LuKa Cafe Bangkok

Luka Café Bangkok หลบหลีกความวุ่นวาย มาผ่อนคลายท่ามกลางงานอาร์ต

LuKa Cafe Bangkok
LuKa Cafe Bangkok

“สไตล์การออกแบบของ Luka Café Bangkok ไม่ใช่วินเทจ คลาสสิค หรืออินดัสเทียลซะทีเดียว แต่เป็นการผสมผสานการออกแบบหลายๆ สไตล์ เราขอเรียกว่า Modern Cozy Industrial ก็ละกัน”

ก่อนจะนั่งจิบกาแฟและลิ้มรสอาหารอร่อยที่ Luka Café Bangkok เพื่อหลบมุม หลีกหนีความวุ่นวายจากย่านธุรกิจอย่างถนนสีลมและสาทร เราขอเดินสำรวจพื้นที่ชิคๆ แห่งนี้กันสักหน่อย โดยเราทราบมาว่า Luka Café เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ PAN 64 คอมมูนิตี้สุดชิคเล็กๆ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Creative Passionate Mind เป็นการรวมตัวของกลุ่มคนที่มีความชอบเหมือนกัน การทำในสิ่งที่เรารัก เเละนำสิ่งนั้นมาทำเป็นอาชีพ

LuKa Cafe Bangkok

คุณโอ๋ หนึ่งในทีมบริหารของโครงการนี้ ได้เล่าให้เราฟังว่า “เริ่มแรก เราตั้งใจจะเปิดเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ Casa Pagoda โดยสาขาแรกอยู่ที่สุขุมวิท 45 พอคิดว่าจะเปิดสาขาสอง เราก็มองว่า ละแวกนี้ (ซอยถนนปั้น สีลม) ร้านเฟอร์นิเจอร์แบบนี้ยังไม่มี ที่อยู่อาศัยพวกคอนโดมีเพิ่มมากขึ้น แหล่งธุรกิจส่วนใหญ่ก็อยู่ละแวกนี้ เลยเลือกทำเลที่นี่ แล้วคุณลูน่าหนึ่งในหุ้นส่วนอยากทำร้านกาแฟด้วย และคุณสตีเว่นหุ้นส่วนอีกคนหนึ่งมีประสบการณ์เรื่องกาแฟจากอังกฤษมาเกือบสิบปี ส่วนคุณแอนดรูว์ ชอบทำอาหาร เลยเปิดครัวเล็กๆ ที่ชั้นสอง เลยเริ่มกลายเป็นคอมมูนิตี้ขนาดย่อมๆ หลายๆ แบรนด์ รวมตัวอยู่ในตัวตึกแห่งนี้”

LuKa Cafe Bangkok

โครงการ PAN 64 ประกอบด้วย 5 เเบรนด์ไลฟ์สไตล์มารวมตัวกันอยู่ภายใต้อาคารหลังนี้ เริ่มจาก Luka Café ร้านคาเฟ่ชั้นล่างสุดที่นอกจากจะได้ผู้ที่มีประสบการณ์เรื่องกาแฟจากอังกฤษเกือบสิบปี มาครีเอทเมนูกาแฟและเครื่องดื่มต่างๆ แล้ว ยังมีครัวเล็กๆ อยู่ชั้นสองที่คอยเสิร์ฟอาหารแนว Western Style สดใหม่ ที่เน้นการทำอาหารเเบบ Honest kitchen เมนูโฮมเมดง่ายๆ แต่ใช้วัตถุดิบคุณภาพดี

LuKa Cafe Bangkok

“วันเสาร์-อาทิตย์ คนมานั่งที่ร้านนี้ค่อนข้างเยอะ ส่วนใหญ่จะไม่ใช่คนที่อยู่ละแวกนี้ แต่เป็นคนที่อยู่ไกลๆ ตามมาจากสื่อโซเชียล มีทั้งชาวต่างชาติที่เดินทางมาเที่ยว มาทำงานที่เมืองไทย แล้วก็คนที่ผ่านไปผ่านมาแล้ว search หาร้าน ก็เจอร้านเรา ที่นี่เราจะเน้นการบริการที่เป็นกันเองเหมือนมาทานอาหารและนั่งเล่นในบ้านเพื่อน”

LuKa Cafe Bangkok

PAN 64 ใช้พื้นที่อีกครึ่งหนึ่งของ ลูก้า คาเฟ่ ออกแบบเป็นดิสเพลย์เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งบ้านเก่ๆ จากทั่วทุกมุมโลกภายใต้แบรนด์ Casa Pagoda ร้านเฟอร์นิเจอร์ที่คุ้นเคยกันดีกับสาขาแรกที่สุขุมวิท 45 ตอนนี้มาเปิดสาขาสองที่นี่ โดยใช้พื้นที่ส่วนหนึ่งของชั้นล่างสุด และชั้นสามทั้งฟลอร์ เปิดให้คนที่สนใจเดินชมและเลือกซื้อได้อย่างสบายๆ

