5 แบบ ผมหน้าม้าผู้ชาย มีสไตล์ ไม่ดูเด็ก

5 แบบ ผมหน้าม้าผู้ชาย มีสไตล์ ไม่ดูเด็ก

ใครๆ ก็คิดว่าการที่ตัด ผมหน้าม้าผู้ชาย นั้นดูประหลาด เพราะเราไม่ใช่สาวๆ ที่จะทำสไตล์ผมให้ดูน่ารัก สดใส ถ้าใครกำลังคิดแบบนี้อยู่ คุณคิดผิดถนัดเลยเครับ เพราะตอนนี้ผมหน้าม้ามีหลากหลายสไตล์แถมทำแล้วไม่ดูเด็ก แต่เท่ในแบบที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แต่ผมหน้าม้าผู้ชายก็มีหลายแบบตามมาดูไอเดียกันครับ

ผมหน้าม้าผู้ชาย

French crop หรือทรงกะลาครอบ

อันนี้มันอาจจะไม่ใช่กะลาครอบแบบเด๋อๆ แต่เรียกเพื่อให้เข้าใจง่ายหรือทรงแบบ Urboy TJ 1 ในพิธีกรรายการ The Rapper  ทรงผม French crop เป็นทรงผมกะลาครอบที่พัฒนาให้ดูทันสมัยขึ้น จุดเด่นคือผมด้านหน้าที่จะไว้เป็นผมหน้าม้าสั้นๆ ปิดหน้าผากเล็กน้อย ทำแล้วเสริมลุคให้ดูเป็นผู้ชายเท่ๆ เหมาะสำหรับชาวเอเชียอย่างบ้านเรา และยังเป็นทรงผมที่เข้าได้กับทุกรูปหน้า ซึ่งกำลังเป็นทรงเทรนด์ฮิตตอนนี้

ผมหน้าม้าผู้ชาย

ผมหน้าม้าตัดตรง

ทรงผมสั้นที่เลือกรูปแบบหน้าม้าตัดตรงมีความยาวเสมอกันที่ประมาณคิ้ว อาจจะไม่ค่อยเหมาะกับช่วงหน้าร้อนสักเท่าไร เพราะผมที่ยาวปิดหน้าผากเยิ้มเหงื่อเปียก แต่เหมาะสำหรับผู้ชายที่มีหน้าค่อนข้างยาว ผมม้าจะพรางให้ดูสมส่วนขึ้น อย่าลืมบอกช่างให้ตัดผมด้านหลังให้ดธูสมส่วนด้วยนะครับ

ผมหน้าม้าผู้ชาย

ผมหน้าม้าชายปัดข้าง

ผมหน้าม้าทรงนี้น่าจะดูร่วมสมัยที่สุด เพราะสามารถปัดทรงเปลี่ยนสไตล์ได้หลากหลาย เบื่อๆ หรือรู้สึกร้อน ปัดเสยหน้าม้าขึ้นมาก็ยังได้ เพราะเมื่อคุณตัดให้เป็นหน้าม้าแบบปัดข้าง ช่วยอำพรางจุดบกพร่องบริเวณหน้าผากของเราได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังเป็นตัวเลือกที่ดีในกรณีที่เรามีเส้นผมด้านหน้าไม่เพียงพอที่จะตัดเป็นหน้าม้าตรงๆ นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ชายที่มีผมเส้นเล็ก เพราะเวลาที่ไม่เซ็ตผม ทรงผมก็จะดูเบาสบายเป็นธรรมชาติ

ผมม้าสไลด์บางเบา

เพิ่มวอลลุ่มให้ใบหน้าดูมีมิติ เหมาะกับผู้ชายผมบางที่มีหน้าผากกว้าง เพราะผมหน้าม้า จะช่วยปกปิดหน้าผากเอาไว้ได้ และทำให้ทรงผมโดยรวมดูหนามากขึ้น ซึ่งข้อดีของการเลือกตัดผมหน้าม้าที่สไลด์เบาบางแบบนี้ก็คือ ไม่จำเป็นที่จะต้องมีผมหนา เพราะการสไลด์ผมทั้งศรีษะจะทำให้ดูหัวทุยขึ้น ผมหน้าขึ้นได้

ผมหน้าม้าผู้ชาย

ผมหน้าม้าสไตล์ดัดลอน

ใครที่ผมหยิกหรือผมหยักศกอยู่แล้วสบาย เพราะการปล่อยให้หน้าม้ายาวสไลด์ลงมาเป็นทรงสามเหลี่ยมแบบหยิกๆ ที่ตรงหน้าผาก จะช่วยทำให้รูปหน้าเด่นชัด และทำให้เห็นมิติของทรงผมมากขึ้น ผมหน้าม้านั้นจะเสริมลุคให้ดูสดใส สไตล์ลอนๆ ทำให้ไม่รู้สึกขัดเขินในความตัดตรงจนเกินไป ใส่มูสเล็กน้อยก่อนเป่าไดร์เพื่อให้ผมอยู่ทรงมากยิ่งขึ้น

keyboard_arrow_up