เทคนิคพับขากางเกงยีนส์…ให้เหมือนได้กางเกงตัวใหม่

เทคนิคพับขากางเกงยีนส์…ให้เหมือนได้กางเกงตัวใหม่

กางเกงยีนส์ตัวโปรด แต่ใส่จนเบื่อมีทางแก้ง่ายๆ โดยการเพิ่มดีเทลอย่างการพับขากางเกงให้ดูมีสไตล์มากขึ้น แต่จะพับแบบมั่วๆ เท่ากันบ้าง ไม่เท่ากันบ้าง ก็ไม่ได้ฉะนั้นก่อนพับดูเทคนิคง่ายๆ เหล่านี้ก่อน

ภาพจาก: www.classfare.com
  • พับแบบ Long Cuff

เป็นการพับแบบง่ายๆ แถมยังช่วยเรื่องแก้ความยาวของกางเกงที่ไม่พอดีกับสัดส่วนได้ดีทีเดียว เพียงแค่พับขึ้นมา 1 ทบใหญ่ๆ หรือให้สูงขึ้นมาประมาณ 2 นิ้วขึ้นไป ปลายขากางเกงควรพอดีกับตาตุ่มหรือสูงขึ้นมาเล็กน้อยแบบกางเกงขาเต่อก็ไม่ผิด แมทช์กับบูธเท่ๆ เสื้อแจ๊คเก็ตตัวเก่ง หนุ่มๆ สองล้อสายเรโทรชอบพับกัน

  • พับแบบ Single Cuff

สไตล์นี้ดูเหมือนจะแบบแรกมากที่สุดในเรื่องของวิธีการพับ และภาพลักษณ์ที่พับออกมาแล้วแทบจะไม่ต่างกันแต่จะมีรอยขอบพับน้อยกว่าคือประมาณ 1 นิ้วเท่านั้น เหมาะกับกางเกงที่มีริมเพราะพับออกมาแล้วจะเห็นริม สามารถแมทช์กับรองเท้าแทบจะทุกแบบทั้งรองเท้าหนัง รวมถึงสนีกเกอร์ แอบให้ลุค Casual เบาๆ

ภาพจาก: blueowlworkshop.blogspot.com
  • พับแบบ Double Cuff

ชื่อก็บอกอยู่ว่าดับเบิ้ล นั่นก็แสดงว่าพับแบบสองทบนั่นเองในกรณีนี้ขึ้นอยู่กับว่าอยากได้ความยาวของกางเกงประมาณไหน จุดเด่นของการพับแบบนี้คือช่วงความยาวรอยพับของทั้งสองชั้นต้องเนี้ยบเท่ากัน เพราะการพับแบบนี้จะให้ลุคที่ดูเป็นทางการมากกว่าแบบอื่นๆ และไม่ควรพับให้กางเกงเต่อจนเกินไป เหมาะสำหรับกางเกงยีนส์ที่มีน้ำหนักพับออกมาแล้วจะสวยกำลังดี

ภาพจาก: www.ropedye.com
  • พับแบบ Double Cuff With Exposed Stitch

การพับแบบนี้ถูกดัดแปลงมาจากการพับแบบ Double Roll วิธีการพับทบแรกเหมือนทุกขั้นตอนแต่อาจจะเพิ่มความยาวขึ้นมาหน่อย พอถึงทบที่ 2 ให้พับด้วยความยาวครึ่งเดียวของทบแรก เทคนิคนี้จะโชว์ให้เห็นตะเข็บกางเกงยีนส์ได้อย่างชัดเจน และถึงแม้ว่าการพับแบบนี้อาจจะยังไม่เคยเห็นคนพับมากลองทำดูก็ไม่เลวนะ จับมาแมทช์กับสนีกเกอร์เจ๋งๆ สักคู่เป็นอันจบ

ภาพจาก: indiafashionblogger.com
  • พับแบบ Pinroll Cuff

ใครที่กำลังอยากเปลี่ยนกางเกงยีนส์ตัวโปรดให้กลายเป็น  Jogger Pants ทำได้ไม่ยาก ขั้นตอนแรกพับทบตะเข็บด้านในกางเกงให้ได้ความกว้างที่ต้องการตามข้อเท้าของแต่ละคน จากนั้นจับรอยพับให้เรียบแล้วพับขึ้น 1 ทบ จัดรอยยับของยีนส์ให้เรียบแล้วพับทบอีกชั้นเป็นอันจบ การพับแบบนี้กางความยาวของกางเกงจะอยู่เหนือตาตุ่มทำให้สามารถอวดสนีกเกอร์ได้สบายๆ แนะนำให้พับขณะสวมกางเกงแล้วรอยพับทั้งสองข้างจะได้เท่ากัน ไร้ที่ติ

เห็นไหมล่ะ!! กางเกงยีนส์ตัวเดิมแต่พับออกมาได้ตั้งหลายแบบเหมือนได้กางเกงยีนส์ตัวใหม่ นอกจากจะไม่ต้องเสียเงินซื้อกางเกงหลายๆ ตัวแล้ว การพับขากางเกงยังช่วยให้หนุ่มๆ สนุกกับการแต่งตัวแบบไม่จำเจอีกด้วย

Trip…

  • อย่าลืมเช็คว่าขากางเกงทั้งสองข้างเท่ากันหรือไม่ หลังจากพับเสร็จ ไม่งั้นนอกจากคุณจะถูกมองว่าเป็นคนไม่เนี้ยบแล้ว สาวๆ อาจจะไม่เข้าใจแฟชั่นการพับขากางเกงของคุณก็ได้นะ

ข้อมูลและภาพ:

  • gearpatrol.com
  • pixabay.com

See More…

http://www.favforward.com/34835/trend/how-to-roll-shirt-sleeves/

http://www.favforward.com/34490/trend/wrangler-ride-ready-inficool/

keyboard_arrow_up