Long Do Map เที่ยวไหนดีเส้นทาง BTS

Long Do Map เที่ยวไหนดีเส้นทาง BTS

ถ้าไม่เที่ยวห้าง จะไปไหนได้อีก ขอเส้นทางที่สะดวกสบายเดินทางง่ายด้วย BTS วันนี้เราเลยจัดมาให้กับสถานที่เที่ยวภายในเมือง ให้คุณเลือกใช้วันหยุดยาวหรือช่วง Weekend ไปทำกิจกรรมได้สร้างสรรค์อย่างหลากหลาย ชมไลฟ์สไตล์ใหม่ กับงานศิลปะอันน่าสนใจ ภายใต้ความชอบที่แตกต่าง หรือจะขอพรเหล่าทวยเทพสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์รอบเมืองก็ได้เช่นกัน

** สถานที่ตามหมายเลขคือสถานที่จัดงานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนา เล่ 2018” (Bangkok Art Biennale 2018)

เริ่มต้นที่สายสุขุมวิท

>> BTS สนามกีฬาแห่งชาติ

ถ้าจะพูดถึงแหล่งรวมงานศิลปะพื้นที่ใหญ่ที่สุดในเมือง เราคงมองข้ามหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครไปไม่ได้ หอศิลปวัฒนธรรม เป็นที่สร้างองค์ความรู้อันหลากหลายเพื่อสร้างความยั่งยืนต่อสังคม เป็นสถานที่แหล่งรวมศิลปะวัฒนธรรม ทั้งนิทรรศการงานศิลป์ ดนตรี ภาพยนตร์ วรรณกรรม การศึกษา รวมถึงมีอาร์ทฮับที่ชั้น 5 หรือร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก bacc shop เพื่อจำหน่ายสินค้าต่างๆ เช่น สูจิบัตรนิทรรศการ, สินค้าที่ระลึกจากนิทรรศการ, สินค้าที่ผลิตจากผลงานของศิลปิน, สินค้ามีดีไซน์ และอื่นๆ อีกหลายรายการ  การมาดูงานศิลป์ที่นี่ ไม่เพียงแต่ยกระดับจิตใจ ยังสร้างแรงบันดาลใจในการต่อยอดดสร้างสรรค์งานให้กับเราอีกด้วยครับ

ที่น่าสนใจคือ ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งจัดงานศิลปะ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ซึ่งจะได้พบกับ การแสดง Performance แบบต่อเนื่องจาก 8 ศิลปิน MAI และ The Abramovic Method วิถีมารีนา ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม  – 11 พฤศจิกายน 2561 (อังคาร – อาทิตย์ 12.00 -20.00 น.)

MAI ( Marina Abramović Institute ) ค้นคว้า สนับสนุน นำเสนอ ศิลปะการแสดง โดยครั้งนี้มาแสดงโชว์ภายใต้แนวคิด A Possible Island? หรือ เกาะแห่งความเป็นไปได้ มีจุดประสงค์เพื่อนำผู้เข้าชมเดินทางสู่พื้นที่ที่คุณจะสามารถหายใจ กลับมาค้นหาตัวเอง เผชิญหน้ากับปัญหาต่างๆ  และอาจได้เจอกับคำตอบอีกมากมายในขณะที่เข้าชมการแสดงเพอร์ฟอร์แมนซ์แบบต่อเนื่องจาก 8 ศิลปิน โดยการแสดงเพอร์ฟอร์แมนซ์แบบต่อเนื่องนั้นคือแนวทางที่ มารินา อบราโมวิช และ MAI เลือกใช้เพื่อนำพาผู้ชมเข้าสู่ช่วงเวลาคู่ขนาน หรือช่วงเวลาที่ต่างจากปัจจุบัน ที่ซึ่งการให้เวลากับเวลา การหายใจเข้าออก และการคิดวิเคราะห์คือหัวใจสำคัญ

 

  • มารีนา อบราโมวิช (MARINA ABRAMOVIĆ )

เธอเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกที่ทำให้งานเพอร์ฟอร์แมนซ์อาทได้รับการยอมรับในสถานะงานศิลปะ อบราโมวิชเริ่มทำงานศิลปะสื่อการแสดงสด ที่เบลเกรด ตั้งแต่ช่วงต้นคริสต์ทศวรรษ 1970s และใช้ร่างกายสื่อและเป็นประเด็นหลักในการแสดงออกของเธอ งานแสดงสดของเธอมักทดลองขีดจำกัดของร่างกายและจิตใจผ่านกิจกรรมพื้นฐานในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงการอดทนต่อความเจ็บปวด ความเหนื่อยยาก และอันตรายระหว่างที่เธอมีปฎิสัมพันธ์กับผู้ชม อย่างเช่น งานแสดงสด The Artist is Present ณ Museum of Modern Art , New York City เมื่อปี 2010 ที่เธอได้นั่งนิ่งเงียบอยู่บนเก้าอี้ตลอดการจัดงานแสดงสามเดือน รวมวลาแล้ว 736 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งมีผู้ชมงานนับพันมาต่อคิวเพื่อรอ ที่จะมานั่งประสานสายตากับเธออย่างเงียบๆเป็นเวลา ห้า นาที ผลงานนี้ทำให้ชื่อเสียงของเธอถูกกล่าวถึงอย่างมากในโลกออนไลน์และออฟไลน์ สำหรับงาน บางกอก อาร์ต เบียนนา เล่ 2018 มารีนา จะทำให้ทุกท่านได้ลองสื่อสารระหว่างกัน ผ่านความเงียบสงบ กับผลงาน “Standing Structures”  ที่โครงการอสังหาริมทรัพย์แห่งอนาคต วัน แบงค็อก ยิ่งไปกว่านั้นเธอยังได้นำทีมงานจากสถาบันศิลปะ Marina Abramović Institute (MAI) มาจัดกิจกรรมแบบอาร์ตๆที่ชื่อว่า “Method” เพื่อให้ชาวไทยได้มาร่วมค้นหาความสัมพันธ์ระหว่าง พื้นที่ กับ เวลา ณ ชั้น 8 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร กิจกรรม “Method” จะจัดระหว่างวันที่ 18 ตุลาคม  – 11 พฤศจิกายน 2561 (อังคาร – อาทิตย์ 12.00 -20.00 น.)  เท่านั้น

>> BTS สยาม

จุดศูนย์กลางของเมือง และยังเป็นแหล่งรวมวัยรุ่น เทคโนโลยี ความทันสมัยต่างๆ ไว้ที่นี่ เป็นเสมือนแลนมาร์กของเมืองที่นอกจากจะมีชาวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวมากมาย ช่วงวันหยุดยังเป็นย่านสำคัญที่คนไทยชอบมาเดินเช่นกัน ความหลากหลายของที่นี่คือการมีห้างสรรพสินค้าให้เลือกช้อปมากมาย อาทิ สยามดิสคัฟเวอรี่ สยามเซ็นเตอร์ สยามพารากอน และสยามสแควร์วัน แต่ละพื้นที่ถูกจำแนกสไตล์อย่างชัดเจนโดยเฉพาะสินค้าที่เป็นลิมิเต็ดหรือ Selected ทั้งหลาย จะถูกรวมไว้ ณ ที่แห่งนี้

แน่นอนว่าเมื่อที่นี่เป็นศูนย์กลางของเมือง ผลงานศิลปะ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ของศิลปินต่างๆ จึงถูกนำมาจัดวางโชว์ไว้ที่นี่ และหนึ่งในนั้นคือของ

  • ยาโยอิ คุซามะ (YAYOI KUSAMA)

ศิลปินผู้ขึ้นชื่อในเรื่องความหลงใหลลายจุดเป็นอย่างมาก ศิลปินชาวญี่ปุ่น วัย 81 ปี เจ้าของฉายา “คุณป้าลายจุด” ได้สร้างศิลปะด้วยความรักในลวดลายนี้กับผลงานหลายแขนงไม่ว่าจะเป็น ประติมากรรม จิตรกรรม ศิลปะจัดวางและอื่นๆอีกมากมาย จนทำให้เธอเป็นหนึ่งในศิลปินหญิงร่วมสมัยที่มีผลงานแสดง และ ได้รับรางวัลระดับนานาชาติมากที่สุดของโลก

(YAYOI KUSAMA)
บอลลูนฟักทองของ Yayoi Kusama กำลังออกผลเป็นงานศิลป์ชิ้นมาสเตอร์พีซ
ทีมคณะทำงานของศิลปิน Yayoi Kusama บินตรงมาทั้งทีมเพื่อร่วมทำงานกับประเทศไทย
ชั้นบันไดเลื่อนก็ถูกประดับตกแต่งให้เป็นส่วนหนึ่งของผลงานศิลปะเช่นกัน

