เป้าหมายในชีวิต

เปิด 7 เป้าหมายในชีวิต ให้มีสุขภาพดีประจำปี 2018

เป้าหมายในชีวิต
เป้าหมายในชีวิต

เปิด 7 เป้าหมายในชีวิต ให้มีสุขภาพดีประจำปี 2018

สำหรับชาว Fav Forward คนไหนที่รู้สึกว่าตัวเองห่วย ทำอะไรก็ไม่ประสบความสำเร็จสักที วันนี้เรามี 7 เป้าหมายในชีวิต ที่จะช่วยชี้นำทางมาฝากกัน

ออกกำลังกาย

1.ออกกำลังกายเป็นประจำ

ไอ้ครั้นจะนั่งพุงห้อยแล้วตัดพ้อชีวิตไปวันๆ ก็คงมีแต่เหล่า loser เท่านั้นแหละที่จะทำ ผู้ชายชาตรีแบบเราควรเริ่มต้นใส่ใจในการดูแลรักษาสุขภาพให้เป็นกิจวัตรจะดีกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกกำลังกายที่จะช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อและปรับบุคลิกของเราให้ดูดีขึ้นมาทันตา รับรองว่าถ้าเรามีสุขภาพและรูปร่างที่ดี สาวๆ ที่ไหนก็คงต้องอยากฝากชีวิตเอาไว้ในอ้อมอกเราอย่างแน่นอน

2.กินข้าวเช้า

เกือบร้อยทั้งร้อยของผู้ชายมักนอนตื่นสายเฉียดฉิวเวลาเข้างานกันแทบทุกวัน เพราะฉะนั้นเมนูเช้าเข้าพวกเราจึงลากยาวไปถึงช่วงสายๆ หรือรวมเป็นมื้อเที่ยงเลยก็มี แต่รู้หรือไม่ว่า อาหารเช้า นั้นมีประโยชน์มหาศาลเพราะช่วยเสริมสร้างระบบประสาททำให้สมองโลดแล่นฉับไว ถ้ายังอยากเป็นหนุ่มเห่ยเบลอๆ หัวยุ่งไปทำงานทุกเช้าก็ให้นอนตื่นสายๆ เช่นเดิม แต่ถ้าหากอยากเป็นหนุ่มสุขภาพดีดูน่าเข้าใกล้ ให้ปรับเวลาตื่นนอนเพื่อจะได้มีเวลากินข้าวเช้าและดูแลตัวเองมากขึ้นจะดีกว่าครับ

3.บอกลากาแฟ 3 in 1 เลือกกาแฟดำจะดีกว่า

กาแฟดำ ถือเป็นหนึ่งในเครื่องดื่มเคล็ดไม่ลับสำหรับคนรักสุขภาพที่รู้จักกันดี โดยประโยชน์ของกาแฟดำต่อเพศชายแบบเราๆ จะช่วยทำให้ร่างกายตื่นตัว กระฉับกระเฉง พร้อมช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการออกกำลังกายให้เผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้นกว่าปกติ รู้แบบนี้แล้วรออะไรอยู่ล่ะ?

เป้าหมายในชีวิต

4.เมื่อมีโอกาสจงเดิน

จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยโอคลาโฮพบว่า ผู้ชายที่เดิน 10,000 ก้าวเป็นประจำทุกวันสามารถลดความเสี่ยงของการเป็นโรคหัวใจลงได้กว่าร้อยละ 69 เลยทีเดียว

5.สังสรรค์ให้น้อยลง

การสังสรรค์แทบทุกวันนอกจากจะทำให้สตางค์ลดลงแล้ว ยังทำให้ร่างกายรวมไปถึงใบหน้าอันหล่อเหลาของเราเสื่อมโทรมลงอีกด้วย เพราะฉะนั้นเพลาๆ ปาร์ตี้แล้วเปลี่ยนมาเป็นคนดีอยู่ติดบ้านกันบ้างนะ

ช่วยตัวเอง

6.ช่วยตัวเองก็ถือเป็นข้อดี

จากงานวิจัยที่ผ่านมาพบว่าการถึงจุดสุดยอดไม่ต่ำกว่า 21 ครั้งต่อเดือนจะช่วยลดโอกาสการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมากในเพศชายได้เป็นอย่างดี รู้แบบนี้แล้วก็ปลดปล่อยตัวเองกันออกมาได้ตามสะดวกเลยครับ

7.ก่อนดื่มคิดสักนิด

หากหลีกเลี่ยงปาร์ตี้สำคัญๆ อาทิ เลี้ยงส่งเจ้านาย วันเกิดเพื่อน ฯลฯ ไม่ได้ โปรดท่องเอาไว้ว่า “ไวน์ให้แคลอรี่ต่ำกว่าเบียร์ เบียร์ให้แคลอรี่ต่ำกว่าค็อกเทล” ก็แล้วกันนะ


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: unsplash

keyboard_arrow_up