5 แนวกลิ่น น้ำหอมผู้ชาย เลือกที่ใช่ ตอบโจทย์สไตล์ในแบบฉบับของตัวเองที่ใครๆ ก็ชอบ

5 แนวกลิ่น น้ำหอมผู้ชาย เลือกที่ใช่ ตอบโจทย์สไตล์ในแบบฉบับของตัวเองที่ใครๆ ก็ชอบ

น้ำหอมคืออีกหนึ่งสิ่งที่แสดงออกถึงความเป็นตัวตน น้ำหอมผู้ชาย นั้นก็มีความสำคัญไม่แพ้น้ำหอมสำหรับสาวๆ เลยทีเดียว เพราะนอกจากรูปลักษณ์ภายนอกแล้ว กลิ่นก็คือสิ่งที่ประสาทสัมผัสของคนรอบข้างจะสามารถรับรู้ได้ มาตอบโจทย์ความเป็นตัวของตัวเองให้ชัดเจนขึ้นด้วยการเลือกแนวกลิ่นน้ำหอมให้ตรงกับบุคลิกภาพกันดีกว่า

  1. หนุ่มมาดนักธุรกิจ : Aromatic

แนวกลิ่นอโรม่าถือเป็นกลุ่มของน้ำหอมยอดนิยมสำหรับผู้ชายก็ว่าได้ เนื่องจากเป็นกลิ่นที่ค่อนข้างสุภาพ เหมาะกับช่วงเวลาทางการและไม่ค่อยเป็นพิษเป็นภัยกับคนรอบข้าง จึงเหมาะกับหนุ่มๆ วัยเรียนหรือช่วงเวลาการทำงาน โอกาสในการเจรจาธุรกิจหรือพบปะคู่ค้าสำคัญเป็นพิเศษ วิธีเลือกไม่ยาก ลองสังเกตที่ส่วนผสมใน note มักจะเป็นพืชธรรมชาติ เช่น Sage, Rosemary หรือถ้าเป็นพวกกลิ่นสังเคราะห์ให้เลือกขวดที่มีคำว่า Green ประกอบอยู่

  1. หนุ่มสปอร์ต: Aquatic

สำหรับหนุ่มๆ ที่มีปัญหาเรื่องเหงื่อและกลิ่นตัว หรือหนุ่มๆ ที่ชอบการออกกำลังกาย ชอบกิจกรรมกลางแจ้งเป็นชีวิตจิตใจ กลิ่นเย็นๆ เหมือนสายน้ำที่ให้ความรู้สึกสดชื่นคือตัวเลือกที่เหมาะสม ส่วนผสมจำพวก Citrus, Benzoin, Ozonic จะเข้ากับไลฟ์สไตล์ของคุณมากๆ ที่สำคัญเวลาเหงื่อท่วมมาเจอกลิ่นแบบนี้ก็ไม่ชวนให้เวียนหัว หรือลองเลือกขวดที่เขียนว่า Sport ก็ใช้ได้เช่นเดียวกัน

  1. หนุ่มติสต์: Woody

หนุ่มอาร์ตและหนุ่มขรึมต้องไม่พลาดแนวกลิ่นสุขุมลุ่มลึกที่ชวนให้นึกถึงความเงียบสงบ ไม่ว่าบนขวดจะเขียนว่า Forest หรือ Woody ก็คือประเภทเดียวกัน โดยมักจะมีส่วนผสมของ Sandalwood, Cedar, Vetiverโทนกลิ่นค่อนข้างลึกและแผ่ว ต้องใช้เวลาคนรอบข้างจึงจะค่อยๆ ได้กลิ่น เป็นกลิ่นหอมอีกโทนที่สาวๆ แฮปปี้เมื่อต้องอยู่ใกล้และน่าค้นหามากๆ

  1. หนุ่มรักแฟชั่น : Gourmand

ไม่ว่าใครๆ ก็ต้องหลงรักกลิ่นหอมๆ ของขนมอบสดใหม่ สำหรับน้ำหอมแนวนี้เมื่อมาอยู่กับหนุ่มๆ ก็จะถูกปรับให้ลดดีกรีความหวานลงแต่ก็ยังมีเอกลักษณ์หวานๆ อยู่ เหมาะกับหนุ่มๆ ที่แต่งตัวจัด ชอบแฟชั่น ชอบงานสังคม ถ้าฉีดไปในที่ที่เป็นทางการแน่นอนว่าคนรอบข้างอาจไม่ค่อย Get แนะนำแนวกลิ่น Vanilla, Chocolate, Candy ควรฉีดในห้องแอร์หรือวันที่อากาศเย็นจะเหมาะที่สุดสำหรับเมืองไทย

  1. หนุ่มแบดบอย: Oriental

สำหรับหนุ่มๆ ที่ชอบใจน้ำหอมสไตล์ Oriental ที่เต็มไปด้วยเครื่องเทศ คาแร็คเตอร์ของคุณต้องชัดเจนพอสมควรกลิ่นหอมกับภาพลักษณ์จึงจะดูสอดคล้องกัน และไม่ควรพรมหนักเกินไปด้วยไม่อย่างนั้นอากาศร้อนของเมืองไทยอาจเล่นงานจนกลายเป็นวิงเวียนได้ ส่วนผสมที่มักเจอในน้ำหอมประเภทนี้คือ Amber, Saffron, Pepper ถ้าใช้ในช่วงอากาศเย็นหรือช่วงเวลาส่วนตัวแล้วเอากลิ่นนี้อยู่ คุณจะเป็นผู้ชายที่ดูมีเสน่ห์มาก

5 ประเภทนี้ถือเป็นแนวกลิ่นหลักสำหรับน้ำหอมผู้ชายที่หนุ่ม ควรทำความรู้จัก เมื่อรู้แล้วก็ลองดูว่าบุคลิกและไลฟ์สไตล์ของเราเหมาะกับน้ำหอมประเภทไหน เพียงเท่านี้ก็เชื่อว่าจะช่วยสร้างเสน่ห์ในแบบของตัวคุณเองได้แน่นอน

keyboard_arrow_up