Toby's Cafe

ดินเนอร์ยามเย็นกับจานอาหารที่ได้แรงบันดาลใจจากการเดินทาง

Toby's Cafe
Toby's Cafe

ในบ่ายวันทำงานวันหนึ่งระหว่างที่กำลังคิดวางแผนชวนคุณผู้อ่านไปเยือนสถานที่ต่างๆ นั้น อยู่ๆ ก็มีเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น เป็นโทรศัพท์สายที่นำมาซึ่งความตื่นเต้นและดีใจที่จะได้ไปทำความรู้จักกับเมนูอาหารจานใหม่ที่มาพร้อมแรงบันดาลใจแบบไม่ธรรมดาจาก Toby’s Café คาเฟ่ของคนเมืองที่เสิร์ฟเมนู Brunch แสนสวยในบรรยากาศสุดคูลที่เราเคยไปเยี่ยมเยือนมาแล้ว

ในวันนี้ Toby’s Café ได้เติบโตขึ้นไปอีกขั้น การเติบโตของโทบี้ ชายหนุ่มผู้เป็นตัวแทนความฝันของ 4 คนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบการเดินทางและการทานอาหารในครั้งนี้คือ มื้ออาหารยามค่ำคืนที่ได้แรงบันดาลใจจากบันทึกการเดินทางนำมาสู่จานอาหารแต่ละเมนู ซึ่งการขยายมื้ออาหารแห่งความสุขนี้ก็เป็นอีกหนึ่งบทพิสูจน์ของการเติบโตที่แข็งแกร่งจนเราต้องพาคุณผู้อ่านไปทำความรู้จักอาหารแต่ละจาน

“ระหว่างที่เราเสิร์ฟ Brunch อยู่ โทบี้ก็เดินทางไปทั่วและได้แรงบันดาลใจจากหลายประเทศทั้งฝั่งตะวันและตะวันออก จนกระทั่งได้เมนูแหวกแนว เพื่อให้โทบี้คาเฟ่แห่งนี้มีความหลากหลายมากขึ้น เมนูตอนเย็นจึงเป็นเมนูที่หนักขึ้น โดยจานอาหารยังคงคอนเซ็ปต์ Sharing ที่เน้นในเรื่องการแชร์การทานด้วยกันของเพื่อนๆ”

Toby's Cafe

OUR MENU DESIGNED TO BE SHARED.

จากคอนเซ็ปต์นี้เองทำให้ Toby’s Café นำเสนอเมนูอาหารด้วยการแบ่งประเภทอาหารจากขนาดจานได้อย่างน่าสนใจ เริ่มจาก Smaller Plate อาหารจานเล็กที่ครีเอทขึ้นมาเพื่อให้คุณได้สั่งอาหารหลายเมนูมาชิมและแบ่งกับเพื่อนๆ แม้ว่าคุณอยากจะลิ้มลองอาหารถึงห้าเมนู แต่มากับก๊วนเพื่อนเพียงสามคน คุณก็สามารถทานอาหารได้หมดโดยไม่ต้องกลัวว่าจะเหลือ ต่อด้วย Bigger Plate จานนี้เป็นเมนูจานขนาดปกติที่เราทานกัน ปิดท้ายด้วย To Share เมนูจานใหญ่ที่สามารถชวนเพื่อนๆ มาทานพร้อมแชร์ได้ถึง 4-5 คน/จาน

อย่างที่เราได้กล่าวไปแล้วว่ามื้อค่ำในบ้านหลังนี้นั้นได้แรงบันดาลใจจากบันทึกการเดินทางไปหลายประเทศของโทบี้ ทำให้อาหารแต่ละจานที่ Toby’s Café สร้างสรรค์ขึ้นมานั้นมีการผสมผสานความโดดเด่นของส่วนผสมที่ได้จากการเดินทางไปแต่ละประเทศ จนอาจเรียกได้ว่าแต่ละจานมีความสนุกในรสชาติ โดยเฉพาะรสชาติที่เกิดจากการมิกซ์แอนด์แมทช์หลากสัญชาติจนชวนเชิญให้เราอยากลิ้มลอง เริ่มจาก…

