ดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชาย ต้อนรับเทศกาลฟุตบอล

ผู้ชายกับกีฬามักจะเป็นของคู่กันเสมอ ถึงแม้จะไม่ได้ลงแข่งด้วยตัวเองแต่ขอให้ได้เชียร์หรือพูดคุยกับเพื่อนๆก็รู้สึกดีแล้ว และยิ่งช่วงนี้เป็นช่วง ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ ยูโร 2016 ซึ่งแต่ละคนก็มีทีมชาติโปรดในดวงใจกันอยู่แล้ว และด้วยโซนเวลาที่แตกต่างกันระหว่างทวีปทำให้เราต้องอดหลับอดนอนเพื่อรอดูทีมที่ชอบในบ้างครั้ง อันเป็นเหตุให้ช่วงนี้ผู้ชายหลายคนดูโทรมๆเบลอๆ และวันนี้เราจึงมีวิธีดูแลผิวหน้าสำหรับผู้ชาย ต้อนรับเทศกาลฟุตบอลมาฝากกัน รับรองว่าถ้าทำตามแล้วแฟนของเราจะจับไม่ได้ว่าเมื่อคืนเรานอนดึกเพราะมัวแต่เชียร์บอลอย่างแน่นอน จะเป็นอย่างไรนั้นไปชมกันเลยครับ

Men facial tips 06

ขจัดความหยาบกร้านออกไปด้วยการสครับหน้า

ในหลายๆครั้งที่เราปล่อยปะละเลยผิวหน้าให้โทรม ไม่ว่าจะเป็นการตากแดดตากลม อดนอนหรือแม้กระทั่งการใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ไม่ถูกวิธี ย่อมทำให้หน้าของเรานั้นหยาบกร้าน การสครับก็เป็นเหมือนการช่วยผลัดเซลผิวให้ฟื้นฟูตัวเองไวมากยิ่งขึ้น สำหรับผู้ชายอย่างพวกเราอาจเลือกโฟมที่มีเม็ดสครับผสมอยู่เพื่อความสะดวกในการหาซื้อ จากนั้นบีบโฟมลงฝ่ามือวนๆให้เม็ดสครับเล็กลงก่อนจากนั้นจึงนำมานวดวนบนผิวหน้าที่เปียกน้ำหมาดๆ ทำซัก 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ก็เพียงพอแล้วครับ

มาส์กหน้าเพิ่มความชุ่มชื้น

เมื่อสครับผิวหน้าให้สะอาดแล้วก็มาถึงขั้นตอนของการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้า โดยเฉพาะผู้ชายอย่างเราควรเน้นเรื่องความชุ่มชื้นมากกว่าเรื่องอื่นเพราะผิวหน้าของผู้ชายมีรูขุมขนที่กว้างและด้วยกิจกรรมที่ต้องอยู่กลางแจ้งเกือบตลอดเวลา ทำให้ผิวสูญเสียความชุ่มชื้นได้ง่าย สำหรับมาส์กก็มีหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ไม่ว่าจะเป็น แบบโคลน (เน้นดูซับสิ่งสกปรก) แบบครีมและแผ่นมาส์กจะเน้นบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับใบหน้า หรือถ้าใครเน้นสะดวกก็ใช้โยเกิร์ตธรรมชาติพอกทิ้งไว้สัก 10-15 นาทีแล้วล้างออก ก็เป็นการบำรุงผิวหน้าที่ได้ผลดีเช่นกันครับ

Men facial tips 03

รอบดวงตาไม่ควรมองข้าม

เมื่อเราต้องอดหลับอดนอนเพื่อดูบอลบ่อยๆ หลายครั้งที่รอบดวงตาจะมีร่องรอยแห่งความช้ำและคล้ำจนสังเกตได้ ควรใช้อายครีมที่เน้นเรื่องความชุ่มชื้นและมีส่วนผสมของวิตามิน A C E ทาบริเวณรอบดวงตาให้ความช้ำนั้นจางลง เสริมอีกนิดคือการดูดบุหรี่จัดก็เป็นการกระตุ้นให้ใต้ตาคล้ำกว่าคนทั่วไปเช่นกัน ทางที่ดีควรงดหรือเพลาๆลงบ้างก็จะดีต่อใต้ตาและสุขภาพของคุณครับ

Men facial tips 05

อย่าปล่อยให้สิวมาบดบังความหล่อ

สิวเกิดได้จากหลายสาเหตุไม่ว่าจะเป็นอาหารการกิน สภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัย การระคายเคืองและการรักษาความสะอาดของผิวหน้า และเมื่อเป็นสิวไม่ควรไปบีบ แคะ แกะ เกา มันเพราะจะทำให้เกิดแผลเป็นจนหายช้ากว่าปกติ ทางที่ดีควรทายาแต้มสิวและรักษาความสะอาดของผิวหน้า ล้างหน้าให้สะอาดโดยงดถูหน้าแรงๆและเอามือที่สกปรกมาสัมผัสใบหน้าเพราะมือเราอาจนำพาเชื้อโรคต่างๆมาได้ รวมถึงเน้นการควบคุมความมันส่วนเกินอยู่เสมอ เท่านี้ก็มีใบหน้าที่สะอาดเกลี้ยงเกลาได้แล้วครับ

Men facial tips 01

หน้ามันเราควบคุมได้

ผู้ชายกับหน้ามันเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากรูขุมขนของพวกเรากว้างจึงผลิตน้ำมันออกมาเคลือบผิวหน้าเวลาผิวที่เสียสมดุล หากเริ่มรู้สึกว่าหน้ามันควรใช้กระดาษซับหน้ามันซับออกบ้างเพื่อป้องกันสิ่งสกปรกไปอุดตันแล้วสิวจะตามมา (แต่ไม่ควรซับบ่อย เพราะยิ่งซับร่างกายจะยิ่งผลิตน้ำมันออกมา)  อาจใช้โฟมล้างหน้าที่ควบคุมความมันหรือโฟมที่อ่อนโยนจะได้ไม่ทำให้ผิวหน้าเสียสมดุล ครีมบำรุงก็จำเป็นอย่างยิ่งเพราะเมื่อผิวขาดความชุ่มชื้นก็จะยิ่งผลิตน้ำมันออกมาเยอะกว่าปกติได้เช่นกันครับ

Men facial tips 07

กันแดดต้องไม่ลืม

บำรุงแทบตายอย่างไรแต่ถ้าไม่ทากันแดด ผิวของคุณก็จะถูกทำร้ายอยู่เหมือนเดิมครับ ฝึกทากันแดดให้เป็นนิสัยโดยอาจเริ่มจากการเลือกใช้ครีมบำรุงที่มีส่วนผสมของสารกันแดด หรือจะเป็นกันแดดแบบสูตรสำหรับคนหน้ามัน จะได้ไม่รู้สึกเหนียวเนอะหนะหน้าจนไม่อยากทากันแดดไป เน้นที่มี SPF30 และค่า PA+ ขึ้นไป จะได้กันแดดครบทั้ง UVA และ UVB ครับผม (UVA ทำให้ผิวเหี่ยว UVB ทำให้ผิวคล้ำและเป็นมะเร็งผิวหนัง)


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : Pexels

keyboard_arrow_up