6 สิ่งอัพลุคเป็นหนุ่ม Japanese Retro Style

6 สิ่งอัพลุคเป็นหนุ่ม Japanese Retro Style

ไม่ใช่แค่ความโดดเด่นเรื่องเทคโนโลยี แต่ประเทศ “ญี่ปุ่น ยังมีสไตล์การแต่งตัวอันเป็นเอกลักษณ์ จนได้ขึ้นชื่อเรื่องเมืองแฟชั่น  นอกจากความจัดจ้านในสไตล์ที่โดดเด่น การหยิบจับเสื้อผ้า accessories ต่างๆ มาผสมผสานให้เกิดแฟชั่นในรูปแบบเป็นตัวของตัวเอง แต่จะแต่งอย่างไรให้ดูหล่อเท่ และได้ลุคตามแบบฉบับเจแปนนิสเรโทรสไตล์ ตามมาดูไอเดียนี้เลยครับ

Japanese Retro Style

  1. แต่งตัวสบายๆ เน้นโทนสีธรรมชาติ

นอกจากความ Easy แต่งตัวสบายๆที่เราเห็นจนชินตา ลองแมตช์การแต่งตัวโดยเน้นโทนสีธรรมชาติ ใช้สีขาวเป็นเมนหลัก แล้วเติมด้วยสีเอิร์ธโทนหรือสี Indigo ลงไปเพิ่มเลเยอร์ในการแต่งตัว  เปลี่ยนจากยีนส์ตัวเก่งที่ใส่บ่อยเป็นกางเกงทรงชิโน สบายๆ ใส่ได้ทั้งวันทำงานหรือวันหยุด

  1. เลือกเสื้อยืดโทนสีอ่อนๆ และกางเกงแบบห้าส่วน

เรายัง Keep look ด้วยโทนสีโมโนโครม แต่งานนี้ขอแค่เสื้อยืดตัวเดียวและกางเกง ใส่กางเกงทรงหลวมๆบ้าง ก็ดูดีแบบชิลๆ คุมโทนมาทั้ง Look แล้ว ก็ลองเพิ่มความสนุกของลุคด้วยถุงเท้าที่สีต่างกันดู ก็ทำให้ลุคดูไม่เรียบจนเกินไป

  1. ใช้ Accessories พวก Tote Bag

เพราะว่าหนุ่มๆชาวญี่ปุ่นเน้นการเดินทางด้วยรถไฟฟ้าและเดินเท้าเป็นส่วนใหญ่ ฉะนั้นการมีกระเป๋าหนึ่งใบต้องตอบโจทย์ใส่ได้ครบทุกสิ่งอย่าง พร้อมใช้ไลฟ์สไตล์ได้ทุกโมเม้นต์ โดยเน้นเป็นผ้าแคนวาสน้ำหนักเบา สะพายขึ้นบ่าหรือถือไปเที่ยวก็ดูชิลสุดๆ

  1. ใส่เสื้อมีลวดลายแบบญี่ปุ่น เนื้อผ้าสบายๆ

การอัพเกรดด้วยลุคนี้ดูจะง่ายสุด เพราะกำลังเป็นกระแส กับเสื้อเชิ้ตผ้าฮาวายที่เน้นลวดลายอันมีเอกลักษณ์ ถ้าเป็นวันที่ค่อนข้างร้อน เราแนะนำให้ใส่ตัวเดียวก็เอาอยู่ หรือถ้าอยากเพิ่มความเท่ สามารถสวมแจ๊กเก็ตได้อีกชั้น พร้อมออกงานปาร์ตี้หรือไปนัดเดทกับสาวได้เลย

  1. Normcore Style คุมโทนเรียบง่ายแบบ Japanese Retro Style

สไตล์นอร์มคอร์ Normcore Style การผสมคำกันระหว่าง Normal และ Hardcore ซึ่งมันก็คือสไตล์การแต่งตัวที่ไม่มากและไม่น้อยจนเกินไป เน้นความเรียบง่าย โดยเน้นโทนสี ดำ เทา ขาว และสีกรม ที่ตรงกับแบบฉบับความเป็นเจแปนนิสเรโทรสไตล์ได้อย่างลงตัว แบบเรียบง่ายเท่ๆ แต่ดูมีเสน่ห์ที่ไม่เหมือนใคร เป็นสไตล์ที่ทั้งแต่งง่าย ใส่สบาย ไม่ว่าจะออกไปเที่ยว ทำงาน และใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน

  1. แค่ขี่ All New Honda Super Cub ก็ได้ลุคหนุ่มญี่ปุ่นทันที

เพราะความเท่ในสไตล์เจแปนนิสเรโทรของรถจักรยานยนต์รุ่นนี้ ด้วยการคงเอกลักษณ์ในแบบฉบับเจแปนนิสเรโทรแท้มาตลอด สร้างลุคให้คุณดูเป็นหนุ่มญี่ปุ่นได้ไม่ยาก กับดีไซน์ไฟหน้า ไฟเลี้ยวแยกแบบทรงกลม พร้อมเบาะแยกสอนตอนสุดเรโทรที่คงความเป็น Super Cub ได้อย่างชัดเจน ดูย้อนยุคถ่ายทอดอารมณ์แบบเจแปนนิสเรโทรได้อย่างลงตัว รวมถึงหน้าปัดเรือนไมล์สไตล์เรโทรแท้ แค่เห็นก็บ่งบอกถึงความเป็นญี่ปุ่นแท้ๆแล้ว

Japanese Retro Style

Japanese Retro Style

Japanese Retro Style

Japanese Retro Style

แค่ 6 สิ่งนี้ก็ทำให้คุณเป็นหนุ่มเจแปนนิสเรโทรได้ไม่ยาก สไตล์แบบนี้ยากที่จะทำให้คุณเปลี่ยนใจ

#ForeverRetro #เจอกันจนได้นะคับ #AllNewHondaSuperCub #JapaneseRetroStyle

 

ขอขอบคุณสถานที่ถ่าย ร้าน Nakama izakaya 109/29 ซอย แจ้งวัฒนะ-ปากเกร็ด 10  และร้าน Okina izakaya ถนน เลี่ยงเมืองปากเกร็ด 11

Story: Porko

Photo: Wara Suttiwan

 

keyboard_arrow_up