้นมากไปอีก

กางเกงยีนส์

Tip 3

ลองพับขากางเกงเล็กน้อย

นอกจากจะทำให้ขาดูยาวขึ้นแล้วยังได้สไตล์ ควรพับให้ความยาวของขากางเกงสุดที่ตรงบริเวณข้อเท้าพอดี หรือเมื่อพับแล้วกางเกงไม่กองยับย่นบริเวณหน้าขา ได้ความยาวที่สมส่วน ผู้ชายที่ช่วงขาค่อนข้างสั้นควรหลีกเลี่ยงรองเท้าที่มีแพลตฟอร์มพื้นหน้าพวก Chunky มาใส่รองเท้าผ้าใบพื้นปกติแทนดีกว่าครับ

Tip 4

ใส่กางเกงยีนส์เอวสูง

ผู้ชายหลายคนกลัวการใส่กางเกงเอวสูง เพราะรู้สึกว่ากางเกงหลุดๆ สะโพกนั้นใส่สบายกว่า แต่สำหรับยุคนี้กางเกงพ่อหรือกางเกงเอวสูงได้รับความนิยมอีกครั้ง การใส่กางเกงหลุดสะโพกจะยิ่งดูอ้วนและขาสั้นกว่าเดิมมาก ทางที่ดีควรเลือกใส่กางเกงยีนส์เอวสูงไว้ ถ้าเป้าสูงได้ด้วยยิ่งดี แบบนี้จะช่วยให้รูปร่างของคุณดูสูงขึ้นทันตา

 Tip 5

กางเกงยีนส์สีเข้มช่วยได้

นอกจากยีนส์สีเข้มจะช่วยพรางให้ขาดูเพรียว ทะมัดทะแมง ถ้าอยากดูขายาวขึ้นก็เลือกสีเข้ม ๆ เข้าไว้ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าคนขาสั้นจะใส่สีอ่อน ๆ หรือสีขาวไม่ได้ แต่ทว่ามันจะไม่ช่วยพรางสายตาก็เท่านั้น หรือถ้าอยากใส่สีซีดก็ควรเลือกทรงเอวสูง ดูเป็นหนุ่มคลาสสิกได้เช่นกันครับ

keyboard_arrow_up