แต่งตัวให้ดูดี ด้วยเสื้อผ้า 3 สิ่งใส่แล้วดูหุ่นล่ำ สมาร์ท

แต่งตัวให้ดูดี ด้วยเสื้อผ้า 3 สิ่งใส่แล้วดูหุ่นล่ำ สมาร์ท

อยาก แต่งตัวให้ดูดี การสร้างกล้ามเนื้อเป็น 1 ในองค์ประกอบให้คุณรู้สึกภาคภูมิใจ เพราะกว่าจะได้มาไม่ใช่แค่การใช้เวลาหลายเดือนในการเข้ายิมอย่างหนัก หรือควบคุมอาหารทุกมื้อ เมื่อคุณทำขนาดนี้แล้ว จะไม่อยากโชว์กล้ามแน่นๆ ได้ไงจริงมั้ย แต่ถ้าทั้งหมดที่พูดมา คุณไม่มีเวลาทำมันเหล่านั้นบ่อยนัก ทั้งเข้ายิมหรือควบคุมอาหารได้บ่อย ก็เลือกเส้อผ้าเหล่านี้สิ มันช่วยทำให้คุณเป็นชายชาตรีขึ้นมาได้มากเชียวล่ะ (ในกรณีที่มีหน้าอกผายอยู่บ้างเล็กน้อย)

  1. เลือกใส่เสื้อยืดแขนสั้นหรือแขนยาวสีขาว

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ เสื้อยืดสีขาวนี่แหละ ที่ใส่แล้วช่วยทำให้รูปร่างดูดีขึ้น โดยเลือกแบบพอดีตัว ไม่ใหญ่หรือหลวมโคร่งเกินไป นอกจากสีขาว สีเทาหรือเสื้อสีอ่อน ก็ทำให้คุณดูสมาร์ทขึ้นได้เช่นกัน แต่ให้เลือกทรง Regular หรือ Slim Fit ซึ่งส่วนใหญ่แบรนด์เสื้อจะมีกำหนดไว้ให้คุณเห็นก่อนซื้อ ข้อดีคือเสื้อทรงนี้เมื่อสวมใส่จะกระชับพอดีหุ่น ทำให้เห็นสรีระได้เด่นชัดมากขึ้น ถ้าไม่อยากให้ดูตัวฟีบ เล็ก ผอมแห้ง บอกลาเสื้อยืดสีดำไปได้เลย ยิ่งเป็นอากาศร้อนๆ แบบนี้ด้วยแล้ว เราว่าคงไม่มีใครหยิบมาใส่เท่าไรหรอก

  1. เสื้อเชิ้ตสีขาว

นอกจากการสวมใส่เสื้อยืด เสื้อเชิ้ตสไตล์ Oxford เป็นเสื้อคลาสสิกที่สามารถใส่ได้ทั้งกลางวันและกลางคืน คัตติ้งดีจะช่วยเก็บทรงให้ดูสมาร์ท รวมถึงเนื้อผ้าใส่แล้วไม่รู้สึกร้อนจนเกินไป การเลือกเสื้อเชิ้ตตัวเล็กไม่ใช่การโชว์สัดส่วนที่ดี รวมถึงจะยิ่งทำให้ดูอ้วนเพราะรอยย่นเป็นชั้นๆ ตามข้อพับต่างๆ ถ้าไม่อยากให้เกิดเหตุเสื้อปริ้น ต้องเป็นเนื้อผ้าฝ้ายหรือแบบอ็อกซ์ฟอร์ด จะพับแขนทบขึ้นเล็กน้อย หรือปล่อยปลายแขนเสื้อสบายๆ ก็ได้ จำไว้ว่าอย่าพับให้จนย่นแน่นเป็นข้อ เปลี่ยนจุดโฟกัสจากกล้ามแน่นๆ ไปที่ความย่นของเสื้อแทน

แล้วกางเกงที่ใส่คู่ต้องแบบไหน?

อย่าคิดว่าการสวมกางเกงยีนส์ทรงสกินนี่จะทำให้ช่วงบนคุณใหญ่ขึ้น บอกเลยว่ามันเป็นความคิดที่ทำหลายคนตกม้าตายมานักต่อนัก ลองมองหากางเกงที่พอดีกับตัว ไม่ใช่ทรงหลวมและไม่รัดแน่นจนหายใจไม่ออก ทุกอย่างต้องพอดีสรีระ เดินทางสายกลางน่ะ ถูกต้องแล้ว

  1. ชุดสูทคัตติ้งดีๆ สักตัว

ชุดสูทที่เหมาะสม คัตติ้งดี คือกุญแจสำคัญในการโชว์สัดส่วนสรีระของคุณ จริงๆ แล้วเมื่อใส่เสื้อสูทอาจช่วยพรางตาให้รูปร่างดูขยายกว่าที่เป็นจริงได้ ติดกระดุมคู่หน้าให้ปกเป็นทรงคอ V ทำให้เกิดภาพลวงตาว่าไหล่ของผู้ชายกว้างขึ้นและมือใหญ่ขึ้น อย่าลืมว่าเมื่อมองหาชุดสูทที่สวมใส่ได้พอดีให้ความยาวของแขนและความยาวของกางเกงต้องอยู่อยู่ตรงจุดเสมอข้อมือและข้อเท้า คุณสามารถจับคู่กับเสื้อเชิ้ต Oxford ที่เราพูดถึงได้ก่อนหน้านี้ คัตติ้งของทั้งสองชิ้น จะช่วยเก็บทรงให้ดูดี พร้อมกับสวมรองเท้าสมาร์ทสักคู่ก็เพียงพอแล้ว

keyboard_arrow_up