Oscar 2018

คอหนังห้ามพลาด!! รวมลิสต์หนังชิงออสการ์ที่เข้าฉายในบ้านเราปีนี้

Oscar 2018
Oscar 2018

คอหนังห้ามพลาด!! รวมลิสต์หนังชิง Oscar 2018 ที่เข้าฉายในบ้านเรา

หลังจากที่ทาง Oscar ได้ประกาศรายชื่อภาพยนตร์และทีมงานที่เข้าชิงรางวัล Oscar 2018 ไปเมื่อไม่นานมานี้ ก็นับเป็นข่าวดีที่บรรดาค่ายหนังหลายๆ เจ้าได้มีแพลนที่จะนำภาพยนตร์เหล่านี้เข้ามาฉายในบ้านเราให้แฟนๆ ได้ดูกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะมีเรื่องไหน ฉายเวลาใดบ้างนั้น วันนี้เราได้รวบรวมลิสต์รายชื่อและรอบฉายมาให้แล้วครับ

The Post

จำนวนสาขาที่เข้าชิง: 2 รางวัล

วันที่เข้าฉาย: 25 มกราคม 2018

The Post คือภาพยนตร์แนวแอ็คชันที่เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างดารามากฝีมืออย่าง ทอม แฮงค์ และ เมอริล สตรีฟ กับผู้กำกับระดับตำนานของวงการฮอลลีวูดอย่าง สตีเวน สปีลเบิร์ก ผ่านผลงานการเขียนบทของลิซ ฮันนาห์และจอร์ช ซิงเกอร์ บอกเล่าเรื่องราวของการวางแผนตีพิมพ์เอกสารลับของทางรัฐบาลเพื่อเปิดโปงของสื่อสิ่งพิมพ์ยักษ์ใหญ่อย่าง The Washington Post ที่มีเค้าโครงมาจากเรื่องจริงในประวัติศาสตร์เมื่อปี 1971

The Shape of Water

จำนวนสาขาที่เข้าชิง: 13 รางวัล

วันที่เข้าฉาย: 1 กุมภาพันธ์ 2018

ถือได้ว่า The Shape of Water เป็นภาพยนตร์ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์มากที่สุดในปีนี้กว่า 13 สาขา โดยจากการคว้ารางวัลใหญ่ในงานลูกโลกทองคำที่ผ่านมาก็เปรียบเสมือนเครื่องการันตีว่า The Shape of Water น่าจะได้รับออสการ์สาขาใดสาขาหนึ่งอย่างแน่นอน โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาผู้ชมไปพบกับเรื่องราวดุจเทพนิยายของหญิงสาวภารโรงผู้เป็นใบ้ที่บังเอิญได้สานสัมพันธ์กับสัตว์ประหลาดสุดลึกลับที่ถูกจับมาทดลองในศูนย์วิจัย

I, Tonya

จำนวนสาขาที่เข้าชิง: 3 รางวัล

วันที่เข้าฉาย: 8 กุมภาพันธ์ 2018

I, Tonya คือจุดพีคในชีวิตการแสดงของมาร์โกต์ ร็อบบี้ที่ทำให้เธอมีชื่อเข้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในเวทีนี้ โดย I, Tonya สร้างมาจากเรื่องจริงของ ทอนยา ฮาร์ดิง อดีตนักสเก็ตน้ำแข็งทีมชาติที่เคยเป็นข่าวโด่งดังเมื่อปี 1994 เรื่องการจ้างวานอดีตสามีให้ไปทำร้ายนักสเก็ตน้ำแข็งทีมชาติคนอื่นเพื่อต้องการกำจัดคู่แข่ง

Lady Bird

จำนวนสาขาที่เข้าชิง: 5 รางวัล

วันที่เข้าฉาย: 15 กุมภาพันธ์ 2018

Lady Bird ถือเป็นภาพยนตร์แนว Coming-of-Age ที่บอกเล่าเรื่องราวของ คริสทีน วัยรุ่นสาวที่อาศัยอยู่ในเมืองที่เต็มไปด้วยกรอบค่านิยมบางอย่างทั้งจากตัวสังคมและครอบครัวของเธอเอง

