เสื้อเชิ้ต ใส่ยังไงไม่จำเจ

เสื้อเชิ้ต ใส่ยังไงไม่จำเจ

เราเชื่อว่าหน่มๆ  หลายคนน่าจะคุ้นชินกับการใส่เสื้อเชิ้ตในวันทำงาน หรือโอกาสสำคัญต่างๆ น้อยมากที่จะหยิบมาในวันสบายๆ  แต่จริงๆ แล้วเสื้อเชิ้ตที่มีอยู่ในตู้เสื้อผ้านั้นสามารถหยิบมาใส่ได้หลายแบบ ไม่ซ้ำ ไม่จำเจได้มากกว่าที่คิด

เราไม่เถียงหากคุณจะบอกว่าเสื้อเชิ้ตเมื่อสวมใส่แล้วจะให้ลุคที่ดูเป็นทางการ ดูเป็น Business Casual มากกว่าเสื้อในแบบอื่นๆ แต่ถ้าใครยังคิดไม่ออกว่าเสื้อเชิ้ตสามารถหยิบมาใส่แบบไหนได้อีก ลองดูไอเดียเหล่านี้ก่อนครับ

  • เสื้อเชิ้ตมีหลายแบบให้เลือก จากปกติที่เคยเลือกเสื้อสีพื้นเรียบๆ ลองหันมาเลือกเสื้อเชิ้ตที่มีลวดลายอย่างลายพริ้นท์ หรือฮาวายดูบ้าง ลวดลายเท่เหล่านี้จะช่วยบดบังมาดเนี้ยบเอาไว้ โดยหนุ่มๆ สามารถใส่แบบติดกระดุมคอเป็นแบบลุคเด็กเนิร์ดแล้วใส่คู่กับกางเกงยีนส์เท่ๆ หรือจะใส่กับกางเกงขาสั้นชิลๆ ก็ได้ครับ

  • ใช้เสื้อเชิ้ตเป็นแจ็กเก็ต ทั้งเสื้อเชิ้ตสีพื้นๆ เสื้อเชิ้ตหลายสก๊อต หรือแม้แต่เสื้อเชิ้ตสายฮาวาย หนุ่มๆ สามารถใส่แบบสองเลเยอร์โดยการหยิบมาใส่สวมทับเสื้อตัวในได้ นอกจากจะทำให้ลุคของคุณดูไม่ชิลจนเกินไปแล้ว ยังช่วยให้คุณดูเป็นหนุ่มรักแฟชั่น และดูจัดจ้านด้านแฟชั่นขึ้นมาพอตัว

  • อีกหนึ่งแบบคือการสวมใส่เป็นเสื้อตัวนอกคล้ายๆ แจ็กเก็ต แต่ข้อนี้เราสามารถติดกระดุมสองเม็ดบน และเผยให้เห็นถึงเสื้อยืดตัวใน หรือจะติดกระดุมให้หมดทุดเม็ดแล้วเผยให้เห็นเสื้อตัวในแค่เพียงช่วงคอเสื้อก็เท่ได้นะครับ

  • จากปกติที่เคยใส่เสื้อเชิ้ตเรียบง่าย กับกางเกงสแล็ค ลองเปลี่ยนมาจับคู่กับกางเกงยีนส์แบบขาดๆ เซอร์ๆ บ้างก็ได้ โดยอาจจะเพิ่มเครื่องประดับอย่างหมวกเท่ๆ ฉีกกฏของหนุ่มนักธุรกิจให้ดูดีมีสไตล์ได้เยอะเลยครับ

  • เสื้อเชิ้ตแบบโอเวอร์ไซส์ ถ้าเป็นในวันทำงานหรือ โอกาสสำคัญๆ แน่นอนว่าหนุ่มๆ หลายคนน่าจะหยิบเสื้อเชิ้ตที่พอดีกับรูปร่างมาสวมใส่ แต่ถ้าเบื่อลุคเดิมๆ แล้ว ลองเลือกเสื้อเชิ้ตที่มีความโอเวอร์ไซส์มาเป็นอีกหนึ่งทางเลือกก็ไม่เลวนะ ใส่คู่กับกางเกงยีนส์ รองเท้าผ้าใบก็ไม่ซ้ำกับลุคเดิมๆ แน่นอน

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up