Toby's Cafe
Brick Chicken (ครึ่งตัว 550 บาทและเต็มตัว 850 บาท)

เปิดกันด้วยเมนูเด่นของร้านที่ภูมิใจนำเสนอ Brick Chicken เมนูที่ได้แรงบันดาลใจจากนิวยอร์กและเป็นเมนูหลักของร้านซึ่งหาทานได้เฉพาะที่ Toby’s Café เท่านั้น สำหรับ Brick Chicken เป็นไก่อบเครื่องเทศที่มีขั้นตอนการปรุงที่ยุ่งยาก แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นเรียกว่าคุ้มแสนคุ้ม เริ่มจากการนำไก่มาเลาะกระดูกออกจนหมดเพื่อให้เราสามารถทานง่ายๆ หลังจากนั้นก็นำไก่ไปหมักกับเครื่องเทศสูตรพิเศษของร้าน ซึ่งต้องหมักนานถึงหนึ่งวันเต็มๆ เพื่อให้เครื่องเทศซึมเข้าสู้เนื้อไก่ เพิ่มกลิ่นหอมให้น่าทานด้วยเปลือกเลม่อน ส่วนโครงไก่ที่เลาะออกมาก็นำไปทำเป็นน้ำสต๊อกและเกรวี่เพื่อใช้ราดในตอนท้าย

หลังจากที่หมักจนได้ที่ก็นำไก่ไปอบ ซึ่งการอบไก่ของโทบี้นั้นมีความพิเศษอยู่ที่การใช้ “อิฐ” ที่มีความร้อนถึง 180 องศามาทับบนตัวไก่ก่อนจะนำเข้าเตาอบ การใช้อิฐที่มีความหนักและความร้อนมาทับเนื้อไก่จะช่วยให้ส่วนเนื้ออกที่โดนทับนั้นไม่แห้งจนเกินไป ขณะเดียวกันความร้อนที่กระจายจากอิฐผสานกับความร้อนจากเตาอบจะทำให้เนื้อไก่ที่ได้มีความสุกกำลังพอเหมาะและหนังไก่ที่กรอบกำลังดี เพิ่มความชุ่มฉ่ำให้ไก่ด้วยเกรวี่เข้มข้นและเสริมความหอมชวนทานแบบไทยไทยด้วยหอมกับกระเทียม ปิดท้ายด้วยเครื่องเคียงอย่างผักอบเพื่อสุขภาพตามสมัยนิยม

Toby's Cafe
Crispy Polenta, Mushroom, Wild Rocket, Blue Cheese Sauce, Granted Parmersan (280 บาท)

ต่อกันด้วย Crispy Polenta, Mushroom, Wild Rocket, Blue Cheese Sauce, Granted Parmersan เมนูที่มีต้นกำเนิดมาจากทหารกรีก โดยในสมัยนั้นทหารได้นำข้าวโพดมาบดผสมกับซีสและเนย จนได้เป็น Polenta มาทานเป็นมื้ออาหาร ส่วน Toby’s Café ซึ่งได้แรงบันดาลใจจานนี้จากการเดินทางไปเยือนเมดิเตอร์เรเนียนนั้น ก็ได้นำมาปรับด้วยการปั้น Polenta ให้เป็นแท่งเหลี่ยมแล้วนำไปทอดจนกรอบ เพิ่มความอร่อยด้วยซอสเห็ดครีมซีสที่เข้ากันได้ดี

Toby's Cafe
Salmon Sashimi in Truffle Ponzu Sauce (270 บาท)