และในงานนี้เธอก็มีผลงานนำมาจัดแสดงโชว์ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ งานประติมากรรมจัดวาง ฟักทองเป่าลม “Inflatable Pumpkins Balloons” ที่จะห้อยระย้าลงมาสวยงามจากด้านบนของห้าง ราวบันได้เลื่อนประดับประดาไปด้วยลายจุด เปลี่ยนพื้นที่ขนาดใหญ่ให้เป็นอาร์ตแกลอรี่ที่คุณมีส่วนร่วมบนพื้นที่สร้างสรรค์นี้ได้ โดยเราทีมงาน Favforward.com ก็ได้มีโอกาสเข้าร่วมชมการติดตั้งผลงานชิ้นนี้ซึ่งเรียกได้ว่ามีความละเอียดละออและใส่ใจทุกการจัดวางอย่างประณีต ไม่ใช่แค่ฟักทอง 14 ชิ้นที่ลอยอยู่ในอากาศ และเราก็เก็บภาพการติดตั้งมาให้ดูด้วยครับ

รวมถึงที่สยามพารากอนก็จะจัดวางผลงานของเธอในชื่อชุด “I Carry On Living With The Pumpkins” (Silver Pumpkin)เฉกเช่นเดียวกันแต่ แตกต่างตรงที่เป็นผลงาน ฟักทองสีเงินพื้นผิวสไตล์งานโมเสก

>> BTS ชิดลม

สถานีนี้ อยู่ระหว่างเส้นทางของ BTS สยามและชิดลม จึงสามารถเดินเชื่อมต่อกันไปมาได้ด้วยสกายวอร์ค เมื่อลงจาก BTS ก็จะสามารถเดินไปได้ทั้งเซ็นทรัล เวิลด์ เซ็นทรัล ชิดลม เกษรวิลเลจหรือแม้แต่โรงแรมที่มีชื่อเสียงต่างๆ หรือใครที่จะเดินทางมาขอพรศํกการะสิ่งศักสิทธิ์ ตรงจุดนี้ยังเป็นจุดศูนย์รวมของเหล่าทวยเทพมากถึง 6 องค์ ที่มีความเชื่อว่าสามารถประทานพรให้แก่ผู้มาสักการะแตกต่างกันไปทั้งเรื่อง งาน เงิน ความรัก ความสำเร็จต่างๆ

ที่น่าสนใจคือ ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งจัดงานศิลปะ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ของ

  • น้องมะม่วง ศิลปิน ตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร

ใครอยากเจอน้องมะม่วง ถ่ายรูปกับผลงานหาดูได้ยากก็สามารถแวะเวียนมาที่เซนทรัลเวิลด์ได้ ซึ่ง วิศุทธิ์ พรนิมิตร เป็นนักวาดการ์ตูน, นักวาดภาพประกอบ และนักดนตรี  จบการศึกษาจาก คณะมัณฑนศิลป์ มหาวิทยาลัยศิลปากร วิศุทธิ์ เริ่มวาดการ์ตูนมาตั้งแต่เรียนชั้นประถมศึกษา โดยได้รับอิทธิพลจากการ์ตูนญี่ปุ่น เช่น ดราก้อน บอล และ กัปตันซึบาสะ

ระหว่างปี พ.ศ. 2546 – 48 วิศุทธิ์ได้เดินทางไปศีกษาภาษาและหาแรงบันดาลใจที่ประเทศญี่ปุ่น ด้วยลายเส้นและเนื้อหาอันเป็นเอกลักษณ์ ผลงานการ์ตูนของเขาจึงเป็นที่สนใจ ของสำนักพิมพ์ญี่ปุ่นและได้เซนต์สัญญากับ Shinchosha and Shogakukan ทำให้เขาเป็นนักวาดการ์ตูนไทยคนแรกที่มีผลงานตีพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น นั่นคือ everybodyeverything และหนึ่งในตัวการ์ตูนของเรื่อง คือ “มะม่วง” ซึ่งถือกำเนิดจากเรื่องนี้ด้วย เขาได้สร้างปรากฎการณ์แปลกใหม่ในประเทศญี่ปุ่น จนได้รับเลือกจากนิตยสาร Elle ของญี่ปุ่นให้เป็นหนึ่งใน 250 บุคคล ที่น่าจับตามองของโลก

