Denim Care

เคล็ดลับง่ายๆ ดูแลเพื่อนแท้ denim

Denim Care
Denim Care

denim หรือ Jeans คือไอเท็มสุดฮอต ที่เกือบทุกคนจะมีไว้ติดตู้เสื้อผ้าอย่างน้องสองสามชิ้น ทั้งกางเกงเดนิมขากระบอกตัวเก่ง แจ็คเก็ตเดนิมเท่ๆ รวมไปถึง เสื้อเชิ้ตเดนิมสไตล์คูลๆ ที่มิกซ์แอนด์แม็ตช์ สวมใส่เท่ๆ ในวันสบาย หรือจะเพิ่มแอคเซสซอรีส์ เข้าไปให้ดูเนี้ยบมากขึ้นในลุคที่เป็นทางการก็ทำได้ เดนิมจึงตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคน เรียกได้ว่า เป็นเพื่อนสนิทเลยก็ว่าได้ และถ้ามีเพื่อนเท่ๆ แบบเดนิมแล้ว ก็อย่าละเลยในการดูแลเพื่อนให้ดีด้วยล่ะ เพราะเหตุนี้ FAVFORWARD จึงขอบอกต่อ เคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการดูแล เดนิม ให้อยู่กับเราไปอีกนานแสนนาน มาฝากครับ

ถ้ารักแล้ว อย่าซักบ่อย

เพื่อนแท้ตัวนี้ ถูกออกแบบและผลิตขึ้นมาให้ทนทานต่อการใช้งานอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นเราจึงไม่จำเป็นต้องทำความสะอาดบ่อยๆ นับครั้งที่ใส่ให้ครบสิบแล้วค่อยโยนลงเครื่องซักผ้า เพราะถ้าซักบ่อยๆ จะทำให้เดนิมเสียทรง หากเดนิมตัวเก่งมีรอยเปื้อน แค่ใช้ผ้าชื้นๆ หรือแปรงสีฟันจุ่มน้ำสบู่อ่อนๆ มาทำความสะอาดก็เพียงพอแล้ว

อย่าปล่อยให้น้ำร้อนมาทำลายเพื่อนของเรา

ทุกครั้งที่ซักผ้าเดนิม พึงระลึกไว้ว่า ควรซักด้วยน้ำเย็น เพราะการซักด้วยน้ำร้อนจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผ้าเดนิมสีซีดจางเร็ว หรือหดตัว

 

Denim Care

เครื่องอบผ้า คือ ศัตรูของ เดนิม

การปั่นด้วยเครื่องอบผ้าเป็นการบ่อนทำลายเส้นใยผ้า เดนิม และทำให้ผ้าเสียทรงเร็วขึ้น โดยที่เราคาดไม่ถึง ทางที่ดีซักแล้วตากให้แห้งแบบปกติ จะช่วยทำให้กางเกงทรงรูป ไม่หด หรือผิดรูป

อย่าปล่อยให้ เดนิม อับชื้น

เวลาตากผ้า เดนิม ควรกลับด้านในออกนอก เพื่อเพิ่มความมั่นใจได้ว่า กระเป๋าด้านในจะแห้งสนิท แต่อย่าลืมว่า ควรตากในที่ร่ม ระวังอย่าให้แสงแดดส่องถึง เพื่อป้องกันไม่ให้สีซีดเร็วเกินไปด้วย

 

Denim Care

แค่ทุกคนทำตาม เคล็ดลับง่ายๆ เพียงไม่กี่ข้อนี้ ก็จะช่วยรักษา เดนิม ให้คงรูปทรงสวย ไม่ซีดจางเร็วได้แล้ว ทีนี้เพื่อนแท้ตัวเก่งก็ไม่กลายเป็นเพื่อนเก่าก่อนเวลาอันควรแล้วล่ะ


เรื่อง : The Fool

ภาพ : pixabay

keyboard_arrow_up