ใส่เครื่องประดับให้ดูมีสไตล์และกฎง่ายๆ เพิ่มลุคชิค

ใส่เครื่องประดับให้ดูมีสไตล์และกฎง่ายๆ เพิ่มลุคชิค

ผู้ชายอย่างเราอาจไม่ใส่เครื่องประดับมากมาย อย่างน้อยก็แหวน 1 วง สร้อย 1 เส้นหรือต่างหูหมุด เพื่อเพิ่มองค์ประกอบการแต่งตัวให้ดูดี แต่มันมีกฎอยู่ไม่กี่ข้อ ที่จะทำให้การใส่เครื่องประดับเหล่านั้นสร้างสไตล์ให้กับคุณได้

ข้อแรก อย่า Mix style มากเกินไป

ถ้าคุณไม่ใช่คนที่แต่งตัวด้วยเครื่องประดับสีสดใสมากมาย อย่าพยายามลองกล้าได้กล้าเสีย ให้ยึดติดกับความคลาสสิกเอาไว้  ด้วยเครื่องประดับเงินหรือทอง แต่ถ้าบางครั้งอยากลองเพิ่มสีสันดูบ้าง ให้ใช้นาฬิกาหน้าปัดสแตนเลสเป็นเมนหลัก แล้วเพิ่มสร้อยข้อมือสีสักเฉดเดียว ความคมชัดของวัสดุจะผสมผสานสิ่งต่างๆเข้าด้วยกันและช่วยให้คุณสามารถแสดงบุคลิกที่ไม่เหมือนใครได้

เลือกใส่อย่างใดอย่างหนึ่ง จะเงินหรือทอง

อย่าผสมเครื่องประดับเงินกับทองเข้าด้วยกัน เครื่องประดับเงินของผู้ชายควรจะสวมใส่กับชิ้นเงินอื่น ๆ และเช่นเดียวเครื่องประดับทองก็ควรใส่กับสีทอง อย่าลืมดูเรื่องโทนสีผิวของคุณด้วย – บางคนเหมาะกับทองและบางคนก็เหมาะกับเงินดังนั้นทุกอย่างขึ้นอยู่กับลักษณะของคุณ ถ้าคุณจบลงด้วยการผสมผสานทั้งสองอย่างนี้อาจทำให้เกิดความสับสน และยิ่งดึงให้การแต่งตัวของคุณแย่ลงไปอีก

ใส่ต่างหูสไตล์ มินิมัล

แน่นอนในช่วงวัยรุ่น เราอาจผิดพลาดกับการระเบิดหูบ้าง ใส่จิวใหญ่บ้าง แต่ถ้าอยากให้มีเสน่ห์ ลองใส่แค่ต่างหูห่วงเล็กๆ หรือหมุดเพชรเม็ดเล็กๆ ก็พอ เท่านี้ก็เสริมลุคให้ดูดี

แหวน ถือเป็นเครื่องประดับที่มองเห็นเด่นชัดง่ายๆ

ควรใส่แหวนนิ้วชี้ก่อนเป็นอันดับแรก นิ้วชี้ก็เป็นตัวเลือกที่ดีอย่างหนึ่งเพราะมันทำให้รู้สึกถึงการครอบงำ เมื่อพูดถึงรูปแบบของแหวนคุณควรเลือกสไตล์ที่แสดงออกถึงความมัสกุลีน แหวนบางๆ เล็กๆ ให้มองข้ามไปได้เลย นอกจากนี้ควรเป็นสไตล์เรียบๆ ที่ใส่ได้บ่อย และใส่เพียงแค่ 2-3 วงก็พอ อย่าให้มากเกินนี้

ต้องรู้ว่าควรใส่เครื่องประดับเมื่อไร

ถ้าต้องเข้าประชุมสำคัญทางธุรกิจ ก็ควรถอดแหวนออกให้หมด เพราะมันไม่จำเป็นต้องใส่เลยก็ได้ คุณควรสวมใส่สูทและสวมใส่นาฬิกาโก้ๆสักเรือน นาฬิกาสามารถเป็นได้ทั้งแบบเป็นมืออาชีพและสไตล์ส่วนบุคคล สามารถเชื่อมโยงช่องว่างระหว่างทั้งสองได้อย่างง่ายดาย นาฬิกาเป็นเครื่องประดับสุดคลาสสิกที่สะท้อนบุคลิกของผู้ชายให้ออกมาดูดีเสมอ เมื่อเลือกใส่ให้เข้ากับตัวเองและโอกาสที่ใช้

NOTE:

เมื่อพูดถึงเรื่องการใส่เครื่องประดับ แค่ใส่ผิดเล็กน้อยก็อาจดูเห่ยในสายตาบางคน แต่มีกฎง่ายๆในการจดจำ ดังนั้นคุณจึงควรหลีกเลี่ยงสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ประการแรกอย่าสวมใส่มากเกินไปและไม่ผสมต่างชนิดเข้าด้วยกัน หากคุณมีความรู้สึกลังเลระหว่างการใส่เครื่องประดับเงินหรือทอง ให้สังเกตจากเฉดสีผิวตัวเอง สุดท้ายรู้ว่าคุณควรสวมใส่ให้เหมาะกับบุคลิกตัวเอง เท่านี้ก็เสริมความโดดเด่นให้กับการแต่งตัวได้ง่ายๆ

keyboard_arrow_up