หลากหลายไอเดียแต่งผนังห้องให้บ้านน่าอยู่

นอกเหนือจากรูปแบบดีไซน์ของบ้านแล้ว การตกแต่งก็เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้บ้านน่าอยู่ วันนี้เรามีหลากหลายไอเดียแต่งผนังห้องมาฝากชาว Favforward กัน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

ideas-decor-wall-pics01

1.เปลือยผนังห้องด้วยอิฐมอญแดงสไตล์ลอฟต์

เพิ่มดีเทลให้กับผนังห้องที่ว่างเปล่าด้วยการทำเป็นผนังอิฐมอญแดงแล้วเปลือยพื้นผิวให้ดูดิบ ตกแต่งเพิ่มด้วยเฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟต์ เช่น โต๊ะไม้โครงเหล็ก เก้าอี้สตูลไม้ขาเหล็ก หัวสัตว์จำลองติดผนังที่ทำจากปูน ตัดกับกรอบรูปที่มีความเป็นวินเทจ ก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นไม่ให้ดิบจนเกินไปได้เป็นอย่างดี

ideas-decor-wall-pics02

2.สะสมความทรงจำบนผนัง

พวก การ์ดอวยพร โปสเตอร์ภาพยนตร์ โบชัวร์สวยๆ หรือแม้กระทั่งรูปถ่าย ก็สามารถนำมาเป็นพร้อบตกแต่งผนังห้องให้ดูคูลขึ้นมาได้ โดยเลือกคุมโทนสีให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน หรือเลือกเฉพาะรูปภาพเจ๋งๆ ก็สามารถเปลี่ยนผนังธรรมดาๆให้ดูมีอะไรขึ้นมาได้

ideas-decor-wall-pics03

3.สร้างความโดดเด่นด้วยผนังสีสันสดใส

ผนังห้องที่เรียบๆสามารถทำให้มีชีวิตชีวาได้ด้วยการทาสีสันสดใสลงไปในมุมใดมุมหนึ่งของห้อง โดยอาจเน้นเป็นสีสดๆสีเดียวหรือเพ้นท์เป็นลวดลายก็ช่วยให้บ้านน่าอยู่ได้ไม่เลวทีเดียว

ideas-decor-wall-pics04

4.เปลี่ยนผนังโล่งๆให้เกิดประโยชน์

ผนังเปล่าๆบางทีทิ้งไว้ก็ไม่เกิดประโยชน์ นำ Bookshelf ดีไซน์สวยๆมาตั้ง แล้วนำหนังสือหรือข้าวของกระจุกกระจิกมาวางตกแต่ง นอกจากจะเป็นการแต่งผนังห้องแล้ว ยังสามรถใช้ประโยชน์ในการเก็บของได้อีกด้วย

ideas-decor-wall-pics05

5.ผนังเก๋ไก๋สไตล์ เรโทร

เปลี่ยนผนังห้องครัวเรียบๆแบบเดิม เพิ่มลูกเล่นความเป็น เรโทร เข้าไป เช่น การเลือกใช้กระเบื้องสีดำตัดสลับเป็นลายตารางหมากฮอส เสริมความเด่นชัดด้วยการเลือกใช้ตู้เก็บอุปกรณ์ทำครัวที่มีดีไซน์ เรโทร เก้าอี้สตูลทรงสูงแบบในหนังยุคก่อน และแผ่นป้ายอลูมิเนียมที่มาวางประกอบเป็นพร้อบ ก็ช่วยเพิ่มสีสันได้เป็นอย่างดี


เรื่องโดย : Nomad609

ภาพประกอบ : คลังภาพนิตยสาร My Home

keyboard_arrow_up