5 ทรงผมสำหรับผู้ชาย ผมหยิก

5 ทรงผมสำหรับผู้ชาย ผมหยิก

ปัญหาที่หนุ่มๆ ผมหยักศกหรือผมหยิกต้องเจอ คือการตัดผมที่หา ทรงผมสำหรับผู้ชาย ยากเหลือเกิน แถมจะเซททรงแต่ละทีก็ไม่เคยออกมาดีเลยสักครั้ง และทางออกที่มันเกิดขึ้นบ่อยมากคือการตัดสกินเฮดซะ ซึ่งเราว่าต่อไปนี้ให้การตัดสกินเฮดเป็นทรงสุดท้ายที่คุณจะนึกถึง แล้วมาเลือกทรงเท่ๆ แบบนี้กันดีกว่าครับ

curly undercut

Curly Undercut

ไถด้านหลังและด้านข้างให้สูงเข้าไว้ ทรงนี้จะช่วยเพิ่มรูปหน้าให้ดูยาวขึ้น แล้วปล่อยด้านบนให้ยาวไว้เพื่อหยิกพอดีดูมีวอลลุ่ม

วิธีการเซท ใช้ไดร์เป่าผมไดร์ยกโคนขึ้นด้านบนและปัดไปด้านหลัง ปล่อยปลายให้หยิกไว้ตามเดิมแล้วใส่เจลเซทผมให้ดูมีวอลลุ่มพอดีๆ

Curly Comb Over/Side Part

ทรงนี้สไตล์คล้ายๆ การหวีผมเป๋ไปด้านเดียว ต่างจากทรงแรกตรงที่ไถด้านข้างออกค่อนข้างมาก และเซทให้ส่วนที่หยิกอยู่ตรงกลางศีรษะ แต่ทรงนี้เราจะแสกด้านข้างแล้วปัดผมไปด้านใดด้านหนึ่ง โดยคนที่จะทำทรงนี้ได้ต้องมีเส้นผมหนาสักหน่อย เพื่อการเซทที่สวยงาม

วิธีเซท ไดร์ยกโคนขึ้นด้านบนเช่นเดียวกับแบบแรกแล้วใช้หวีปัดผมไปด้านที่จะปัดไป ใส่ Wax เซทผมเบาๆ ระวังอย่าให้ไดร์เป่าส่วนที่หยิกจนตรงเกินไป เพราะจะทำให้ทรงเปลี่ยนได้ครับ ถ้าอยากให้ผมยังเป็นลอนหลังจากไดร์ อาจจะใส่มู้สสางลงในผมเล็กน้อย เพื่อรักษาความหยิกเป็นเคิร์ฟไว้

Curly Quiff

ทรงผมควิฟ เป็นทรงผมที่มีลักษณะคล้ายกับทรงผมปอมปาดัวร์ โดยจะตัดให้ผมด้านข้างและด้านหลังสั้น ส่วนผมด้านบนจะไว้ความยาว เพื่อให้สามารถเซ็ตเสยไปด้านข้าง หรือเสยตั้งไปทางด้านหลังได้ โดยจุดเด่นของทรงผมควิฟก็คือ เป็นสไตล์ที่ค่อนข้างดูโมเดิร์น ไม่ว่าตัดในยุคไหนก็ยังดูทันสมัยตลอดเวลา แถมยังมีวิธีการเซ็ตที่ไม่ยุ่งยากอีกด้วย สำหรับคนที่มีผมหยักหนา เวลาตัดให้ช่างตัดผมเลเยอร์ความยาวเพียงเล็กน้อย เพื่อลดน้ำหนักทั้งศีรษะให้บาลานซ์กัน

วิธีเซท ทำการเช็ดผมด้วยผ้าขนหนูให้พอหมาด แล้วจึงทำการเป่าผมด้วยไดร์ให้แห้ง จากนั้นให้ใช้เนื้อโพเมดนำมาขยี้ด้วยฝ่ามือจนกว่าจะรู้สึกอุ่น จากนั้นลูบไล้ไปที่เส้นผมในลักษณะเสยขึ้นด้านบน โดยเริ่มจากโคนผม แล้วค่อยๆ ดึงนิ้วมือขึ้นไปจนถึงปลาย และทำซ้ำๆ จนเนื้อโพเมดมีการกระจายตัวอย่างสม่ำเสมอ จากนั้นให้ใช้ไดร์เป่าผมด้วยลมเย็นอีกครั้ง เพื่อล็อคเส้นผมให้ไปในทิศทางที่ต้องการก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

Slicked-Back

ถ้าการเซทผมทั้งไดร์ใส่มู้สเป็นเรื่องยุ่งยาก คุณก็เสยเปียกไปเลยครับ โดยสไตลืนี้ใช้กับเส้นผมที่มีความยาวปานกลาง ถ้าเป็นคนค่อนข้างผมหนา ก็ให้ช่างสไลด์ออกให้บางมีวอลลุ่มหน่อย

วิธีการเซท ใช้นิ้วมือของคุณลูบเนื้อโพเมดขึ้นมาลูบผมให้ทั่วศีรษะ จากนั้นเสยไปด้านหลังทั้งหมด หรือจะเสยแบ่งข้างก็ได้เช่นกัน แต่ต้องใช้เนื้อโพเมดที่ค่อนข้างแข็งอยู่ทรงเล็กน้อย เพื่อคุณจะลุคที่ต้องการดูดีได้ทั้งวันครับ

Curly or Wavy Bob

ถ้าทรงทั้งหมดที่กล่าวมามันยังดูสั้นเกินไป ลองตัดทรงบ็อบดูก็ได้เช่นกัน ลองนึกถึงนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง Game of Thrones ปล่อยให้ผมหยิกตามธรรมชาติ และให้ช่างตัดผมที่มีประสบการณ์ตัดแต่งความยาวเกือบประบ่าเล็กน้อยและเอาความหนาออกให้ดูสมูท

วิธีเซท ใส่น้ำมันใส่ผมหลังสระ หรือใช้ครีมนวดที่ช่วยบำรุงเส้นผมบ้าง หรือถ้าผมยังดูแห้งกระด้างใช้มูสเซทเล็กน้อยแล้วฉีกสเปรย์เพื่อความอยู่ตัวอีกครั้ง แต่ไม่ต้องเยอะ

keyboard_arrow_up