6 เหตุผลที่ควรขอตัด (ผม) ก่อนสระ ถ้าอยากได้ทรงตรงใจ อย่าลืมบอกช่างผม!

ถ้าคุณคิดว่า การสระผมก่อนตัดเป็นกฎสากลทั่วโลกแล้วล่ะก็ อาจจะคิดผิดถนัด จริงๆแล้วมีช่างหลายคนที่นิยมตัดผมขณะผมแห้ง แต่อาจจะไม่ได้รับความนิยมมากนัก  นั่นคงเป็นเพราะว่าการจับเส้นผมที่ยากกว่าหรือปัจจัยอื่นๆ ที่เป็นอุปสรรคสำหรับช่าง ทำให้ร้านเลือกที่จะสระผมให้ลูกค้าก่อนตัดเสมอ แต่เมื่อรู้ความลับและข้อดีของการตัดผมขณะแห้ง เชื่อเถอะว่าคุณจะเปลี่ยนใจกับการตัดผมครั้งต่อไปเมื่อเดินเข้าร้าน

1.  ตัดขณะผมแห้ง คือสิ่งที่คนผมหยิกหรือผมหยักศกปรารถนา

ถ้าใครไม่เคยผมหยิก คงไม่เข้าใจปัญหาเหล่านี้ ทุกครั้งที่ตัดผมสั้นจนได้ระดับพอใจ แต่พอเป่าแห้งทีไร ดีดตัวขึ้นสั้นเต่ออย่างกับเส้นมาม่า ทั้งๆ ที่เราก็คำนวณระดับมาอย่างดี กลับได้ทรงสั้นเกินคาดเอาเสียดื้อๆ

2. ใช้เวลาอยู่ในร้านได้น้อยลงกว่าเดิม

กว่าจะสระ…กว่าจะเป่าผมแล้วกว่าจะตัดผมอีกรอบ บอกเลยต้องใช้เวลาอยู่ในร้านตัดผมไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมงแน่ๆ รวมไปถึงการที่ต้องเสียเวลาให้ช่างตัดแต่งผมเพิ่มเติมหลังจากเป่าแห้งเสร็จแล้ว ด้วยเหตุเพราะเวลาตัดผมตอนเปียก อาจจะมีส่วนเกินออกมาเล็กน้อย ทำให้ต้องมาตัดแต่งเก็บงานอีกครั้ง

3. ผมเปียกค่อนข้างเปราะบางและเสี่ยงต่อการขาดง่าย

ทุกครั้งที่ตัดผม ช่างต้องใช้แปรงหวีลงซ้ำๆที่เดิมบนเส้นผม เพื่อให้ได้ระดับที่เรียงชิดสำหรับการตัดทุกครั้ง ฉะนั้นผมที่เปียกหมาด ค่อนข้างอ่อนแอและขาดง่าย หากใครสุขภาพผมไม่ค่อยดี อาจเสี่ยงต่อการผมขาดขณะตัดมากกว่าคนอื่น

4. อาจเจอเรื่องน่าเซอร์ไพรส์หลังจากตัด

ขณะที่ผมเปียกจะค่อนข้างตรงและมีความยาวเพิ่มมากขึ้น ฉะนั้นเมื่อเป่าผมแห้งเรียบร้อย ผมของแต่ละคนจะสปริงตัวขึ้นไปอีกและรู้สึกไม่ได้ตามทรงที่คาดการณ์ไว้แต่แรก ทำให้รู้สึกสื่อสารผิดพลาดกับช่าง แต่ทว่าตัดขณะที่ผมยังแห้งอยู่ จะได้รูปทรงตามต้องการและไม่ต้องย้อนกลับมาแก้ไขอีกครั้ง

5. เห็นปริมาณผมเสียที่ต้องการกำจัดออกได้ชัดยิ่งขึ้น

บางคนชอบไปตัดผมแตกปลายที่ร้านเป็นประจำ แต่เพราะขณะที่ผมเปียกอยู่นั้น ช่างจะเพียงคาดคะเนการตัดปลายออก เป็นบางส่วนในระดับที่ไม่มากนัก แต่ทว่าคุณให้ตัดปลายผมขณะผมแห้งแล้ว คุณจะสามารถให้ช่างตัดเพิ่มเติมได้อีกจนถึงระดับที่พอใจ

6. ผมสวยทุกองศาแม้เวลาเคลื่อนไหว

เมื่อไรก็ตามที่ผมเปียก จะค่อนข้างมีน้ำหนักและทิ้งตัวไม่เป็นธรรมชาติ ฉะนั้นช่างอาจจะตัดไปตามรูปแบที่คุณเลือกหรือทรงผมสากลตามที่เห็นคุ้นตา แต่ทว่าการตัดผมขณะแห้ง จะทำให้ช่างสามารถปรับทรงเข้ากับรูปหน้าของแต่ละคนได้ และมีการดัดแปลงให้เป็นเอกลักษณ์ของเราเอง เมื่อผมแห้งมีการเคลื่อนไหวไปตามลม ยิ่งช่วยเพิ่มความชัดเจนและแรงบันดาลใจให้ช่างตัดทรงออกมาเป็นตัวเรามากที่สุด

…อย่าลืมรีเควสช่างให้ตัดผมก่อนสระ เพื่อได้ทรงตามต้องการและถูกใจกลับบ้าน

 

keyboard_arrow_up