7 สิ่งควรหลีกเลี่ยงใส่ไปที่ทำงาน

แม้ว่าหลายบริษัทจะให้ความยืดหยุ่นในการทำงาน รวมถึงเสื้อผ้าที่สวมใส่ไปออฟฟิศในแต่ละวัน แต่ทว่าบางทีการแต่งตัวสนุกจนลืมไปว่า ชุดบางชุดอาจไม่ถูกกาลเทศะ รวมถึงดูไม่สุภาพในสายตาคนอื่น แต่ยังไงซะให้รักษาความมั่นใจไว้ พร้อมกับเลือกชุดที่เข้ากับสไตล์เราและยังคงสำรวมให้เกียรติสถานที่ ไปดูกันว่าชุดรูปแบบไหนบ้างที่ควรหลีกเลี่ยง

1. แว่นกันแดด

แดดในเมืองไทยร้อนแทบละลาย แว่นกันแดดกลายเป็นเครื่องประดับชิ้นสำคัญในการกรองแสงให้สาวๆ แต่ถ้าหากถึงที่ทำงานแล้วก็ควรถอดออกเสียก่อน จะโดนเจ้านายดุเอานะสาวๆ

street-style-trends-21

2. เสื้อเปิดไหล่่

เสื้อเปิดไหล่ แม้จะแสดงความเป็นเฟมินิน แต่ทว่าอาจดูเผยผิวมากไปสักหน่อย เมื่อใส่เข้าที่ทำงาน เพราะถึงแม้ว่าคุณคิดว่ามันปิดมิดชิด แต่ก็ยังดูเซ็กซี่เสมอในสายตาคนอื่นๆ

3. หมวก 

สาวๆ หลายคนเลือกจัดการวันผมยุ่งหรือตื่นไม่ทันสระผมในตอนเช้าด้วยการสวมหมวก ซ่อนความไม่เรียบร้อย แต่ทว่าเมื่อถึงออฟฟิศคุณควรจะถอดออกเสียก่อน เพราะการใส่หมวกเปรียบเสมือนใส่ไปชิลล์ริมทะเล หรือออกงานปาร์ตี้ยามราตรีเสียมากกว่า

4. เสื้อแจ๊กเก็ตมีฮู้ท

ในวันที่อากาศหนาวหรือเสื้อตัวในไม่สุภาพ การสวมเสื้อคลุมนั้นดีและดูสุภาพ แต่ควรเลือกสวมเป็นเสื้อคลุมคาร์ดิแกนหรือเบลเซอร์สูทแทน เพื่อความสุภาพและยังดูเหมาะสมสำหรับใส่ไปพบลูกค้า

5. ชุดจัมพ์สูทขาสั้น 

ใส่จัมพ์สูทขาสั้นเมื่อไรก็ดูชิลล์ อาจดูเหมาะกับวันสบายๆ ใส่ช่วงวันหยุด ใส่ไปทะเลหรือปีนเขา จัมพ์สูทขาสั้นคือตัวแทนของความแคตชวล แต่อาจไม่เหมาะใส่ในที่ทำงานสักเท่าไร

6. ชุดซีทรู 

จริงอยู่ที่อากาศเมืองไทย ไม่ค่อยน่าอภิรมย์เท่าไรนัก ทำให้สาวๆ ลุกขึ้นมาปฏิวัติการแต่งตัวเสียใหม่ เน้นสวมใส่ผ้าเนื้อบาง แต่ทว่าอย่าให้ถึงขั้นซีทรูในที่ทำงาน เพราะถึงแม้คุณจะใส่ซับในกันโป๊ แต่ก็ยังดูไม่สุภาพในออฟฟิศ และกลายเป็นจุดสนใจให้คนมองคุณว่ามีบุคลิกและการแต่งตัวไม่เหมาะสม

7. กางเกงเลกกิ้งพิมพ์ลายกราฟิก

ในวันที่คุณคิดว่าไม่ได้ต้องแต่งตัวไปทำธุระอะไรนอกสถานที่ สามารถแต่งสนุกได้เต็มที่ตามใจ การใส่เลกกิ้งลายปริ้นท์ออกจากบ้านกลายเป็นจุดสนใจที่มากเกินไป และถ้าคุณมีนัดออกไปพบลูกค้ากระทันหัน อาจจะพลาดได้รับงานสำคัญชิ้นนั้นเพราะการแต่งตัวก็เป็นได้

keyboard_arrow_up