สงกรานต์ปีนี้

ซ้อมไว้จะได้ชิน!! 7 เพลงที่ต้องเจอแน่ๆ ในสงกรานต์ปีนี้

สงกรานต์ปีนี้
สงกรานต์ปีนี้

ซ้อมไว้จะได้ชิน!! 7 เพลงที่ต้องเจอแน่ๆ ใน สงกรานต์ปีนี้

ใกล้จะถึงเทศกาลแห่งความสุขของชาวไทยอย่าง “เทศกาลสงกรานต์” กันทั้งที วันนี้เราจึงนำเพลงฮิตที่ชาว Fav Forward ต้องเจอแน่ๆ ใน สงกรานต์ปีนี้ มาฝากกัน ซ้อมเต้นซ้อมร้องเอาไว้ก่อนถึงเวลาจริงจะได้ไม่โดนหาว่าเชยเอานะ

Koisuru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย – BNK48

เชื่อว่าไม่มีเพลงไหนกระแสแรงไปกว่าเพลงนี้อีกแล้วสำหรับ “คุกกี้เสี่ยงทาย” ของ BNK 48 เกิร์ลกรุ้ปสัญชาติไทยสไตล์ญี่ปุ่น ที่ไม่ว่าตั้งแต่เด็กไปจนถึงอาม่าย่อมต้องร้อง “แอบมองเธออยู่นะจ๊ะ…” กันทั่วบ้านทั่วเมือง ไม่เชื่อก็ฝึกท่าปั้นคุกกี้รอเลย เราคอนเฟิร์มว่าคุณต้องได้ใช้

Panama – Matteo

อดีตเพลงกระแสแรงที่เน็ตไอดอลเกือบจะทุกคนต้องเคยอัดคลิปเต้นลงบนโลกโซเชียลสำหรับ “Panama” ที่ในสงกรานต์นี้อาจล้ำไปอีกขั้นด้วยการปล่อยเวอร์ชั่น Remix ออกมาให้เราได้โยกกันจนเอวเคล็ด

AS IF IT’S YOUR LAST – Blackpink

ถึงแม้จะไม่ใช่ติ่งเกาหลีแต่เชื่อว่าชาว Fav Forward ต้องเคยได้ยินเพลงนี้ผ่านหูอย่างแน่นอนสำหรับ “AS IF IT’S YOUR LAST” ของสี่สาววง Blackpink เกิร์ลกรุ้ปจากแดนกิมจิที่มีหนึ่งในสมาชิกเป็นชาวไทยแท้ ซึ่งถึงแม้เพลงนี้จะปล่อยออกมานานมากแล้วแต่กระแสความแรงก็ยังคงมีอยู่เรื่อยๆ เนื่องจากเป็นเพลงเร็วของ K-Pop ที่ฝั่งตะวันตกชอบมาก

เต่างอย – จินตหรา พูนลาภ

ถือเป็นเพลงที่ทำให้ “จินตหรา พูนลาภ” แจ้งเกิดได้อีกครั้งสำหรับ “เต่างอย” ที่เมื่อได้ยินชื่อครั้งแรกอาจดูแปลกๆ ไปอยู่บ้างแต่ถ้าหากได้ฟังเมื่อไหร่รับรองไม่มีใครไม่โยกตามอย่างแน่นอน

Burn it Down – Ahzee & Faydee

หากเอ่ยถึงเพลง “Burn it Down” หลายๆ คนอาจงงว่าคือเพลงอะไร แต่ถ้าเอ่ยถึง “เพลงที่มันมีงูออกมา” รับรองว่าต้องร้องอ๋อ เพราะเพลงนี้ดังมากๆ ในบ้านเราชนิดที่ว่าผับทุกผับต้องเปิดให้เต้นเลยทีเดียว

Jaonaay – คนละชั้นชั้นชั้น Remix

ถือเป็นซิงเกิลแรกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดสำหรับ “คนละชั้น” ของ “เจ้านาย” ลูกไม้ใต้ต้นของเจ้าพ่อแรปเปอร์เมืองไทยอย่าง พี่เจ เจตริน ซึ่งไม่กี่เดือนที่ผ่านมาก็ได้ปล่อยเวอร์ชั่นพิเศษของเพลงนี้ด้วยการรีมิกซ์เป็นจังหวะชวนโยกพร้อมชวนพี่น้องของเจ้านายอย่างเจ้าขุนและเจ้าสมุทรมาถ่ายเอ็มวีอีกด้วย

Baby Shark Dance

ถึงแม้จะเป็นเพลงสำหรับเด็กแต่ “เบบี้ ชาร์ก ดุดุดุดู” ก็ติดหูผู้ใหญ่อย่างเราๆ จนมียอดเข้าชมในยูทูปทะลุ 1,000 ล้านวิวไปแบบสวยๆ ซึ่งด้วยความเป็นไวรัลของเพลงนี้ เชื่อว่าในช่วงสงกรานต์ต้องมีบางร้านเปิดอย่างแน่นอน


ข้อมูลประกอบ: Youtube

เรื่องโดย: Nomad609

keyboard_arrow_up