โกนหนวด

4 สเต็ป โกนหนวด ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวหน้าเป็นสิว

โกนหนวด
โกนหนวด

4 สเต็ป โกนหนวด ง่ายๆ ไม่ต้องกลัวหน้าเป็นสิว

หากการเป็น ‘ ประจำเดือน ‘ คือสิ่งที่ผู้หญิงเบื่อ เชื่อว่าการ ‘ โกนหนวด ‘ ก็คงเป็นสิ่งที่ผู้ชายทั้งโลกต่างเบือนหน้าหนีเช่นเดียวกัน ทั้งนี้ทั้งนั้นด้วยสภาพสังคมรวมไปถึงแรงกดดัน (จากคนข้างๆ) ที่ทำให้ผู้ชายอย่างเราๆ ต้องโกนหนวดเพื่อให้ใบหน้าดูสะอาดเกลี้ยงเกลาอยู่เสมอ ซึ่งในบางครั้งการโกนหนวดเองกลับกลายเป็นการทำร้ายผิวหน้าให้ระคายเคืองจนก่อให้เกิดปัญหาผิวในผู้ชายตามมาโดยไม่รู้ตัว

มีดโกนหนวด

และในวันนี้เราก็ได้นำ 4 วิธีการโกนหนวดง่ายๆ ที่รับรองว่าไม่ระคายเคืองผิวหน้ามาฝากชาว Fav Forward กันครับ

โกนหนวด

สเต็ปแรกเลือกใช้ผลิตภัณฑ์มีดโกนที่ได้คุณภาพ

ในบางครั้งการระคายเคืองของผิวหนังก็เกิดมาจากการใช้อุปกรณ์โกนหนวดที่ไม่ได้คุณภาพ โดยเฉพาะในส่วนของใบมีดที่ต้องมีการสัมผัสกับผิวหน้าควรจะเป็นใบมีดที่ผลิตจากวัสดุที่ได้คุณภาพและมีความคมอยู่เสมอ ดังนั้นจึงควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์มีดโกนจากแบรนด์ที่ชื่อเสียงและผลิตขึ้นมาสำหรับการโกนหนวดของผู้ชายโดยเฉพาะ

สเต็ปที่ 2 ใช้ตัวช่วยอย่างครีมโกนหนวด

เชื่อว่ายังมีผู้ชายหลายคนที่มักง่ายไม่ยอมใช้ครีมโกนหนวดอยู่บนโลก โปรดเสียสละสตางค์ในกระเป๋าสักนิดเถอะครับ เพราะครีมโกนหนวดนั้นจะช่วยให้เราโกนได้ง่ายขึ้น (มากๆๆๆๆๆๆ) และลดการระคายเคือง รวมไปถึงป้องกันการบาดเจ็บจากใบมีดโกนบาดหน้าอีกด้วย (ลองนึกสภาพการโกนหนวดที่ไม่มีครีมช่วย มันก็จะฝืดๆ อยู่หน่อยๆ)

โกนหนวด

สเต็ปที่ 3 เปิดด้วยน้ำอุ่น ปิดด้วยน้ำเย็น

การล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อนการโกนหนวดนั้นจะช่วยทำให้เส้นหนวดที่แข็งจนโกนยากอ่อนนุ่มขึ้นและทำให้รูขุมขนเปิดกว้างจนสามารถโกนหนวดได้อย่างง่าย และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่ชอบเป็นสิวหลังการโกนหนวดบ่อยๆ การใช้น้ำอุ่นล้างหน้าหรือลูบบริเวณที่จะโกนหนวดจะช่วยป้องกันการเป็นสิวอุดตันและทำให้มีขนคุดจากการโกนหนวดไม่เกลี้ยงลดลงอีกด้วย

ทั้งนี้เมื่อโกนหนวดเสร็จเรียบร้อยก็ควรล้างหน้าด้วยน้ำเย็นซ้ำอีกรอบเพื่อเป็นการปิดรูขุมขนและกระชับผิวหน้าให้กลับมาเต่งตึงดังเดิม

โกนหนวด

สเต็ปสุดท้ายเพิ่มความชุ่มชื่นหลังการโกนหนวด

หลายๆ คนมักคิดว่าแค่ล้างหน้าหลังโกนหนวดเสร็จก็เพียงพอแล้ว ซึ่งในความเป็นจริงผิวหน้าบริเวณที่เพิ่งโกนหนวดเสร็จนั้นยังคงมีความแห้งตึงและบาดเจ็บของผิวหนังอยู่อย่างต่อเนื่อง การหามอยเจอร์ไรเซอร์เข้มข้นหรือครีมอาฟเตอร์เชฟดีๆ สักแบรนด์มาทา ย่อมเป็นการปลอบประโลมและฟื้นฟูผิวให้กลับมาแข็งแรงดังเดิมได้ไวที่สุด


ข้อมูลประกอบ: www.facebook.com/GilletteThailand

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: GilletteThailand

keyboard_arrow_up