Phantom Thread

จำนวนสาขาที่เข้าชิง: 6 รางวัล

วันที่เข้าฉาย: 22 กุมภาพันธ์ 2018

Phantom Thread เป็นภาพยนตร์กระแสแรงที่ตีแผ่เรื่องราวของสังคมชนชั้นสูงในกรุงลอนดอนช่วงปี 1950 โดยภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นบทบาทสุดท้ายในชีวิตการแสดงของ แดเนียล เดย์-ลูวิส ก่อนที่เขาจะไปทำงานเกี่ยวกับด้านเสื้อผ้าแบบจริงจัง

All the Money in the World

จำนวนสาขาที่เข้าชิง: 1 รางวัล

วันที่เข้าฉาย: 22 กุมภาพันธ์ 2018

All the Money in the World คือภาพยนตร์ที่สร้างมาจากหนังสือของ จอห์น เพียร์สัน บอกเล่าเรื่องราวความพยายามของ เกล หญิงสาวที่ต้องหาทางช่วยลูกชาย จอห์น พอล เก็ตตี้ที่ 3 ที่ถูกลักพาตัวไปเรียกค่าไถ่ ถึงแม้ว่าปู่ของพอลจะเป็นมหาเศรษฐีที่มีเงินมากมายมหาศาลแต่เขากลับไม่สนใจที่จะช่วยหลานคนนี้เท่าใดนัก เกลจึงต้องพยายามดิ้นรนเพื่อหาหนทางช่วยเหลือลูกชายกลับมาให้ได้

Molly’s Game

จำนวนสาขาที่เข้าชิง: 1 รางวัล

วันที่เข้าฉาย: 22 กุมภาพันธ์ 2018

Molly’s Game เป็นภาพยนตร์ที่ตีแผ่เรื่องราวของ มอลลี่ บูม อดีตนักกีฬาระดับโอลิมปิกที่ตัดสินใจเปิดบ่อนพนันแบบลับๆ ให้เหล่าบรรดาผู้มีอิทธิพลทั้งเซเลป คนดัง นักกีฬา รวมไปถึงเหล่ามาเฟียมาใช้บริการ ซึ่งภายหลังที่เธอถูกจับกุมโดยเอฟบีไอ มอลลี่จึงจ้างทนายอย่างชาร์ลีให้มาสู้คดี และเมื่อยิ่งสืบข้อมูลไปเรื่อยๆ ชาร์ลีก็ยิ่งค้นพบตัวตนอีกด้านหนึ่งของมอลลี่แบบที่ไม่มีใครเคยรู้มาก่อน

Three Billboards outside Ebbing, Missouri

จำนวนสาขาที่เข้าชิง: 5 รางวัล

วันที่เข้าฉาย: 8 มีนาคม 2018

ภาพยนตร์แนวตลกร้ายเสียดสีสังคมจากฝีมือการกำกับของ มาร์ติน แมคโดนาคห์ ผู้กำกับระดับรางวัลออสการ์ บอกเล่าเรื่องราวของหญิงคนหนึ่งที่ต้องสูญเสียลูกสาวไปในเหตุการณ์ฆาตกรรมที่ไม่รู้ว่าเป็นฝีมือใคร เธอจึงพยายามทวงถามความยุติธรรมเหล่านั้นด้วยการซื้อพื้นที่โฆษณาบนป้ายบิลบอร์ดขนาดใหญ่ริมถนนเพื่อประกาศข้อความถึงผู้กระทำผิดและประชดกระบวนการยุติธรรมของตำรวจที่หละหลวมในเมืองของเธอ


ข้อมูลประกอบ: http://www.majorcineplex.com

เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: http://www.majorcineplex.com

keyboard_arrow_up