แพ็คเกจจิ้งสุดเจ๋ง เห็นแบบนี้แล้วอยากซื้อเลย

เปลี่ยนผลิตภัณฑ์ OTOP ด้วยแพ็คเกจจิ้งสุดน่ารัก ที่เห็นครั้งแรกก็อยากจะซื้อ ขึ้นชื่อว่าประเทศญี่ปุ่นก็นำเด่นมาแล้วในเรื่องงานดีไซน์ แต่อดใจไม่ไหวกับโปรเจ็คใหม่ที่ชื่อว่า “The USIO Project” เป็นการโปรโมตของขึ้นชื่อของดีในท้องถิ่นเกาะ Ishigaki ซึ่งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองโอกินาว่า เปิดโปรเจ็คให้ดีไซเนอร์เข้ามาออกแบบผลิตภัณฑ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของท้องถิ่น หรือ ปรับปรุงบรรจุภัณฑ์ใหม่ จนหน้าตาเปลี่ยนไปให้สวยและน่าซื้อ พร้อมกับเชิญชวนนักท่องเที่ยวซื้อกลับไปเป็นของฝากได้อย่างภาคภูมิใจ

USIO-design-project-2

สับปะรดธรรมด้า ธรรมดาพอใส่แพ็คเกจจิ้งใหม่เท่านั้นแหละ ถือก็ง่ายแล้วยังน่ารับประทาน ออกแบบโดย Graphika inc และจัดจำหน่ายที่ตลาด Yaeyama farmers

USIO-design-project-1

บ้านหลังน้อยหลากสีที่ภายในบรรจุถุงชาสมุนไพรรสดี แต่ละสีผลิตจากวัตถุดิบที่แตกต่างกัน บรรจุรวมอยู่ในกล่องเดียว ออกแบบโดย Tatsuro Hirano และจัดจำหน่ายที่ Shiraho Nichiyoichi

USIO-design-project-5

น่ารักจนอยากซื้อไปเก็บไว้หลายขวด ดูเผินๆก็คล้ายน้ำเปล่าแต่ทว่าคือเหล้าสาโทขึ้นชื่อ ถูกออกแบบโดย HAM จำหน่ายที่  Ishigaki Specialty Foods ลายเส้นสีหวานบนแพ็คเกจ จริงๆแล้วสื่อถึงการเดินทางกระบวนการผลิตกว่าจะมาเป็นสาโทขวดนี้นั่นเอง

08a8157258bce78c6ceb1a75493775da

แม้แต่มาร์คกิ้ง เทปยังต้องมีบรรจุภัณฑ์ แม้ว่าสีสันของมันจะน่าซื้ออยู่แล้วก็ตาม แต่จากความคิดแรกที่คุณจะซื้อเพียง 1 หรือ 2 ชิ้นอาจซื้อรวมแบบยกเซ็ตเลยก็ว่าได้ จัดจำหน่ายที่ Mineya

USIO-design-project-6

น้ำนมข้าวที่แต่เดิมบรรจุภัณฑ์ในขวดพลาสติกใช้แล้วทิ้ง เมื่อเปลี่ยนมาทำแพ็คเกจขวดแก้วขนาดพอดีมือ ลดโลกร้อนด้วยการนำกลับมารีไซเคิลใหม่ได้ และเมื่อทานหมดยังนำไปใส่ดอกไม้ประดับบ้านให้ดูสดชื่นขึ้นได้อีก ออกแบบโดย Atsushi Honda และจัดจำหน่ายที่ตลาด Yaeyama farmers

USIO-design-project-salt-1

อีกหนึ่งผลงาน สมบัติล้ำค่าแห่งท้องทะเล “Ishigaki Salt” ออกแบบโดย Idea N Design สัญลักษณ์ตัวแทนท้องทะเล จากบรรจุภัณฑ์ในถุงซิปล็อค แปรเปลี่ยนนิยามใหม่ใส่ลงในกล่องกระดาษทรงกลมให้น่าใช้กว่าเดิม

สามารถไปดูไอเดียดีๆ เพิ่มเติมได้ที่ http://usioproject.com

 

keyboard_arrow_up