สถานที่เที่ยว

10 สถานที่เที่ยวดับร้อนรอบกรุงเทพฯ ใกล้แค่นี้เดินทางแป๊ปเดียวก็ถึง

สถานที่เที่ยว
สถานที่เที่ยว

10 สถานที่เที่ยว ดับร้อนรอบกรุงเทพฯ ใกล้แค่นี้เดินทางแป๊ปเดียวก็ถึง

WHERE: อากาศร้อนแบบนี้ถ้าจะให้เดินทางไปที่ไหนไกลๆก็คงต้องใช้ระยะเวลานานจนน่าเบื่อใช่ไหมครับ วันนี้เรามี 10 สถานที่เที่ยว ดับร้อนรอบกรุงเทพฯมาฝากกัน รับรองใกล้แค่นี้เดินทางแป๊ปเดียวก็ถึง

ถึงแม้จะเป็นเดือนที่ร้อนที่สุดแต่ก็ถือได้ว่า “เดือนเมษายน” นั้นเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีวันหยุดยาวให้พวกเราได้วางแผนเดินทางไปเที่ยวหรือทำกิจกรรมต่างๆได้ตามใจชอบ ครั้นจะเดินทางไปไกลๆก็อาจจะผจญกับผู้คนที่เบียดเสียดและรถติดจนหมดสนุกเอาได้ วันนี้ Favforward ก็ไม่พลาดที่จะนำเอา 10 สถานที่เที่ยวดับร้อนรอบกรุงเทพฯ ใกล้แค่นี้เดินทางแป๊ปเดียวก็ถึงมาฝากกัน จะมีที่ไหนที่น่าสนใจบ้างนั้นไปชมกันเลยครับ

 สวนสยาม , สถานที่เที่ยว

1.สวนสยาม (กรุงเทพฯ)

“สวนสยาม” นับเป็นสวนสนุก-สวนน้ำแห่งแรกๆของประเทศไทย โดยใช้ชื่อเต็มๆว่า “สวนสยาม ทะเล-กรุงเทพฯ” ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ ซึ่งแบ่งออกเป็นส่วนของสวนน้ำและสวนสนุกให้ได้เลือกใช้บริการ

ความน่าสนใจของสวนสยามคือเป็นทะเลจำลองขนาดย่อมๆที่อยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯเท่าไรนัก และถึงแม้จะเป็นทะเลเทียมแต่ก็มีคลื่นทุกอย่างเหมือนกับทะเลจริงๆ ซึ่งความฮอตฮิตของสวนสยามนั้นถึงขนาดเป็นหนึ่งในแพลนของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะต้องไปให้ได้สักครั้งอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.siamparkcity.com

 น้ำตกวังตะไคร้

2.น้ำตกวังตะไคร้ (นครนายก)

“น้ำตกวังตะไคร้” เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติของจังหวัดนครนายกที่ใช้เวลาในการเดินทางจากกรุงเทพฯไม่นานเท่าไรนัก โดยจุดเด่นของน้ำตกวังตะไคร้อยู่ที่ภูมิทัศน์ที่ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาอุดมสมบูรณ์ไปด้วยพรรณไม้ จึงทำให้อากาศค่อนข้างชื้นและคลายร้อนได้เป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่สามารถพักผ่อนหย่อนใจและเรียนรู้เรื่องพฤกษศาสตร์ไปในตัว

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.wangtakrai.com

 สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน

3.สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน (พัทยา)

“สวนน้ำการ์ตูนเน็ทเวิร์ค อเมโซน” เป็นสวนน้ำธีมการ์ตูนเน็ทเวิร์คแห่งแรกของโลกและเมืองพัทยา ภายในเต็มอิ่มไปด้วยเครื่องเล่นหลากหลายรูปแบบมากกว่า 10 โซน โดยมีจุดเด่นคือสไลเดอร์ยักษ์รูปโดมแบบปิด 360 องศาและเครื่อง FlowRider ที่จำลองรูปแบบการโต้คลื่นมาให้ผู้เล่นได้สัมผัสกันแบบใกล้ชิด

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.cartoonnetworkamazone.com

 

เกาะล้าน

(ขอบคุณรูปประกอบ: www.pattayatoday.net/news/latest-edition/crisis-on-koh-larn/)

4.เกาะล้าน (พัทยา)

          “เกาะล้าน” เป็นหนึ่งในหมู่เกาะที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวไทย เขตเมืองพัทยา โดยมีระยะห่างจากชายฝั่งเพียงแค่ 7 กิโลเมตรเท่านั้น เรียกได้ว่าใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯมาพัทยาและจากพัทยาไปยังเกาะล้านได้ภายในอึดใจเดียว จุดเด่นของเกาะนอกจากการเดินทางมาง่ายแล้ว ภายในเกาะล้านยังเต็มไปด้วยชายหาดที่สวยงามและน้ำทะเลสีคราม รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกเช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหารและตลาดที่ตั้งอยู่บนเกาะได้อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติก็เป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้นักท่องเที่ยวติดใจเกาะล้านและเดินทางกลับมาซ้ำๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.thai.tourismthailand.org

 ซานโตรินี พาร์ค วอเตอร์เว็นเจอร์

5.ซานโตรินี พาร์ค วอเตอร์เว็นเจอร์ (ชะอำ)

