แฟชั่นเซอร์ๆ!! กางเกงยีนส์ขาดใส่ยังไงให้น่ามอง (Ripped Jeans)

แฟชั่นเซอร์ๆ!! กางเกงยีนส์ขาดใส่ยังไงให้น่ามอง (Ripped Jeans)

ไม่ว่าจะกี่ปีผ่านไปกางเกงยีนส์ก็ยังคงเป็นสิ่งที่หนุ่มๆ ทุกคนต้องมีติดตู้เสื้อผ้า ทั้งกางเกงยีนส์ขากระบอก ขาเดฟหรือขาสั้นก็ตาม แต่ที่ขาดไม่ได้ก็เห็นจะเป็นกางเกงยีนส์ขาด (Ripped Jeans) ที่ฉีกกฎกางเกงยีนส์ในรูปแบบเดิมๆ ได้อย่างไร้ที่ติ

หนุ่มๆ คนไหนอยากได้กางเกงยีนส์ขาดๆ เซอร์ๆ ไม่จำเป็นว่าจะต้องซื้อเกงเกงยีนส์ตัวใหม่เท่านั้นนะ หนุ่มๆ สามารถหยิบกางเกงที่มีอยู่ในตู้มากรีดให้เป็นรอยขาดด้วยตัวเองได้ อยากจะขาดส่วนไหนจัดเต็มกันได้เลย ไม่ว่าจะขาดแบบ Scrape , แบบ shred , Hole ซึ่งระดับการขาดแบบไหนจะเป็นอย่างไร Favforward มีคำตอบมาฝากกัน

Scrape

กางเกงยีนส์ขาดระดับแรก หรือที่แปลเป็นภาษาไทยง่ายๆ ว่าถู เป็นรอยขาดแบบเบาๆ มีลักษณะการขาดแบบถลอก รอยการโดนถูหรือเสียดสีจนเกิดการขาด โดยกางเกงยีนส์ที่ขาดในระดับนี้จะยังไม่เห็นผิวหนังด้านในมากนัก ส่วนมากจะเห็นเป็นเนื้อผ้าหรือเส้นด้ายหลุดรุ่ยแบบกำลังดี ทำได้ง่ายๆ โดยใช้กรรไกรหรือคัตเตอร์ตัดให้เป็นเส้นตรง (แบบเบาๆ) แล้วใช้แหนบดึงเส้นด้ายออกมา หรืออาจจะใช้ตะไบมาถูให้เส้นด้ายหลุดออกมาแบบเซอร์ๆ สามารถใส่เข้าคู่กับเสื้อยืดโอเวอร์ไซส์ จะเป็นกางเกงยีนส์ขาสั้นหรือขายาวก็ได้

Shred

เพิ่มระดับรอยขาดขึ้นไปอีก 1 ระดับ ที่ไม่ใช่เพียงรอยถลอกหรือรอยถูกเท่านั้น แต่จะเป็นรอยขาดที่คล้ายๆ การฉีกขาด เริ่มเผยให้เห็นถึงผิวหนังด้านในมากขึ้นแต่ไม่ถึงขั้นที่เป็นช่องใหญ่ๆ หรือเนื้อผ้ายีนส์หายไป อาจจะผสมกับการขาดในแบบแรกเพื่อให้ได้รอยขาดที่ดูสมูทมากขึ้น ขั้นตอนการทำกางเกงขาดแบบนี้เหมือนกับขั้นตอนแรกแต่อาจจะใช้คัตเตอร์กรีด หรือกรรไกรตัดให้มีช่องใหญ่กว่าเดิมเล็กน้อย

Hole

ที่สุดของความเซอร์กับกางเกงยีนส์ที่ขาดเป็นช่องใหญ่ๆ เน้นเผยให้เห็นช่วงขาอย่างชัดเจน โดยมากมักจะขาดบริเวณหัวเข่า หรือเหนือเข่าขึ้นไปเล็กน้อย จะแมทช์กับเสื้อยืด แจ็คเก็ต สนีกเกอร์ก็ดูเป็นหนุ่มสตรีทแล้วครับ ส่วนถ้าใครอยากทำกางเกงยีนส์ขาดแบบนี้ง่ายมากเลย เพียงแค่ตัดกางเกงยีนส์ในบริเวณที่อยากให้ขาดทิ้งไปซะ อยากให้ขาดขนาดไหนตัดเท่านั้น (ไม่ต้องเสียดาย) รับรองว่าเซอร์สุดๆ แน่นอน

ทั้งนี้ถ้าอยากใส่กางเกงยีนส์ขาดแล้วดูน่ามองมากขึ้น หนุ่มๆ อย่าลืมคำนึงถึงเรื่องกาละเทศะ การแต่งกายให้เหมาะสมกับสถานที่นั้นๆ ด้วย อย่างถ้าไปแฮงค์เอ้าท์กับแก๊งเพื่อนก็จัดเต็มความขาดกันได้เลยครับ

ภาพจาก: pinterest

keyboard_arrow_up