LuKa Cafe Bangkok

“ถ้าพูดถึงไอเดียการตกแต่ง เราเริ่มจากมีอินทีเรียคนไทยมาช่วยออกแบบให้ แล้วเราใส่ความชอบส่วนตัวเข้าไปเพิ่ม เราใช้เวลาตกแต่ง 5 เดือน ถือว่านานถ้าเทียบกับ sizing ของตึกที่ไม่ใหญ่โตอะไรนัก”

LuKa Cafe Bangkok

นอกจาก ลูก้า คาเฟ่ และ คาซ่า พาโกดา แล้ว ยังมีอีกสามแบรนด์มารวมตัวกันที่นี่ เริ่มต้นที่แบรนด์ชาน้องใหม่อย่าง Malou Tea Atelier ที่มีชาคุณภาพดีให้เลือกมากมาย อยู่บริเวณชั้นสองของร้าน ส่วนชั้นสี่เปิดเป็น Coup D’Espok Print Lab แล็บพิมพ์งานศิลปะสำหรับศิลปิน เเละ Steven David Lim Photography สตูดิโอถ่ายภาพ Portrait Art เเละงานอีเว้นท์ต่างๆ

LuKa Cafe Bangkok

หลังจากที่เราได้เดินชมโซนต่างๆ ครบแล้ว ก็ได้เวลาที่เราจะลงมานั่งจิบชากาแฟชิลๆ ทานอาหารอร่อยๆ ที่โซน Luka Café กันแล้วล่ะ

FAV DISHES

LuKa Cafe Bangkok
BAKED EGG

เริ่มต้นด้วยเมนู BAKED EGG ไข่อบซอสรสเข้ม รสสัมผัสเปรี้ยวนำด้วย มะเขือเทศ และโยเกิร์ต Creek กลมกล่อมด้วย ไข่แดง ชีส และ พริกชี้ฟ้า ที่เสิร์ฟมาพร้อมขนมปังรสเปรี้ยวอย่าง Toasted Sourdough

200 บาท

LuKa Cafe Bangkok
ROASTED CARROT & LENTIL SALAD

เบาๆ กับ ROASTED CARROT & LENTIL SALAD เมนูสลัด แครอทเบบี้ และเลนทิล ถั่วสุดยอดไฟเบอร์ที่คนอินเดียชอบทาน คลุกเคล้ากับน้ำมะนาว ผักสลัด และมอสซาเรลล่าชีส

300 บาท

LuKa Cafe Bangkok
SAVOURY ‘BACON & BUTTER’ FRENCH TOAST

SAVOURY ‘BACON & BUTTER’ FRENCH TOAST เมนูนี้เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง ของคาวและของหวาน ที่เข้ากันอย่างลงตัว ด้วยขนมปังเฟรนช์โทสต์ราดไซรัป แม็ตช์รสชาติกับ เบคอน กีวี่ และกล้วยย่าง ท้อปด้วย poached egg

250 บาท

LuKa Cafe Bangkok
OLIVE OIL BROWNIE

OLIVE OIL BROWNIE บราวนี่เนื้อแน่น เสิร์ฟพร้อมไอศกรีมคาราเมลรสชาติหอมมัน ครีมกล้วย และซอสเสาวรส ตัดรสขมของบราวนี่ได้อร่อยกำลังดี

210 บาท

 

FAV DRINKS

LuKa Cafe Bangkok
CHILLED SUN BREWED – Rosewater

CHILLED SUN BREWED – Rosewater ชาขาวกลิ่นกุหลาบ หอมอ่อนๆ จากแบรนด์ Malou Tea Atelier สร้างความสดชื่น รื่นรมย์ในยามบ่าย

90 บาท

LuKa Cafe Bangkok
MOCHA

หอมกลิ่นกาแฟคั่ว กรุ่นกลิ่นโกโก้ หอมเข้ม กำลังดี

120 บาท

Click to view gallery

ADDRESS : Luka Café Bangkok ตั้งอยู่ในโครงการ PAN64 เลขที่ 64/3 ถนนปั้น (สาทรเหนือ)

GPS : 13.7216442,100.5216663

TIME : วันจันทร์-ศุกร์ 10.00-19.00 น. เสาร์-อาทิตย์ 9.00-19.00 น.

TEL. : 02-637-8558 (ร้านลูก้าคาเฟ่) ในเวลาทำการ

FACEBOOK : www.facebook.com/lukabangkok/


Story : The Fool

Photo : Wara Suttiwan

keyboard_arrow_up