>> BTS เพลินจิต

เพลินใจ เพลินตามาถึงเพลินจิต ที่แห่งนี้ไม่ได้มีแค่ Office Building หรือ สถานที่สำคัญทางราชการเช่นสถานทูตเท่านั้น แต่ยังประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้า และโรงแรม รวมถึงท่าเรือใหญ่เส้นทางหลักของการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ หรือจุดเชื่อมต่อไปยังถนนเพชรบุรีและประตูน้ำได้

จากจุดขึ้นลงสถานี BTS เพลินจิตประกอบไปด้วย ผลงานศิลปะ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ของศิลปินต่างๆ ที่ถูกจัดวางไว้ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี่, บ้านปาร์คนายเลิศ วัน แบงค็อก และสมาคมฝรั่งเศสกรุงเทพ ซึ่งหนึ่งในผลงานที่น่าสนใจได้แก่ ผลงานของ Marc Schmitz ศิลปินผู้สนใจเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างผู้คนและพื้นที่ ผลิตงานศิลปะที่หลากหลายทั้งภาพเขียน, ศิลปะจัดวางขนาดใหญ่ และวีดีโออาร์ต เขาชอบท้าทายขีดจำกัดของสื่อชนิดต่างๆ เพื่อสร้างผลงานที่ชวนให้คนดูขบคิด ชมิทซ์ มักจะสร้างบทสนทนาระหว่างบุคคลกับชิ้นงาน ต่อเนื่องไปจนเกิดการสนทนาในระดับบุคคลต่อ บุคคลเสมอ งานในระยะหลังของเขาเพ่งความสนใจไปที่การค้นหาความหมายของ ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลและประวัติศาสตร์ ที่เป็นที่รับรู้ร่วมกันในสังคม ผ่านผลงานขนาดใหญ่บนพื้นที่สาธารณะ โดยใช้ช่องว่างระหว่างประวัติศาสตร์ศิลปะและ ศิลปะร่วมสมัยในยุคปัจจุบันให้เกิดประโยชน์ ผลงานของเขาจะถูกจัดแสดงที่บ้านปาร์ค นายเลิศ ตั้งแต่วันที่ 19 ต.ค. – 3 ก.พ 61

>> BTS อโศก

อโศก ย่านแห่งความเจริญ หัวใจหลักของกรุงเทพ ที่นี่คือศูนย์กลางการคมนาคมหลักจุดหนึ่งของเมืองหลวงเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะบริเวณแยกอโศก ซึ่งเป็นสี่แยกหลักใจกลางกรุง ศูนย์รวมของการคมนาคมอันทันสมัยสะดวกสบายหลากหลายรูปแบบ ที่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเลือกพักอาศัย กินอยู่เที่ยวทำงานกันอยู่บริเวณนี้ เริ่มต้นด้วยการเป็นจุดบรรจบกันของถนนหลัก 3 สาย คือ ถนนอโศกมนตรี ถนนรัชดาภิเษก และ ถนนสุขุมวิท ทำให้ซอกซอยเส้นทางต่างๆ สามารถนำเราไปยังย่านสำคัญทั่วกรุงเทพได้อย่างสะดวก ตามมาด้วยการเป็นศูนย์เชื่อมการเดินทางของรถไฟฟ้าสองสายทั้ง BTS และ MRT เป็นทางเลือกที่รวดเร็วสะดวกสบาย ช่วยให้เราบริหารเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย แถมการเดินทางเชื่อมต่อไปยัง Airport Link ก็ง่ายและใกล้เพียงนิดเดียว ทำให้การเดินทางสู่ต่างประเทศไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป ติดกับสถานีรถไฟฟ้ายังสามารถเดินทางไป Terminal 21 ห้างที่มีธีมคอนเซ็ปต์อันน่าสนใจกับการตกแต่งแต่ละชั้นให้เป็นเสมือนสนามบินแต่ละเมืองในต่างประเทศ ประกอบไปด้วยร้านค้าและ ศูนย์อาหารขนาดใหญ่ แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ต่างๆ ให้คุณมาลองแวะเที่ยวชมได้ทุกๆ วัน

