Monochrome Style ความเรียบง่ายที่ไม่จำเจ

Monochrome Style ความเรียบง่ายที่ไม่จำเจ

อีกหนึ่งสไตล์การแต่งตัวที่เรียบง่าย แต่คลาสสิก ของคู่สีแบบ Monochrome ที่หนุ่มๆ ทุกคนน่าจะมีติดตู้เสื้อผ้ากันอยู่แล้ว…แต่หากใครยังงงๆ ว่า Monochrome คืออะไร แต่งยังไง Favforward มีคำตอบมาฝากกัน

Monochrome Style มีความคล้ายกับ Minimal Style แต่จะเป็นการแต่งกายที่มีความใกล้เคียงกันของสีเสื้อผ้าที่สวมใส่การไล่ละดับจากอ่อนไปเข้มหรือเข้มไปอ่อน ซึ่งไม่จำเป็นว่าจะต้องเป็นสีขาว-ดำ เท่านั้น แต่ยังเป็นสีในโทนใกล้เคียงที่เพิ่มระดับความเข้มหรืออ่อนได้ตามใจชอบแต่ยังคลุมโทน และยังคงเรียบง่าย อย่างเช่นการเพิ่มโทนสีเทา สีน้ำตาล และสีน้ำเงินเป็นต้น

Business Look

ไม่มีกฎเกณฑ์ตายตัวว่าคุณจะต้องใส่สูทสีดำ กับกางเกงสีดำเท่านั้น เพราะ Monochrome เป็นการมิกซ์แอนด์แมทช์คู่สีที่คล้ายๆ กันหรือไล่ระดับ อย่างสูทสีน้ำเงิน สามารถนำมาแมทช์กับเสื้อสีเทา หรือกางเกงสีเทา จะนำมาแมทช์กับสูทสีน้ำเงิน หรือสีกรมท่าก็ยังได้ อีกทั้งยังสามารถลดความเป็นทางการด้วยการมืช์กับรองเท้าผ้าใบแทนรองเท้าหนังครับ

Casual Look

ลดทอนความเป็นทางการลงมาอีกระดับด้วยการหยิบกางชิโน หรือกางเกงสแล็คมาสวมกับเสื้อโปโล เสื้อเชิ๊ต หรือการแต่งตัวที่มีเลเยอร์อย่างการสวมเสื้อแจ็คเก็ตเท่ๆ ทับเสื้อตัวใน แต่เพียงต้องอยู่ในโทนสีที่คลุมโทนอย่าง ขาว เทา ดำ น้ำเงิน หรือน้ำตาล

Street Look

ลุคเท่ๆ ที่ให้อารมณ์สตรีทแฟชั่น หรือ Swag แทบจะเป็นการแต่งกายที่หนุ่มๆ หยิบมาใส่กันมากที่สุด สำหรับกางเกงยีนส์ควรเลือกเป็นกางเกงยีนส์สีพื้น อาจจะมีรอยเฟดบ้างเล็กน้อยแต่ไม่ควรมีรอยขาดเยอะจนเกินไป หรือกางเกงวอร์มสไตล์สปอร์ต ใส่คู่กับเสื้อสีขาว สีเทา แมทช์กับสนีกเกอร์เท่ๆ รวมถึงหาเครื่องประดับมาใส่สักชิ้นก็พร้อมออกจากบ้านละครับ

Everyday Look

ลุคง่ายๆ สบายๆ สไตล์ Monochrome เพียงแค่หยิบกางเกงขาสั้นมาใส่กับเสื้อในโทนสีเรียบๆ จะเป็นเสื้อกับกางเกงในโทนสีเดียวกัน หรือตัดกันแบบไล่สีขึ้นอยู่กับความชอบครับ แมทช์กับสนีกเกอร์ หรือ Sandal ก็ได้ ขึ้นชื่อว่า Everyday Look ใส่อะไรที่สบายๆ ดีที่สุด ส่วนถ้าใครกลัวว่าจะธรรมดาเกินไปจนเหมือนชุดอยู่บ้านก็แค่หาเครื่องประดับมาใส่เพิ่มครับ

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up