แต่งตัวเท่ๆ พร้อมโดนสาดน้ำสงกรานต์ปีนี้

แต่งตัวเท่ๆ พร้อมโดนสาดน้ำสงกรานต์ปีนี้

เทศกาลที่หนุ่มๆ หลายคนรอคอยมาถึงแล้ว นอกจากจะได้มีโอกาสเล่นน้ำ ปาร์ตี้กันสุดเหวี่ยง หนุ่มๆ ยังจะได้กลับบ้านไปรดน้ำดำหัว ขอพรจากผู้ใหญ่ให้โชคดีตลอดปี 2561 อีกต่างหาก แต่ทว่าสงกรานต์ทั้งทีจะแต่งตัวธรรมดา ถือปืนฉีดน้ำออกไปก็ไม่เวิร์ค เรามีไอเดียการ แต่งตัวเท่ๆ รับสงกรานต์มาฝากกันค่ะ

  • เสื้อยืดสีขาว กางเกงขาสั้น

ทำไมเราถึงแนะนำให้หนุ่มๆ ใส่แค่เสื้อยืดสีขาว กับกางเกงขาสั้น แล้วยืนยันว่าเท่ ก็เพราะเสื้อยืดสีขาวเมื่อเปียกน้ำหนุ่มๆ จะได้โชว์ซิกแพ็ก อวดหุ่นเท่ๆ นั่นเอง แต่ถ้าใครที่ยังหุ่นไม่เฟิร์มหรือไม่มั่นใจ ก็ใส่เสื้อฮาวายสวมทับเป็นแจ็คเก็ตอีกตัว ส่วนกางเกงก็ไม่แนะนำกางเกงยีนส์เท่าไหร่ เพราะจะแห้งช้า แถมเวลากางเกงยีนส์โดนน้ำยิ่งทำให้กางเกงหนักมากขึ้นด้วยครับ

  • เสื้ออาวายตัวเดียวเอาอยู่

เป็นประจำกับเทศกาลสงกรานต์ที่เราจะเห็นคนใส่เสื้อลายดอก ตั้งแต่รุ่นคุณพ่อ มาถึงรุ่นเด็กๆ ผู้ชายมาดแมนอย่างเราก็ใส่ได้ครับ (ยิ่งตอนนี้ยิ่งฮิต) เพียงแค่เลือกสีเสื้อให้เหมาะกับกางเกง สีสันไม่ฉูดฉาดและไม่ตัดกับสีของกางเกงจนเกินไปก็พอชนิดที่เรียกว่าเสื้อสีแดง กางเกงสีเหลืองไม่เอาครับ

  • หุ่นเฟิร์ม ใส่เสื้อกล้าม

เพราะหนุ่มๆ ที่มีหุ่นดีเป็นทุนเดิมจะใส่อะไรก็ไม่น่าเกลียด จะหยิบเสื้อกล้ามมาใส่ก็คงไม่ผิด แต่แนะนำให้เลือกเสื้อที่มีผ้าไม่หนามาก และไม่อุ้มน้ำเพื่อไม่ให้เกิดความอับชื้นนั่นเองครับ

  • ใส่หมวกแทนการเซ็ตผม

คงจะแปลกน่าดูหากเห็นหนุ่มๆ เซ็ตผมแข็งๆ ตั้งๆ ไปเล่นน้ำ ไม่มีใครทำกันแล้วครับ ถ้าใครไม่รู้จะจัดการกับทรงผมของตัวเองยังไง หมวกแก๊บ หรือหมวกบักเก็ต สไตล์วินเทจช่วยได้ แต่ต้องเลือกหมวกให้เข้ากับเสื้อผ้าด้วยนะครับ

  • รองเท้าแตะเท่านั้น

เข้าใจว่าการใส่รองเท้าผ้าใบมันเท่ แต่สำหรับเทศกาลนี้ไม่แนะนำครับ เพราะเจ้ารองเท้าผ้าใบคู่โปรดเมื่อโดนน้ำ ยิ่งเกิดการอับชื้น แถมยังพากลิ่นไม่พึงประสงค์ตามมาอีกด้วย แนะนำให้ใส่รองเท้าแตะแบบยาง หรือพลาสติก แต่ก็ต้องเลือกรองเท้าใหม่ๆ ที่มีดอกยางหน่อยนะครับไม่งั้นลื่นน้ำ หมดสนุกแน่นอน

keyboard_arrow_up