>> BTS พร้อมพงษ์

ย่าน Em District ที่ประกอบไปด้วยห้างดิ เอ็มควอเทียร์และ เอ็มโพเรียมขนาบสองฝั่งถนนเส้นสุขุมวิท พื้นที่ของโครงการเอ็มควอเทียร์จะประกอบไปด้วยอาคารศูนย์การค้าทั้งหมดสามอาคาร 1.อาคารเฮลิกส์ควอเทียร์ (The Helix Quartier) หรืออาคาร A (ด้านหน้าฝั่งซอยสุขุมวิท 37) มีความพิเศษที่มีสวนลอยฟ้าที่ชั้น 5 และตั้งแต่ชั้นนี้เป็นต้นไป ลักษณะทางเดินของอาคารจะเป็นแบบเกลียว โดยที่ผู้มาใช้บริการสามารถเดินขึ้นจากชั้นสวนลอยฟ้าไปจนถึงชั้นบนสุดได้โดยการเดินวนรอบไปตามทางลาด ซึ่งตลอดทางลาดจะเป็นร้านอาหารระดับลักซ์ชูรี่ และร้านค้าบริการอื่นๆ ตลอดทาง อาคารกลาสควอเทียร์ (The Glass Quartier) หรืออาคาร เป็นที่ตั้งของร้านค้าระดับไฮเอน ร้านค้าแฟชั่น เวอร์จินแอคทีฟ ฟิตเนส และอาคารสำนักงานภิรัชทาวเวอร์ แอท เอ็มควอเทียร์ (อาคารสมัชชาวานิช 3) ซึ่งเป็นอาคารสำนักงานความสูง 30 ชั้น มีห้องรับรองกลางที่ชั้น M โดยเริ่มนับชั้นอาคารสำนักงานที่ชั้น 15 และมีลิฟต์โดยสารความเร็วสูง เช่นเดียวกับอาคารระฟ้าทั่วไป นอกจากนี้ยังมีลานจอดเฮลิคอปเตอร์รวมถึงจุดชมทัศนียภาพที่ชั้นดาดฟ้า และห้องรับรองส่วนตัวอยู่ที่ชั้น 45

ที่น่าสนใจคือ ที่นี่ยังเป็นที่ตั้งจัดงานศิลปะ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 ของ

  • กวิตา วัฒนะชยังกูร (KAWITA VATANAJYANKUR)

ศิลปินหญิงรุ่นใหม่ที่สร้างงานวิดีโอ อาร์ต ที่สำรวจลึกลงไปถึงมุมมองเชิงจิตวิทยา และการให้คุณค่าต่อวิถิชีวิตประจำวันของผู้หญิงในสังคมได้อย่างมีพลังและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว  โดยเฉพาะประเด็นสิทธิสตรี ที่เธอใช้ร่างกายของเธอเองเข้าไปแทนที่เครื่องใช้ในบ้านต่างๆไม่ว่าจะเป็น อุปกรณ์การซักผ้า ทำครัว หรือ ทำความสะอาด ด้วยการสื่อสารแบบเล่นจริง เจ็บจริง ประกอบกับการใช้ สีสันจัดจ้าน อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทำให้ผลงานของกวิตาได้รับการยอมรับและถูกแสดงในเทศกาลศิลปะทั่วโลกหลายแห่ง

อย่างเช่นที่ นิทรรศการ ‘Islands in the Stream’ ที่เป็นส่วนหนึ่งของเทศกาลศิลปะร่วมสมัย เวนิส เบียนนาเล่ ที่ กรุง เวนิส ประเทศอิตาลี ในปี 2560 หรือ ที่ Saatchi Gallery กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ กับ โครงการ Thailand Eyes ในปีเดียวกัน  สำหรับ บางกอก อาร์ต เบียนนา เล่ ครั้งนี้ ท่านสามารถไปชมผลงาน วิดิโอ อาร์ต ชุดใหม่ล่าสุดของเธอได้ที่ เซ็นทรัลเวิลด์, ดิ เอ็มควอเทียร์, โรงแรมเพนนินซูล่า, เธียเตอร์ ออฟ อินดัลเจนซและ อาคาร อีสต์ เอเชียติก…

สายสีลม

>> BTS ศาลาแดง – MRT สีลม – MRT สามย่าน

เดินทางต่อมาถึงการเปลี่ยนสายที่เส้นสีลม ถึงย่านนี้จะเต็มไปด้วยแหล่งธุรกิจและ Office Building แต่ก็ยังมีสีสันของห้างสรรพสินค้า แหล่งแฮงก์เอ้าท์ สวนสาธารณะสอดแทรกอยู่ในเส้นทางด้วยเช่นกัน โดยเร็วๆ นี้ที่สถานี MRT สามย่านกำลังจะมีไลฟ์สไตล์คอมมูนิตี้เกิดใหม่ได้แก่

