เช็คลิสต์!! หมวก 6 สไตล์ที่หนุ่มๆ ต้องมีติดบ้าน

เช็คลิสต์!! หมวก 6 สไตล์ที่หนุ่มๆ ต้องมีติดบ้าน

ว่าด้วยเรื่องของแอคเซสซอรี่อย่างหมวกที่นอกจากจะช่วยกันแดดแล้ว ยังจะช่วยปิดบังความขี้เกียจของหนุ่มๆ ที่ไม่อยากเช็ตผมรวมถึงยังช่วยอัพลุคเพิ่มความเท่ให้ได้อีกด้วย เพราะฉะนั้นลองมาเช็คลิสต์กันหน่อยว่าหมวกแบบนี้คุณมีแล้วหรือยัง…?

  • The Baseball Cap

หมวกทรงยอดฮอิตตลอดกาลอย่าง Baseball Cap หรือรู้จักกันว่าหมวกแก๊บที่ได้รับความนิยมกันทั่วบานทั่วเมือง หลายๆ คนอาจจะคิดว่าหมวกทรงนี้เหมาะกับกับหนุ่มๆ สายสปอร์ต แต่จริงๆ แล้วในชีวิตประจำวันหมวกทรงนี้ก็ช่วยอัพความเท่ในตัวได้ไม่น้อย ไม่ว่าจะใส่คู่กับเสื้อยืด กางเกงยีนส์ตัวโปรดหรือแมทช์กับสนีกเกอร์คู่ใจได้ลุคสตรีทไปอีกแบบ

  • The Fedora

สร้างความสุขุม และดูเป็นผู้ชายอบอุ่นได้ไม่เบากับหมวกทรงนี้ โดย Fedora เป็นหมวกที่มีปีกรอบด้านสามารถปรับได้ตามต้องการจุนเด่นจะอยู่ตรงรอยยุบด้านบน เหมาะกับการแต่งการที่ดูเป็นทางการหรือแคชชวลจับคู่กับรองเท้าหนังเท่ๆ หมวกทรงนี้จะช่วยอัพลุคให้คุณดูเป็นคนสุภาพ สร้างความน่าเชื่อถือได้ไม่น้อย

  • The Bucket Hat

หากใครกำลังหลงไหลในแฟชั่นยุค 90 หมวกทรงนี้ตอบโจทย์มากเพราะเจ้าหมวกทรงนี้เป็นอมตะชนิดที่เรียกว่าไม่มีวันตาย จุดกำเนิดมาจากชาวประมงที่ใส่หมวกเพื่อกันแดดกันฝน จุดเด่นของหมวกทรงนี้คือไม่มีทรง สามารถบิดให้แห้งได้เมื่อเปียกหรือพับเก็บได้เมื่อไม่ต้องการ แมทช์กับการแต่งตัวแนว Swag เสื้อโอเวอร์ไซส์หรือฮิปเตอร์ก็ดูเท่ไม่ซ้ำใคร

  • The Flat Cap

หนุ่มๆ สายวินเทจคงไม่พลาดที่จะมีหมวกทรงนี้ติดตู้เสื้อผ้าแน่ๆ หรือหลายคนรู้จักในกันในชื่อของหมวกติงลี่ ภาพจำจากภาพยนตร์เรื่องเจ้าพ่อเซี่ยงไฮ้ แต่ในความเป็นจริงแล้วหมวกทรงนี้มีมาตั้งแต่ยุค 1920 โดยวัยรุ่นชายที่ประเทศอังกฤษนิยมใส่กันจนเกิดเป็นแฟชั่น Flat Cap ขึ้นมา ส่วนมากทำมาจากผ้าสักกะหลาดรวมถึงผ้าฝ้ายมีรูปทรงคล้ายหมวกแก๊บที่ถูกทับ ด้านบนจะพองกว่าศีรษะเล็กน้อย

  • The Bowler

บ่อยครั้งที่เราจะคุ้นตากับหมวกทรงนี้ผ่านทางภาพยนต์ฮอลลีวูดจนแทบจะเป็นสัญลักษณ์ของผู้ดีอังกฤษไปแล้ว ไม่ว่าจะหยิบมาแมทช์กับเสื้อผ้าที่ดูแคชชวล หรือจะ Swag เข้ากันได้ไม่มีปัญหา แค่อย่าหยิบมาใส่คู่กับเสื้อบอลก็พอ หมวกทรงนี้จะช่วยอัพลุคให้คุณดูเป็นผู้ชายสุภาพน่าเกรงขามได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

  • The Beanies Hat

Beanies hat หรือที่รู้จักกันว่าหมวกไหมพรม อาจจะไม่เหมาะกับสภาพอากาศบ้านเราเท่าไหร่นักแต่ก็ควรมีติดตู้เสื้อผ้าเอาไว้บ้าง เผื่อบางวันแต่งตัวฮิพฮอพขึ้นมาก็เข้ากันได้พอดิบพอดี หรือจะใส่กับกางเกงยีนส์ เสื้อลายสก็อต ไว้หนวดไว้เคราให้ดูเคร่งขรึมหน่อยก็เท่ไม่เบา แถมพกพาสะดวกแบบไม่ต้องกลัวเสียทรงอีกด้วย

ภาพจาก:

  • www.pexels.com
  • theidleman.com
keyboard_arrow_up