9 เวิร์กช็อป สะท้อนภูมิปัญญาท้องถิ่นจาก The Sharing Neighbourhood by SC ASSET

เก็บตกความทรงจำดีๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดได้จากงาน Wonderfruit 2016 ซึ่งที่เห็นจะเป็นหนึ่งในไฮไลท์น่าสนใจคือกิจกรรมดีๆ จาก เอสซี แอสเสท กลับมาจับมือกับ Wonderfruit อีกครั้งเป็นปีที่ 2 ตอกย้ำแนวคิดสังคมแห่งการแบ่งปัน ผ่านกิจกรรมเวิร์กช็อปที่พาวิลเลียน The Sharing Neighbourhood by SC ASSET ภายใต้สโลแกน For Good Mornings ‘ชีวิตที่ดี มาจากจุดเริ่มต้นที่ดี’ ผ่านกิจกรรมเวิร์กช็อป DIY ที่หลากหลาย

รู้จัก Wonderfruit

Wonderfruit  เป็นงานไลฟ์สไตล์เฟสติวัลระดับโลกที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม  โดยมีโปรแกรมที่หลากหลายและผ่านการรังสรรค์มาอย่างลงตัวทั้ง 6  แขนง ได้แก่ ศิลปะ, ดนตรี, สุขภาพและการผจญภัยม ฟาร์มทูฟีสต์, ทอล์คและเวิร์กช็อป, และประสบการณ์สำหรับครอบครัว เพื่อให้ผู้มาร่วมงานได้สัมผัสประสบการณ์อันสุดพิเศษที่แตกต่างและไม่เหมือนใคร ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามายัง เดอะ ฟิลด์ แอท สยามคันทรีคลับ บนพื้นที่อันกว้างใหญ่ จะถูกแปลงโฉมให้กลายพื้นที่แห่งความหลากหลายทางไลฟ์สไตล์เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับผู้เข้าร่วมงาน อาทิ เวทีสุดอลังการที่จะต้อนรับการแสดงดนตรีจากกว่า 60 ศิลปินชั้นนำทั่วโลก ดื่มด่ำงานศิลปะอินสตอลเลชั่นและเพลิดเพลินไปกับการแสดงต่างๆจากกว่า 20 ศิลปิน ลิ้มรสอาหารชั้นเลิศจากเชฟมือรางวัลและร้านอาหารชั้นนำหลากหลายรสชาติกว่า 55 ร้าน ร่วมสร้างแรงบันดาลใจและเปิดโอกาสในการเรียนรู้ รวมถึงกิจกรรมเพื่อสุขภาพและการผจญภัย และสนุกสนานไปกับกิจกรรมมากมายสำหรับเด็กครอบครัว นอกจากนี้ผู้ที่เข้าร่วมงาน ยังจะได้พบกับประสบการณ์อันหลากหลาย ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และการทำงานร่วมกัน

ในขณะที่ปีนี้ SC ASSET  ได้สรรค์สร้างพาวิลเลี่ยน The Sharing Neighbourhood  by SC ASSET  จากโครงสร้างไม้ไผ่ของเดิม เพื่อช่วยกันรักษาสิ่งแวดล้อมตามแนวคิดของงาน อีกทั้งได้ร่วมมือกับสถาปนิกรุ่นใหม่ คุณธนพัฒน์ บุญสนาน (ตั๊บ) จากบริษัท ธ.ไก่ชน จำกัด  ผู้เชี่ยวชาญการออกแบบไม้ไผ่ในระดับสากล พัฒนาแบบโครงสร้างเดิมให้ผสมผสานกับวัสดุและวิธีการก่อสร้างสมัยใหม่  ที่ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากดอกเข็ม นำมาขึ้นรูปเป็นโมดูลสามมิติ ตกแต่งลงบนโครงไม้ไผ่ เป็นสัญลักษณ์แทนความใฝ่รู้ ปัญญาที่เฉียบคม ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปท์ของพาวิลเลี่ยนที่ต้องการแบ่งปันความรู้และประสบการณ์ในการลงมือประดิษฐ์สิ่งของด้วยตนเอง ผ่านกูรูชั้นนำที่หลากหลาย ถึง  9 เวิร์กช็อปด้วยกัน  ที่สะท้อนภูมิปัญญาท้องถิ่นให้กับผู้สนใจ ดังนี้

1.สอนจัดดอกไม้ โดย Naomi Daimaru ศิลปินชาวญี่ปุ่นที่จัดดอกไม้แบบ “อิเคบานะ” สำหรับเวิร์กช้อปนี้ นาโอมิจะสอนการทำ Head Band หรือข้อมือจากดอกไม้สด

2.สอนวาดภาพ โดย DA-IN จะมาเพ้นติ้งบนแคนวาสขนาด 165×157 cm. โดยศิลปินจะเป็นผู้วาดรูปให้ผู้เข้าทำ  เวิร์กช้อปลงสีร่วมกัน

3. สอนการทำ CROCHET MANDALA โดย Hohana Flora Domanais เป็นศิลปินจากฟิลิปปินส์ สอนทำตัวดักฝัน แบบถักด้ายโครเชต์

4. สอนทำผ้ามัดย้อม โดย ณัฐชา โพธิ์อุดม ครูปุ้ย หรือหนูมาลี จะพาเราไปสกัดสีสรรต่างๆในธรรมชาติ แล้วนำไปย้อมผ้าด้วยเทคนิคต่างๆ

 

5.สอนทำเครื่องประดับ โดย  Juno  เป็นร้านทำเครื่องประดับฟิวชั่นเล็กๆ ที่จะมาสอนการทำเครื่องประดับสไตล์ไทย-ล้านนา โดยใช้วัสดุจากธรรมชาติ เช่น ด้ายฟู หิน ทองเหลือง

6.สอนทำอาหารไทย โดย Blue Lagoon  สอนโดยครูญา ได้คัดสรรเมนูอาหารไทยทั้งคาว หวาน มาให้ฝึกลองทำ เช่น ปากหม้อผัก ป๊อเปี๊ยะข้าวเหนียวมูล และน้ำอัญชัน เป็นต้น

7. สอนแกะสลักไม้ โดย Aleph Geddis ศิลปินแกะสลักไม้จากออสเตรเลียที่จะมาตั้งบูธด้วยกันทั้ง 3 วัน ซึ่งจะมาสอนการแกะสลักบนไม้ตัน ที่มีการผสานกลิ่นอายของรูปทรงเลขาคณิต

8.สอนการออกแบบตัวอักษร โดย คุณสรวิศ ประคอง (อั้ม) ศิลปินอักษรวิจิตรรุ่นใหม่ที่มุ่งมั่นในการเขียนอักษรวิจิตร จะมาสอนเทคนิคการเขียนอักษรประดิษฐ์บนวัสดุต่างๆ

9.สอนประดิษฐ์กระดาษให้เป็นรูปทรงต่างๆ โดย Mana Studio   โรงเรียนสอนประดิษฐ์กระดาษ ซึ่งในเวิร์กช้อปของมานะจะพาผู้เข้าร่วมกิจกรรมทำหน้ากาก หรือหมวกโดยใช้เทคนิคต่างๆจากการประดิษฐ์กระดาษ

ใครพลาดโอกาสร่วมเวิร์กช็อปปีนี้ไป รอติดตามให้ดีๆ SC ASSET น่าจะกลับมาเติมเต็มความสุข พร้อมสร้างสรรค์เรื่องราวดีๆ ให้ชาว Wonderfruit อีกแน่นอนในครั้งต่อไปเร็วๆ นี้

 

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก SC ASSET

keyboard_arrow_up