Stay Young Naturally ลดอายุให้ดูอ่อนกว่าวัย…ไม่ต้องพึ่งสารเคมี

ความงดงามอันเป็นนิรันดร์นั้นอาจเป็นเพียงเรื่องเล่าตำนานปรัมปราที่ไม่มีวันเป็นจริงได้ แต่ทว่าความร่วงโรยของอายุและผิวพรรณนั้นคือสิ่งที่ไม่อาจหยุดยั้งได้เมื่อวัยแก่ชราลง แต่เรามีวิธีช่วยชะลอริ้วรอยและตัวการที่ทำให้ดูแก่จากวิธีธรรมชาติ ไม่ต้องพึ่งเคมี ฉีด ปรุงแต่งให้เจ็บตัว

ลดความเครียดให้น้อยลง

ร่างกายมีปฏิกิริยาไวต่อความเครียดมากๆ เมื่อไรก็ตามที่เรารู้สึกเครียด ร่ายกายจะหลั่งสารอะดินาลีนและสารความเครียดที่ส่งผลต่ออัตราการเต้นของหัวใจ ความดันเลือดผิดปกติ ส่งผลต่อลักษณะทางกายภาพ เกิดริ้วรอยตีนกาขึ้นที่ใบหน้า ฉะนั้นวิธีที่จะช่วยควบคุมอารมณ์เครียดได้ดี คือการออกกำลังกายหรือเล่นโยคะ นอกจากจะช่วยบำบัดความเครียด ยังส่งผลต่อสุขภาพที่ดีตามมา

หยุดที่เลข 80

เลข 80 ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงอายุ แต่หมายถึงการรับประทานอาหารในแต่ละวัน เมื่อไรก็ตามที่รู้สึกทานอิ่มถึง 80 เปอร์เซ็นของร่างกาย ให้หยุดทานอาหารมื้อนั้นแต่พอดีเพียงเท่านี้ เพราะจากการวิจัยพบว่า การทานน้อยหรือตัดปริมาณแคลอรี่ให้ต่ำลง ร่างกายจะหลั่งฮอร์โมนที่ช่วยให้การเผาผลาญเป็นไปได้ช้า และค่อยๆ ทำงาน ส่งผลให้ความชราก็เดินทางมาช้าด้วยเช่นกัน

ทานแต่ของที่มีประโยชน์

ลองมองหาอาหารที่มีคุณประโยชน์จาก Omega 3 ไม่แน่ว่าอาจจะผสมอยู่ในอาหารเพิ่มความอ้วนที่คุณมองข้ามไป อาทิน้ำมันตับปลา ถั่ว น้ำมันมะกอก ที่มีผลโดยตรงต่อการเสริมสร้างให้กระดูกแข็งแรง และแน่นอนว่าผลข้างเคียงคือช่วยชะลอวัย รวมไปถึง บลูเบอรี่ แบล็คเบอรี่ หรือผลไม้จำพวกเบอรี่ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยซ่อมแซมเซลล์เสื่อม หรือเสียหายในร่างกาย และยังผลิตคอลาเจนมาเติมเต็มให้ผิวสมูธเรียบเนียนขึ้น

ให้สมองได้ออกกำลัง

หมั่นเล่นเกมส์ทดสอบเชาว์ปัญญา เกมส์ที่ต้องใช้สมองแก้ปัญหาหรือคลี่คลายเงื่อนงำต่างๆ อาทิ Sodoku เกมส์เชาว์เรื่องตัวเลขที่นับเป็นตัวการชะลอวัยขั้นยอดเยี่ยม ฉะนั้นอย่ามัวแต่เข้ายิมเพื่อให้ร่างกายได้ออกกำลังเพียงอย่างเดียว การเล่นเกมส์ไขปริศนาต่างๆ ถือเป็นการให้สมองของคุณได้ออกกำลังด้วยเช่นกัน

keyboard_arrow_up