คู่สีใหม่ของ Nike Air Max 97 Sk x Skepta ลูกพี่ลูกน้องของโมเดลกระสุนเงิน

คู่สีใหม่ของ Nike Air Max 97 Sk x Skepta ลูกพี่ลูกน้องของโมเดลกระสุนเงิน

สีเก่ายังไม่ทันเบื่อ สีใหม่มาอีกแล้ว!! แต่คู่สีนี้พิเศษกว่าครั้งก่อนคือได้ Skepta ศิลปินดนตรีแนว grime มาร่วมคอลแลบให้หายคิดถึง Nike Air Max 97 ที่หายไปตั้งแต่ปี 2010

ภาพจาก: footwearnews.com

Nike Air Max 97 “Silver Bullet” ที่ถูกเรียกว่าหัวกระสุน

Silver Bullet หรือที่หลายๆ คนมักใช้เรียก Nike Air Max 97 อันได้แรงบันดาลใจมาจาก รถไฟหัวกระสุน ชิน คัน เซนของประเทศญี่ปุ่น แต่ความจริงแล้วนั้น Christian Tresser (ผู้ออกแบบโมเดล Nike Air Max 97) ได้เคยออกมาเปรยๆ ว่าเขาได้แรงบันดาลใจมาจากจักรยานเสือภูเขาที่มีวัสดุเป็นอลูมิเนียมสีเงินแต่จะให้เรียกว่า Silver Bicycle ก็ดูไม่เท่จึงหันมาใช้คำว่า Silver Bullet แทน

ภาพจาก: www.thedropdate.com

Nike Air Max 97 “Metallic Gold”

ย้อนกลับไปประมาณ 3 เดือนที่แล้ว Nike Air Max 97 ก็ทำเอาบรรดาแฟนคลับกระเป๋าสตางค์สั่นกันพอสมควรกับคู่สี Metallic Gold ที่ยังคงโมเดลของ Air Max 97 ซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากธรรมชาติของเม็ดฝนที่ตกลงมาจากฟ้า และเป็นรองเท้ารุ่นแรกที่ใช้นวัตกรรม “AIR” แบบเต็มพื้นซึ่งนั่นหมายถึงว่ารองเท้ารุ่นนี้จะมอบความสบายให้กับผู้ที่สวมใส่ได้แบบพอดิบพอดี ด้าน Upper เต็มไปด้วยลวดลายของเม็ดฝนที่กระทบกับผิวน้ำจนกลายเป็นคลื่นอย่างประณีต บวกกับวัสดุหนังสลับกับผ้าใบในโทนสีทอง เพิ่มกิมมิคเล็กๆ ด้วยโลโก้อันเป็นเอกลักษณ์ของ Nike สีแดงสดพร้อมระบบผูกเชือก Hidden Lacing System ทำให้รองเท้าคู่นี้กลายเป็นส่วนผสมที่ลงตัวอย่างไร้ที่ติ

Nike Air Max 97 Sk x Skepta

ล่าสุดกับงานคอลแลบกับ Skepta ศิลปินดนตรีแนว grime คู่สีที่ได้แรงบันดาลใจมาจากประเทศ Morocco ซึ่งเป็นประเทศที่ Skepta เคยไปเยือนแล้ว เขายังได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Air Tuned Max รุ่นปี 1999 ที่เป็นรองเท้าคู่แรกของ Skepta โดย Nike Air Max 97 Sk x Skepta ยังคงโมเดลแบบดั้งเดิมของ Nike Air Max 97 “Silver Bullet” เอาไว้ ส่วนที่พิเศษก็คือคู่สีแดงประกายส้มตัดกับสีดำในส่วนที่เป็นเกลียวคลื่น และบริเวณพื้นรองเท้าด้านในที่ถูกดีไซน์ให้เป็นลาย pattern Morrocan ผนึกด้วยโลโก้ Sk Air โดยเมื่อสัปดาห์ก่อนโลโก้ Sk Air ก็ได้ถูกนำไปแปะทั่วเมืองลอนดอนเพื่อเรียกกระแสให้กับรองเท้ารุ่นนี้ด้วย และคาดว่าจะวางจำหน่ายราวๆ ต้นเดือนกันยายนนี้

ที่มาและภาพ:

sneakernews.com

news.nike.com

See More…

http://www.favforward.com/33280/trend/nike-air-max-97-metallic-gold/

keyboard_arrow_up