Vans เล่นใหญ่พากลับไปดูอิทธิพลการ์ตูนยุค 60s

แค่เห็นภาพโปรโมทคอลเล็กชั่นล่าสุดของ Vans Vault ก็ใจละลาย บอกตามตรงเลยเท่สุดๆ แม้ว่าจะไม่ได้ออกรองเท้ารุ่นใหม่เรียกกระแส แต่งานนี้พี่ Vans ดึงเอาอาร์ทติสต์ตัวพ่อ Robert Williams นักวาดการ์ตูนชื่อดัง ผู้ก่อตั้งนิตยสาร Art & Culture “Juxtapoz” กลับมาร่วมงานอีกครั้ง เพราะเมื่อปี 2009 ทั้งคู่เคยออกคอลเล็กชั่นร่วมกันไปแล้วครั้งหนึ่ง ซึ่งก็ได้รับการตอบรับที่ดีและนาทีนี้ถึงเวลากลับมาสร้างกระแสอีกครั้ง

vans

vansด้วยลายเส้นอันเป็นเอกลักษณ์ทำให้เรารู้จัก Robert Williams ทั้งงานด้านการวาดการ์ตูน และผลงานภาพเขียน การออกแบบภาพประกอบต่างๆ ซิกเนเจอร์ของเขาอยู่ที่การผสมผสานระหว่างงานศิลปะสไตล์อเมริกันยุคคลาสสิกเข้ากับแนวทางของศิลปะยุคใหม่ ทำให้งานของเขาสามารถเข้าถึงผู้คนได้ทุกยุคสมัย และสำหรับคอลเล็กชั่นล่าสุด Robert Williams ดึง 3 รุ่นฮิต Slip On 98 Reissue, Authentic 44 Reissue และ Sk8 Hi 38 Decon มาวาดลวดลายงานแฮนด์เมด ใส่ลายเส้นงานเพ้นท์เต็มผืนรองเท้า

vansโดย Robert Williams วาดเรื่องราวทั้งหมดที่อยากถ่ายทอดลงในคอลเล็กชั่นนี้ทั้งสีและภาพแบบจัดเต็ม แม้กระทั่งในส่วนของใต้พื้นรองเท้าก็ยังใส่รายละเอียดของลวดลายเหล่านี้ลงไปด้วย Robert Williams บอกว่าจริงๆ แล้วคอลเล็กชั่นนี้น่าจะถูกดีไซน์ขึ้นมาเพื่อให้สาวก Vans และสาวกงานศิลปะของเขาได้เก็บเป็นงานสะสม มากกว่า เพราะไม่เพียงแต่ลวดลายที่หาได้ยาก วัสดุที่ใช้ยังถูกออกแบบมาภายใต้ความพรีเมี่ยม พร้อมกับถุงผ้าและกล่องเก็บที่ถูกออกแบบมาเฉพาะลิมิเต็ดสุดๆ

คอลเล็กชั่นนี้กำหนดออกวางจำหน่ายทั่วโลกวันที่ 23 กรกฎาคม 2559 แต่ที่ประเทศญี่ปุ่นจะวางจำหน่ายก่อนเป็นที่แรก

vans

vans

vans

keyboard_arrow_up