สามย่านมิตรทาวน์ Life expansion mixed-use complex โครงการแนวคิด 3 มิตรเพื่อให้ทุกไลฟ์สไตล์ได้สนุกกับการขยายมุมมอง ปลดล็อคศักยภาพตัวตนและชุมชนอย่างยั่งยืน ภายใต้ความคิดที่ว่า “การเรียนรู้จะเกิดขึ้นได้ ถ้าทุกอย่างถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นมิตร” โดยออกแบบให้พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ใช้งาน (Smart) และเป็นมิตรกับผู้ใช้งาน (Friendly) ภายใต้คอนเซ็ปท์ “Urban Life Library” หรือ “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” รีเมคตำนานสามย่านบทใหม่ ชูจุดเด่น 3 ย่าน 3 Library ที่ลงตัวเพียงแห่งเดียวในประเทศไทย

>> BTS ช่องนนทรี – BRT ถนนจันทร์

สถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี เป็นทำเลรถไฟฟ้าสายสีลมที่อยู่ใจกลางระหว่าง แยกสาทร – นราธิวาส กับ แยกสีลม-นราธิวาส ซึ่งเปรียบเสมือนจุดศูนย์รวมทางเศรษฐกิจ เขต CBD รายล้อมไปด้วยอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ โดยเฉพาะสถานทูตและคอนโดใกล้รถไฟฟ้า ทำให้ชาวต่างชาติให้ความนิยมกับ ช่องนนทรีเป็นอย่างมาก ที่นี่มีความคล่องตัวในการเดินทางสูง เราสามารถไปยัง ช่องนนทรี ได้ทั้งจากระบบขนส่งสาธารณะและรถโดยสารส่วนตัว บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ประกอบกับมีจุดเชื่อมต่อ เช่น สถานีรถไฟฟ้า BTS ช่องนนทรี จะเชื่อมต่อกับ รถด่วนพิเศษ BRT สถานีสาทร หรือหากใครอยากหลีกเลี่ยงการจราจรอันแสนติดขัด ก็อาจหันไปใช้เรือโดยสารที่ ท่าเรือสาทร ท่ารวมเรือด่วนทุกสาย ซึ่งท่านี้จะเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้า BTS ตากสิน กรุงเทพฝั่งธนบุรี เรียกได้ว่า ไม่ว่าจะเดินทางเข้าเมือง-ออกเมือง ก็สะดวกทั้ง 2 ทาง  เมื่อนั่งรถต่อมาถึง BRT ถนนจันทร์ก็จะพบกับ เธียร์เตอร์ ออฟ อินดัลเจนซ ซึ่งเป็นที่ตั้งของงานศิลปะ บางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2018 มีผลงานของหลายศิลปินให้เข้ามาชื่นชมได้เช่นกันครับ

ถ้ามีเวลานอกจากการเดินทางท่องเที่ยมด้วย BTS ไปยังสถานที่สำคัญต่างๆ คุณยังสามารถแวะชมผลงานศิลปะที่อาจยังไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน สะท้อนเรื่องราวผ่านวัฒนธรรมและสังคมได้อย่างน่าสนใจ สร้างแนวคิดและแรงบันดาลใจ ปลุกไฟทางความคิดให้เรานำไปปรับใช้กับชีวิตประจำวันได้ งานเทศกาลศิลปะร่วมสมัยนานาชาติ บางกอก อาร์ต เบียนนา เล่ 2018” (Bangkok Art Biennale 2018) จะจัดระหว่างวันที่ 19 ตุลาคม 2561 ไปจนถึงวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2562 ณ สถานที่สำคัญ 20 แห่งในกรุงเทพมหานคร

ภาพ (วิศุทธิ์ พรนิมิตร) : สิทธิศักดิ์ น้ำคำ

ภาพ เบื้องหลังการติดตั้งผลงาน YAYOI KUSAMA : favforward.com

เครดิตภาพ (ยาโยอิ  คุซามะ):  YAYOI KUSAMA Courtesy of Ota Fine Arts, Tokyo

เครดิตภาพ : photos courtesy of artists

keyboard_arrow_up