นอกจากสนีกเกอร์ รองเท้าแบบไหนที่ผู้ชายต้องรู้จัก

นอกจากสนีกเกอร์ รองเท้าแบบไหนที่ผู้ชายต้องรู้จัก

ปัจจุบันหนุ่มๆ หันมาใส่สนีกเกอร์กันเป็นส่วนใหญ่ แต่ในบางโอกาสสนีกเกอร์ไม่สามารถตอบโจทย์หรือใส่ได้ทุกครั้ง หนุ่มๆ จึงจำเป็นต้องรู้จักรองเท้าหลากหลายแบบ แถมยังต้องเลือกให้เหมาะกับการแต่งตัวด้วย…แล้วรองเท้าแบบไหนที่เรียกว่าเหมาะ มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กัน

Oxfords

รองเท้าหนังผู้เชือก หรือจะยกให้เป็นรองเท้าสุภาพระดับสากลเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นรองเท้าที่มีความคลาสสิกแต่มีระดับ เหมาะกับการแต่งกายที่เป็นทางการ และโอกาสสำคัญต่างๆ  ตั้งแต่ใส่สูทผูกไทด์ไปจนถึง เสื้อเชิ๊ตกางเกงสแล็ค รองเท้าทรง Oxfords นี่แหละที่จะมาช่วยคอมพลีทลุค อัพเดทความมั่นใจให้หนุ่มๆ แบบเต็มร้อย ถือว่าเป็นรองเท้าที่มีติดบ้านสักคู่ก็อุ่นใจครับ

Loafers

ร้องเท้าแบบสวมให้อารมณ์เดียวกับ Slip-On แต่เป็นหนัง ถ้าใครที่ไม่ชอบความเป็นทางการมากนักก็อาจจะเลือกสวมใส่เป็นหนังกลับเท่ๆ โดยรองเท้าประเภทนี้มีทั้งแบบที่เป็นเชือกผูก (แบบหลอกๆ) หรือแบบที่มีผู้ประดับห้อยอยู่ด้านหน้า เป็นอีกหนึ่งรองเท้าที่ช่วยเสริททัพความหล่อได้ทั้งวันทำงาน ต่อด้วยปาร์ตี้ หรือจะใส่กับกางเกงขาสั้นก็ไม่แปลก

Boots

รองเท้าหนังหุ้มข้อสามารถใส่ได้ตั้งแต่โอกาสสำคัญไปจนถึงลุคเท่ๆ เหมาะสำหรับหนุ่มๆ ที่รักการแต่งตัว เสื้อเชิ๊ต กางเกงยีนส์วินเทจ โดยทั่วไปแล้วมักจะเป็นสีน้ำตาล ส่วนยี่ห้อที่หนุ่มๆ รู้จักก็น่าจะเป็น Dr.Martens และ Red Wing ลองนึกภาพตามเวลาหนุ่มๆ นั่งไขว้ห้างเห็นรองเท้าที่โผล่ออกมาก็เท่ดีนะ

Slip-On

อีกหนึ่งรองเท้าคู่โปรดของใครหลายๆ คน ด้วยความที่ Slip-On ใส่ง่าย ถอดง่าย และดีไซน์ที่สวยงามจึงเป็นหนึ่งไอเทมที่ควรมีไว้ติดบ้าน จะหยิบไปใส่ในโอกาสที่กึ่งทางการก็เหมาะ หรือในวันสบายๆ ที่ไม่ต้องการความมีระเบียบแบบแผนมากนัก Slip-On เป็นอีกหนึ่งทางเลือกดีที่เลยทีเดียว

Sandals

หากเบื่อการใส่รองเท้าผ้าใบหรือรองเท้าหนังออกจากบ้าน…ยิ่งในวันสบายๆ จะหยิบรองเท้าผ้าใบมาใส่คงอึดอัดน่าดู ลองเปลี่ยนสไตล์มาหารองเท้าแตะเท่ๆ สักคู่ นอกจากเท้าของคุณจะได้เจอกับอากาศภายนอกและไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้ว รองเท้าแตะยังสามารถสร้างลุคใหม่ๆ ที่ดูดีไม่แพ้รองเท้าทรงอื่นๆ โดย Sandals เป็นลักษณะของรองเท้าแตะที่มีสายรัดนั่นเอง

ภาพจาก: unsplash.com, pinterest

keyboard_arrow_up