6 เทคนิคการแต่งตัวผู้ชาย ที่ไม่อยากดูตัวใหญ่เกินจริง

6 เทคนิคการแต่งตัวผู้ชาย ที่ไม่อยากดูตัวใหญ่เกินจริง

ยุคนี้ การแต่งตัวผู้ชาย เป็นเรื่องสำคัญไม่แพ้เรื่องของสุขภาพเลยทีเดียว เพราะกว่าหนุ่มๆ จะสามารถลดน้ำหนัก เพิ่มกล้ามให้ดูหุ่นดี มีซิกแพคไม่ใช่เรื่องง่ายๆ ดังนั้นถ้าใครที่ยังไม่ได้หุ่นสมใจ ลองหันมาหาตัวช่วยอย่างการแต่งตัวพรางหุ่นไปก่อนก็ได้นะครับ

รู้จักวิเคราะห์รูปร่าง

หนุ่มๆ ควรรู้จักการวิเคราะห์รูปร่างของตัวเองก่อน เพื่อการเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะสม เช่นถ้ารู้ตัวว่าเป็นคนหัวไหล่กว้าง ไม่ควรสวมเสื้อแขนสามส่วนจะยิ่งทำให้ช่วงอกของคุณดูแน่น ใหญ่ และน่าอึดอัด ใส่แขนสั้นธรรมดา ๆ หรือแขนยาวไปเลยจะดีกว่า รวมถึงเสื้อที่มีฟองน้ำเสริมไหล่ยิ่งไม่ควรใส่เลยครับ

บอกลาเสื้อโอเวอร์ไซส์

ขึ้นเชื่อว่า โอเวอร์ไซส์ แน่นอนว่าเป็นเสื้อที่มีขนาดใหญ่กว่าตัวคุณแน่นอน เพราะเจ้าเสื้อที่ดูตัวใหญ่กว่าตัวนั้นจะยิ่งทำให้หนุ่มๆ ดูเทอะทะ และตัวใหญ่ขึ้น ฉะนั้นสำหรับการแต่งตัวผู้ชายที่ไม่อยากตัวใหญ่เกินจริง แนะนำให้ใส่เสื้อที่พอดีตัว และไม่ควรเป็นเสื้อที่เข้ารูปจนเกินไปเพราะจะทำให้เน้นถึงสรีระได้อย่างชัดเจน

เสื้อผ้าสีสว่างๆ เก็บเข้าตู้ไปก่อน

ผู้ชายส่วนมากก็ไม่ค่อยใส่เสื้อผ้าสีสว่างๆ หรือสีพาสเทลอ่อนๆ อยู่แล้ว (ยกเว้นสีขาว) ดังนั้นเสื้อผ้าสีดำ สีเทา สีกรมท่า ที่ใส่อยู่ทุกวัน สามารถหยิบมามิกซ์แอนด์แมทช์กับกางเกงยีนส์ทรงกระบอกเล็กเพื่อให้หนุ่มๆ ดูสมส่วนมากขึ้นครับ

เพิ่มเท็กเจอร์ด้วยลวดลายของเสื้อ

หลายคนมีคำถามว่าแล้วเสื้อฮาวายที่กำลังเป็นที่นิยม ใส่ได้ไหม? ขอบอกว่าใส่ได้แน่นอน แค่เสื้อไซส์เสื้อให้พอเหมาะ และสมส่วนกับรูปร่าง ใส่คู่กับกางเกงยีนส์ขาดๆ เพราะลวดลายของเสื้อจะมีส่วนช่วยในการอำพรางรูปร่างได้ครับ

กางเกงขาสั้น หยิบมาใส่ได้

สำหรับวันสบายๆ ที่อยากชิล และไม่อยากแต่งตัวเยอะ กางเกงขาสั้นสามารถหยิบมาใส่ได้นะครับ แต่หนุ่มๆ ต้องรู้จักวิเคราะห์รูปร่างของตัวเองก่อน อย่างเช่นถ้าคุณเป็นคนที่ช่วงหัวไหล่กว้าง แต่ขาเล็ก ความสั้นของกางเกงก็ไม่ใช่ปัญหาเพราะคุณสามารถใส่กางเกงขาสั้นได้แทบจะทุกแบบ แค่เลือกให้เหมาะกับเสื้อก็พอครับ

รองเท้าก็ต้องเลือก

แน่นอนว่าถ้าคุณใส่ใจกับการแต่งตัวคุณต้องไม่พลาดและตกม้าตายเวลาที่เลือกรองเท้แน่นอน สำหรับหนุ่มๆ ที่ไม่อยากดูเทอะทะและตัวใหญ่เกินจริง แนะนำให้สวมรองเท้าที่ทรงพอดีกับเท้าอย่าง Converse หรือ Vans ทรงหุ้มข้อ บอกลารองเท้าทรงใหญ่ๆ อย่าง Nike Air หรือ Air Jordan ไปก่อนเลยครับ

ภาพจาก: www.pinterest.com

keyboard_arrow_up