ถ้าไม่อยากเหนียวตัวเพราะน้ำเค็มจากทะเล ลองเปลี่ยนบรรยากาศมาเล่น สวนน้ำ “ซานโตรินี พาร์ค วอเตอร์เว็นเจอร์” ที่อยู่ใกล้ๆกันดูดีกว่า เพราะที่นี่เต็มไปด้วยเครื่องเล่นระดับโลกมากมาย โดยเฉพาะสไลเดอร์สุดหวาดเสียวอย่าง Tornado Original และ King Cobra อันเป็นจุดขายของที่นี่ก็ช่วยเพิ่มความมันส์ในการเล่นน้ำได้เป็นอย่างดี

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.santoriniparkwaterventures.com

 เกาะเสม็ด

(ขอบคุณรูปประกอบ: www.audleytravel.com/thailand/accommodation/paradee-resort)

6.เกาะเสม็ด (ระยอง)

“เกาะเสม็ด” หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตในจังหวัดระยอง เสน่ห์ของที่นี่อยู่ที่ธรรมชาติอันสวยงาม น้ำทะเลสีฟ้าใสและชายหาดขาวสะอาด รวมไปถึงสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างโรงแรม โฮสเทล ผับ บาร์ และร้านค้า ก็ยังมีให้บริการนักท่องเที่ยวที่ต้องการความสะดวกสบาย และกิจกรรมหลักๆบนเกาะที่ให้ทำคลายร้อนก็มีมากมายตั้งแต่ เล่นน้ำ ดำน้ำ ล่องเรือ ไปจนถึงโชว์ริมชายหาดอันสุดแสนตระกาลตาในยามค่ำคืนอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.thai.tourismthailand.org

บางแสน

(ขอบคุณรูปประกอบ: www.rimchan.com/2016/05/17/สถานที่ท่องเที่ยวชลบุร-2/)

7.บางแสน (ชลบุรี)

เวลานึกอะไรไม่ออกแต่อยากไปทะเล เชื่อว่าหลายๆคนก็ต้องไปจบลงที่ “บางแสน” อย่างแน่นอน เพราะการเดินทางที่สะดวกสบายเพียงแค่วิ่งบนมอเตอร์เวย์จากกรุงเทพฯก็ถึงทันที รวมไปถึงความเจริญในย่านนี้เพราะมีทั้ง มหาวิทยาลัย ร้านอาหาร ศูนย์การค้า โรงพยาบาล โรงแรม ผับ และชายหาดสวยๆ จึงทำให้บางแสนเป็นสถานที่คลายร้อนอันดับต้นๆที่ทุกคนต้องมาเที่ยว

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.thai.tourismthailand.org

 น้ำตกเอราวัณ

(ขอบคุณรูปประกอบ: www.thousandwonders.net/Erawan+National+Park)

8.น้ำตกเอราวัณ (กาญจนบุรี)

“น้ำตกเอราวัณ” เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ในจังหวัดกาญจนบุรี ใช้เวลาเดินทางจากกรุงเทพฯประมาณ 3 ชั่วโมงเพียงเท่านั้น โดยน้ำตกเอราวัณนี้จะแบ่งออกเป็นชั้นย่อยๆได้อีกถึง 7 ชั้น ในแต่ละชั้นก็จะเต็มไปด้วยความร่มรื่นจากแมกไม้นานาพันธุ์ที่จะทำให้เราลืมอากาศร้อนๆไปในทันที

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.thai.tourismthailand.org

 บางกระเจ้า

9.บางกระเจ้า (สมุทรปราการ)

“บางกระเจ้า” เป็นหนึ่งในแหล่งพื้นที่ที่เปรียบเสมือนกับปอดของคนกรุง เพราะบริเวณนี้เองได้เป็นการรวมเอาพื้นที่ 6 ตำบลอย่าง ต.บางกระเจ้า ต.บางน้ำผึ้ง ต.บางกอบัว ต.บางกะสอบ ต.บางยอ และ ต.ทรงคนอง เข้าไว้ด้วยกันเพื่อจัดทำเป็นพื้นที่อนุรักษ์ จึงทำให้บางกระเจ้าเต็มไปด้วยพรรณไม้และวิถีชีวิตดั้งเดิมของชุมชน โดยกิจกรรมที่โดดเด่นที่สุดเมื่อต้องมาบางกระเจ้าคือกิจกรรมปั่นจักรยานชมทิวทัศน์ พรรณไม้และธรรมชาติทั้งสองฝั่ง รวมไปถึงไหว้พระและช้อปปิ้งที่ตลาดน้ำบางน้ำผึ้งอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.favforward.com

 ตลาดน้ำอัมพวา

(ขอบคุณรูปประกอบจาก: www.orientalescape.com/thailand/sightseeing/samutsongkhram/amphawa-floatingmarket.html)

10.ตลาดน้ำอัมพวา (สมุทรสงคราม)

“อัมพวา” เป็นชื่อชุมชนริมแม่น้ำแม่กลองที่ตั้งอยู่ในจังหวัดสมุทรสงคราม โดยมี “ตลาดน้ำอัมพวา” เป็นไฮไลท์ของที่นี่ ด้วยความที่ตลาดน้ำอัมพวายังคงวิถีชีวิตดั้งเดิมของพ่อค้าแม่ค้าที่ค้าขายผ่านทางเรือ และบรรยากาศชิลๆของสองฟากฝั่งที่เต็มไปด้วยร้านค้าของฝากให้เลือกจับจ่ายใช้สอย อีกทั้งยังมีเรือนำไหว้พระและชมหิ่งห้อยให้บริการ จึงทำให้นักท่องเที่ยวนิยมเดินทางมาคลายร้อนที่อัมพวาเป็นอันดับต้นๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม: www.thai.tourismthailand.org


เรื่องโดย: Nomad609

ภาพประกอบ: ททท.

keyboard_arrow_up