เรื่องน่าเบื่อที่สวยงาม - บอย ตรัย

เรื่องน่าเบื่อที่สวยงาม กับความน่ารักเล็กๆ ของ บอย ตรัย

เรื่องน่าเบื่อที่สวยงาม - บอย ตรัย
เรื่องน่าเบื่อที่สวยงาม - บอย ตรัย

บอย – ตรัย ภูมิรัตน กลับมาทวงบัลลังก์เจ้าพ่อเพลงรักอีกครั้ง กับ เรื่องน่าเบื่อที่สวยงาม ซิงเกิ้ลที่สองจาก ขุนเขาแห่งหมี อัลบั้มเดี่ยวในรอบ 10 ปีของเขา หลังจากส่งเพลง ฮานาบิ จุดพลุฉลองซิงเกิ้ลแรกเปิดอัลบั้มไปเมื่อปลายปีที่แล้ว มาถึงซิงเกิ้ลนี้เขาเล่าถึงมุมมองความรัก ความผูกพัน ของการใช้ชีวิตคู่ที่แต่ละคนต่างก็มีแนวทางในการดำเนินชีวิตที่ต่างกัน มีทั้งสุขและทุกข์ปะปนกันไป บางเรื่องเป็นเรื่องเล็กๆ ที่เรามองข้ามแต่อาจจะเป็นเรื่องใหญ่ของใครอีกคนหนึ่ง เปรียบความรักเหมือนกับเพลงรักที่เล่าเรื่องราวซ้ำๆ แต่ก็ยังชอบร้องไม่เบื่อ และเพลงนี้ก็มีจุดเริ่มต้นมาจากเรื่องราวเล็กๆ แต่น่ารักของ บอย ตรัย นั่นเอง

เรื่องน่าเบื่อที่สวยงาม - บอย ตรัย

• บอย ตรัย แต่งเพลงนี้แทนความรู้สึกของเขา เพื่อเป็นของขวัญให้กับภรรยา สำหรับวันครบรอบ 12 ปีที่รู้จักกันมา

• เพลงนี้เล่ามุมมองการใช้ชีวิตคู่ คำว่า นาน ของแต่ละคู่อาจแตกต่างกัน แต่สำหรับความสัมพันธ์นั้น ไม่ว่าจะกี่ปี ถึงแม้ทุกอย่างจะเหมือนเรื่องซ้ำๆ เดิมๆ ดีกัน โกรธกัน งอนกัน ร้องไห้และหัวเราะไปด้วยกัน จนดูเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ในความธรรมดาที่เกิดขึ้นทุกวันเหล่านี้ จะไม่มีความรักที่สวยงามซ่อนอยู่

• เพลงนี้ดีไซน์เป็นดนตรีแนว Folk-Pop มีกลิ่นอายคันทรี่เล็กๆ ใช้เสียงกีต้าร์อะคูสติกเป็นตัวดำเนินเรื่อง

• บางช่วงของเพลงจะมีท่อนที่ใช้เครื่องเป่าบรรเลง เปรียบเหมือนมีกองเชียร์ ช่วยให้เขามีกำลังใจในการประคับประคอง ดูแลความรักที่แม้มันจะไม่สมบูรณ์แบบ แต่ความรักความผูกพัน จะทำให้เขา ผ่านเรื่องราวเหล่านี้ไปด้วยกัน

• ก่อนที่ บอย ตรัย จะปล่อยเพลงนี้ออกมาให้เราฟัง เขาได้ทำเป็นภาพยนตร์สั้นเกี่ยวกับเรื่องความสัมพันธ์ของคู่รัก โดยเขาขอเวลาเพียง 5 นาทีชมคลิปนี้ให้จบ แล้วคุณจะรู้ว่าบางทีเรื่องน่าเบื่อ อาจจะกลายเป็นช่วงเวลาที่มีค่าก็ได้ ก็เหมือนกับเพลง เรื่องน่าเบื่อที่สวยงาม แม้บางเรื่องเราอาจจะมองว่าไม่ใช่เรื่องสำคัญจนทำให้ละเลย ก่อนที่จะสายเกินไป ลองหันมามองคนใกล้ตัวใส่ใจดูแลกันให้ดีที่สุด ดีกว่ามีนั่งเสียใจในวันที่ไม่มีเขาแล้ว

คลิกชมภาพยนตร์สั้น … ถ้าคุณรู้สึกเบื่อคนข้างๆ เราขอเวลา 5 นาที

 

คลิกชม MV เพลง เรื่องน่าเบื่อที่สวยงาม


เรื่อง : The Fool

ภาพ : Spicydisc

keyboard_arrow_up