ส่วนคนที่หลงใหลอาหารญี่ปุ่นต้องไม่พลาดกับ Salmon Sashimi in Truffle Ponzu Sauce แซลมอนสไลด์หนาพอดีคำที่เติมรสด้วย Ponzu ที่ให้รสเปรี้ยวและความสดชื่น บวกกับความหอมหวานของเห็ด Truffle ทำให้จานนี้อร่อยอย่างลงตัว ปิดท้ายความอร่อยของจานนี้ด้วยความกรุบกรอบจากไข่แซลมอนเม็ดโตสีส้มใสสดใหม่ ต่อกันด้วยการเอาใจคนรักที่ชื่นชอบการทานซี่โครงหมูด้วย Beer Miso Marinated Pork Ribs ซี่โครงหมูชิ้นโตที่นำไปหมักกับเบียร์ผสมมิโซะจากญี่ปุ่นจนได้รสชาติที่กลมกล่อมนุ่มลิ้น เป็นอีกเมนูที่ผสมผสานความเป็นเอเชียจากญี่ปุ่นเข้ากันกับความเป็นตะวันตก

อีกเมนูที่ไม่ควรพลาดคือ Hoisin & Gochujang Marinated Pork Chop with Pickles เป็นอีกหนึ่งจานที่ผสมผสานความเป็นตะวันตกเข้ากันกับความเป็นตะวันออก เริ่มจากซอส Hoisin จากจีนที่เรามักคุ้นเคยและได้ลิ้มลองในเป็ดปักกิ่ง ซึ่ง Toby’s Café เอาซอส Hoisin มาปรุงรสเข้ากันกับ Gochujang จากเกาหลี จนได้เมนูพ็อคช็อปชิ้นโตที่ให้ความอร่อยไม่ซ้ำใคร เพิ่มความสุขพร้อมเสริมสุขภาพให้การทานมื้อนี้สมบูรณ์แบบด้วยสลัดผักหลากชนิดอย่าง Grilled Salmon, Radicchio, Shallot, Artichoke, Pine nut, Dill with Lemon Mustard Dressing

Toby's Cafe
Grilled Salmon, Radicchio, Shallot, Artichoke, Pine nut, Dill with Lemon Mustard Dressing (290 บาท)

และแน่นอนว่าทุกเมนูที่เสิร์ฟนั้น ล้วนจัดมาในจานที่คิดและคำนึงถึงองค์ประกอบในการถ่ายภาพ เพื่อให้คุณได้ภาพถ่ายที่สวยอย่างลงตัวและสามารถอวดโฉมในโซเชียลมีเดียได้ ซึ่งการคำนึงถึงการถ่ายภาพนี้ตรงกับคอนเซ็ปต์การแต่งร้านที่เจ้าของร้านตกแต่งให้ทุกมุมใน Toby’s Café สามารถถ่ายรูปได้สวยดั่งใจ โดยบรรยากาศในยามเย็นนั้นได้ปรับแต่งเพิ่มแสงด้วยไอเดีย Lighting ซึ่งเน้นบรรยากาศสบายๆ ที่ให้ทุกคนสามารถมานั่งเอ็นจอยอิทติ้งกัน

“เราอยากให้ร้านมีบรรยากาศชิวๆ ใครมาทานกับเพื่อนก็ได้ หรือจะชวนครอบครัวมาทานก็ได้ คือเด็กๆ ก็สามารถเข้ามาทานอาหารได้ เราอยากให้ร้านเป็นพื้นที่ที่หลายๆ คนมารวมตัวกัน มาทานอาหารที่หลากหลายจากบันทึกการเดินทางของโทบี้

Address : ซอยสุขุมวิท 38 กทม. (สามารถลง BTS ทองหล่อ แล้วต่อรถเข้าซอย ซึ่งร้านอยู่เกือบสุดซอยอยู่ทางซ้ายมือ)
GPS : 13.71821,100.55499
Time : เปิดให้บริการทุกวันอังคาร – อาทิตย์ ตั้งแต่ 09.00 – 22.30 น. โดยอาหารมื้อค่ำจะเริ่มเสิร์ฟในช่วงเวลา 18.00 เป็นต้นไป
Phone : 02 712 1774
Facebook : www.facebook.com/tobysk38
Web : [email protected]

Story : Taliw
Photo : Wara Suttiwan
keyboard_arrow_up